แต่งบ้านมินิมอล สไตล์ญี่ปุ่น ความเรียบง่ายที่มาพร้อมกับความอบอุ่น

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้นเป็นบ้านที่ตลบอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและความผ่อนคลาย ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและโทนสีสบายตาทำให้การแต่งบ้านสไตล์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ประกอบกับในช่วงนี้การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลนั้นก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน หากเรานำเอา 2 สไตล์ที่ได้รับความนิยมมาผสมผสานกันก็จะเกิดความเข้ากันอย่างลงตัว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูวิธีการ แต่งบ้านมินิมอล สไตล์ญี่ปุ่นให้ทุกคนได้ลองทำตามดู รับรองว่าบ้านของเราจะเต็มไปด้วยความเรียบง่ายและความเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

[read more]

รวมเทคนิคการ แต่งบ้านมินิมอล สไตล์ญี่ปุ่นให้ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม 

  1. โทนสี อย่างที่เราทราบกันดีว่าการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้สีเอิร์ธโทนเน้นโทนสว่างเป็นหลักอย่างเช่นสีครีม สีขาว สีน้ําตาลอ่อน และเพื่อความเป็นมินิมอลเราจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังการเลือกใช้สีเข้มรวมไปถึงของตกแต่งที่มีโทนสีเข้มด้วย การใช้สีโทนสว่างนอกจากจะช่วยเพิ่มความมินิมอลแล้วยังทำให้บ้านดูกว้างและสว่างมากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นข้อดีของบ้านสไตล์ญี่ปุ่น
  2. วัสดุจากธรรมชาติ ความเป็นญี่ปุ่นคือความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นหากคุณอยากจะแต่งบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นสิ่งที่ต้องทำก็คือการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งก็ตาม อย่างเช่นการเลือกใช้โต๊ะไม้ โซฟาที่เป็นผ้า ถ้าจะให้ดีควรเลือกผ้าที่มีความเรียบง่ายไม่มีพื้นผิวแปลกประหลาด ปูพื้นด้วยวัสดุที่เป็นไม้หรือกระเบื้องไม่มีลวดลาย สามารถตกแต่งมุมต่างๆของบ้านได้ด้วยต้นไม้เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 
  3. การจัดเก็บของ หากเป็นการแต่งบ้านที่สร้างใหม่เราขอแนะนำเลยว่าหากคุณอยากได้บ้านแบบมินิมอลต้องคำนวณการจัดเก็บของให้ดีเนื่องจากความเป็นมินิมอลคือการที่เราเห็นข้าวของจำนวนน้อยชิ้นมากที่สุด ของที่เราจะต้องใช้จึงควรจะอยู่ภายในตู้หรือบนชั้นวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ห้องที่ควรพิจารณาการเก็บของให้ดีที่สุดก็คือห้องครัว ขอแนะนำว่าทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุงหรือเครื่องครัวควรเก็บเอาไว้ในตู้ให้หมด 
  4. ประตูหน้าต่าง บ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้นประตูหน้าต่างแน่นอนว่าจะต้องเป็นแบบบานเลื่อน ไม่เพียงเท่านั้นเราควรจัดให้มีประตูและหน้าต่างหลายบานเนื่องจากมันจะช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้นแถมยังมีความสว่างมากขึ้นโดยที่เราไม่จำเป็นต้องเปิดไฟอีกด้วย 

แต่งบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น การเลือกเก็บเฉพาะของที่จำเป็น 

การแต่งบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นมันคือการเลือกเก็บเฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น เราจะไม่สามารถมินิมอลได้เลยหากเราเก็บทุกอย่างที่มีเอาไว้ ยกเว้นเสียแต่ว่าเราจะมีพื้นที่ในการวางตู้ตั่งมากพอ ดังนั้นสิ่งที่จะกำหนดว่าบ้านของเราจะมีความเป็นมินิมอลหรือไม่นั้นก็คือจำนวนของที่เรามองเห็นในแต่ละห้อง จำนวนชิ้นของของไม่ควรมากจนเกินไป มันจึงต้องอาศัยการเก็บบ้านเป็นประจำ 

ติดตามข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#แต่งบ้านมินิมอล #แต่งบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »