กระจกห้องน้ำ สกปรก ปัญหาที่ทำความสะอาดอย่างไรก็ไม่หมดไป

เป็นเรื่องปกติที่ในห้องน้ำทุกด้านนั้นจะต้องมีกระจกเอาไว้สำหรับการล้างหน้าแปรงฟันหรือบางคนก็อาจจะแต่งหน้าในห้องน้ำด้วย แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันคือห้องน้ำดังนั้นแน่นอนว่าปัญหาที่ตามมาก็คือกระจกมีคราบสกปรกฝังแน่นที่ไม่ว่าจะทำความสะอาดอย่างไรก็ไม่หมดไปสักที ไม่เพียงเท่านั้นเวลาที่เราล้างหน้าแปรงฟันก็ยังทำให้คราบน้ำสามารถกระเด็นได้ง่ายดายจนทำให้คราบเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดไปอีก ด้วยเหตุนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเช็ด กระจกห้องน้ำ อย่างไรให้สะอาดใสปิ๊งเหมือนใหม่โดยที่เราสามารถทำได้เอง 

[read more]

อุปกรณ์และวิธีการทำความสะอาด กระจกห้องน้ำ ให้กลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม

หากกระจกห้องน้ำของคุณเต็มไปด้วยคราบน้ำและคราบหินปูนที่ไม่ว่าจะทำความสะอาดยังไงก็ไม่หมดไป วันนี้เรามีวิธีการมาแนะนำกัน ขั้นแรกคือการเตรียมอุปกรณ์ซึ่งประกอบไปด้วยน้ำเปล่า น้ำส้มสายชู ขวดสเปรย์ แปรงสีฟันและคัตเติ้ลบัต ผ้าแห้งสะอาดแนะนำว่าควรเป็นผ้าฝ้ายจะดีที่สุด และผ้าไมโครไฟเบอร์ ขั้นตอนและวิธีการมีดังนี้

  1. ทำความสะอาดคราบสกปรกที่ฝังแน่นด้วยการใช้ยาสีฟันและน้ำส้มสายชูด้วยการใช้ผ้าสะอาดเช็ดขัดออกให้หมด 
  2. นำเอาสำลีหรือแปรงสีฟันชุบกับน้ำส้มสายชูทำความสะอาดบริเวณขอบกระจกและน๊อตบริเวณโดยรอบให้สะอาด 
  3. ฉีดน้ำยาลงบนกระจกหรือผ้าแห้งสะอาดแล้วให้ทำการเช็ดกระจกจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งหรือจะเช็ดแบบขึ้นลงก็ได้เช่นเดียวกัน ห้ามคิดแบบวนไปวนมาเป็นวงกลมเด็ดขาด 
  4. ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดกระจกอีกครั้งให้แห้งโดยเช็ดไปในด้านเดียวกันหรือแชทแบบขึ้นลง
  5. ตรวจสอบว่ากระจกแห้งดีแล้วมีคราบหรือจุดร่องรอยอะไรที่ยังคงเหลืออยู่หรือไม่ หากยังคงมีอยู่ก็ให้ใช้วิธีการเดินทำความสะอาดจนหมด

รวมเทคนิคพิเศษในการทำความสะอาดกระจกห้องน้ำให้ใสปิ๊ง

หากทำตามขั้นตอนดังกล่าวแล้วกระจกห้องน้ำของคุณยังไม่กลับมาใสปิ๊งเหมือนใหม่อาจเกิดจากการที่กระจกมีความสกปรกสะสมเป็นอย่างมาก วิธีการคือต้องใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลกำจัดสิ่งสกปรกฝังแน่นเหล่านั้นออกให้หมดโดยการชุบผ้าฝ้ายหรือแผ่นสำลี หากบ้านคุณเป็นน้ำกระด้างอาจจะต้องใช้น้ำกลั่นเป็นน้ำยาทำความสะอาดแทน หากกระจกมีคราบไอน้ำหลังจากอาบน้ำอุ่น ให้นำเอาโฟมโกนหนวดฉีดลงบนกระจกแล้วเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเนรมิตกระจกที่เต็มไปด้วยคราบสกปรกในห้องน้ำของเราให้กลายเป็นกระจกใหม่ใสปิ๊งเหมือนเดิมอีกครั้งแล้ว ติดตามสาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#วิธีทำความสะอาดกระจกห้องน้ำ #กระจกห้องน้ำสกปรก #วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊ง

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »