ห้องครัวมีกลิ่น แก้ปัญหาได้ด้วยการระบายอากาศ

เชื่อว่าหลายบ้านนั้นอยากจะทำอาหารเป็นอย่างมากแต่กลับต้องประสบกับปัญหา ห้องครัวมีกลิ่น ไม่พึงประสงค์ กลิ่นอาหารนั้นเป็นกลิ่นที่มีความอัศจรรย์เป็นอย่างมากเนื่องจากเวลาที่เราหิวมันจะเป็นกลิ่นที่หอมหวลชวนให้ท้องร้อง หลังจากที่เราอิ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้วมันจะกลายเป็นกลิ่นเหม็นที่เราอยากจะกำจัดให้หมดไปเสียอย่างนั้น ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นในห้องครัวที่เราทั้งทำอาหารและรับประทานอาหารในนั้น หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาห้องครัวมีกลิ่นจนทำให้ไม่อยากทำอาหารอีกต่อไป แต่ความจริงแล้วปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการระบายอากาศ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าเราสามารถทำการระบายอากาศในห้องครัวได้อย่างไรบ้าง

[read more]

รวมวิธีการระบายอากาศแก้ปัญหา ห้องครัวมีกลิ่น

  1. ทิศทางตำแหน่งการตั้งห้องครัว วิธีการนี้จะเป็นวิธีการเริ่มต้นขั้นแรกเวลาที่เราสร้างบ้าน สิ่งที่เราต้องพิจารณาคือลมธรรมชาติที่พัดผ่าน เราจะต้องเลือกทริปในการตั้งห้องครัวที่เหมาะสมนั้นก็คือทิศตะวันตกหรือทิศใต้เนื่องจากเป็นพิษที่มีลมพัดตลอดเวลาและมีแสงแดดแรง ช่วยให้ห้องครัวมีลมถ่ายเทตลอดเวลาและสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วยแสงอาทิตย์
  2. ผนังห้องครัว ปัญหาห้องครัวมีกลิ่นส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผนังห้องครัวของเรานั้นเป็นแบบทึบจนเกินไป ดังนั้นเราจึงควรเพิ่มช่องระบายอากาศอย่างเช่นการเจาะหน้าต่างหรือการทำผนังระแนง นอกจากมันจะทำให้ห้องครัวดูกว้างและปลอดโปร่งแล้ว ยังช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  3. พัดลมระบายอากาศ หากคุณซื้อบ้านมาแล้วและไม่ต้องการแก้ปัญหาให้ยุ่งยากอย่างเช่นการเปลี่ยนผนังห้องครัวหรือการกำหนดทิศทางห้องครัวใหม่ การติดตั้งพัดลมระบายอากาศเป็นทางเลือกที่สะดวกง่ายดายและประหยัด เพียงแค่ติดพัดลมระบายอากาศแล้วเปิดใช้งานทุกครั้งเวลาที่มีการทำอาหารหรือรับประทานอาหารในห้องครัวก็จะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัวได้เป็นอย่างดี

รักษาความสะอาดอยู่เสมอช่วยป้องกันปัญหาห้องครัวมีกลิ่นได้ 

ปัญหาห้องครัวมีกลิ่นนั้นสามารถแก้ได้ที่ต้นเหตุนั่นก็คือการรักษาความสะอาด หากห้องครัวของเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่หกเลอะเทอะหรือเศษอาหาร แน่นอนว่ามันย่อมตามมาด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์ เลวร้ายไปกว่านั้นมันอาจจะทำให้มีแมลงเข้ามาอยู่ในบ้านของเรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุแห่งการทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้ห้องครัวจึงสามารถลดปัญหาการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย รวมไปถึงช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย 

#ห้องครัวมีกลิ่น #วิธีกำจัดกลิ่นในห้องครัว #ปัญหาห้องครัวมีกลิ่น

[/read]

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »