ห้องน้ำลื่น ปัญหาสุดอันตรายที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด

ปกติลำพังเวลาเดินบนพื้นลื่นก็อันตรายอยู่แล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่พื้นในห้องน้ำมีน้ำขังจนทำให้ลื่นขึ้นมาจะกลายเป็นปัญหาที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีหลายชีวิตแล้วที่ต้องสังเวยลงไปจากการลื่นล้มในห้องน้ำ มันจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากที่เราจะต้องตระหนักและให้ความใส่ใจ โดยเฉพาะในบ้านที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุอาศัยด้วยยิ่งต้องให้ความใส่ใจมากขึ้นเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหา ห้องน้ำลื่น ให้ได้ลองทำตามกัน

[read more]

รวมวิธีการแก้ไขปัญหา ห้องน้ำลื่น อันตรายที่อาจจะส่งผลถึงชีวิต 

  1. แสงและอากาศ ห้องน้ำที่ดีจะต้องเริ่มจากการออกแบบที่ดี การออกแบบห้องน้ำควรให้มีช่องสำหรับอากาศถ่ายเทและแสงสว่างที่สามารถส่งเข้ามาถึงได้ หากเป็นห้องน้ำที่มีอากาศถ่ายเทและมีแสงส่องถึงก็จะช่วยลดความชื้นภายในห้องน้ำและทำให้น้ำแห้งเร็วมากยิ่งขึ้น ความลื่นของพื้นก็จะลดลงไป 
  2. แบ่งโซนห้องน้ำ การแบ่งระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งนั้นจะช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากพื้นห้องน้ำลื่นได้เป็นอย่างดี ตำแหน่งของพื้นที่เปียกน้ำจะต้องอยู่ด้านในสุดตามมาด้วยตำแหน่งแห้ง การที่เรากำหนดให้มีเฉพาะบางส่วนที่สามารถเปรียบได้ก็จะช่วยลดความชื้นในห้องน้ำได้มากยิ่งขึ้นด้วย
  3. อุปกรณ์กันลื่น สำหรับใครที่มีความกังวลเป็นพิเศษก็สามารถหาอุปกรณ์กันลื่นมาใช้เพิ่มเติมได้อย่างเช่นสีทาพื้นกันลื่นหรือน้ำยากันลื่น หรือหากต้องการใช้ชั่วคราวก็สามารถใช้เป็นแผ่นกันลื่นหรือเทปกันลื่นได้ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้แล้วก็ควรทำความสะอาดด้วยเช่นเดียวกัน 
  4. กระเบื้อง กระเบื้องในห้องน้ำควรเป็นกระเบื้องแบบผิวหยาบสำหรับใช้ในห้องน้ำโดยเฉพาะ โดยจะต้องมีค่ากันความลื่นระดับ R10 ขึ้นไปจึงจะมอบความปลอดภัยในการใช้งานให้กับเราได้มากยิ่งขึ้น หากเลือกกระเบื้องที่มีผิวหน้ามันหรือผิวเรียบจะทำให้พื้นห้องน้ำมีปัญหาลื่นมากขึ้น
  5. ราวเกาะเดิน สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่อาจจะต้องติดราวสำหรับเกาะเดินเพื่อให้สามารถใช้งานห้องน้ำได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

รักษาความสะอาดช่วยแก้ไขปัญหาห้องน้ำลื่นได้ 

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่มีงบประมาณในการแก้ไขปัญหาห้องน้ำลื่นเนื่องจากมีการเลือกใช้กระเบื้องผิดมาตั้งแต่ต้นหรือมีการออกแบบห้องน้ำที่ไม่ดีพอ สิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ก็คือการดูแลรักษาความสะอาดและความพยายามที่จะทำให้พื้นห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ เมื่อมีน้ำอยู่บนพื้นเราอาจใช้ไม้สำหรับกรีดน้ำในการไล่น้ำลงท่อระบายน้ำให้หมดเพื่อให้ห้องน้ำมีพื้นที่แห้งมากยิ่งขึ้นได้ 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ห้องน้ำลื่น #วิธีการแก้ไขปัญหาห้องน้ำลื่น

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »