เปิดรายชื่อต้น ไม้ประดับ ที่สามารถช่วยกรองสารพิษจากบุหรี่

เชื่อว่าหลายครอบครัวต้องประสบปัญหามีคนในครอบครัวชอบสูบบุหรี่อย่างแน่นอน แม้ว่าสมาชิกในครอบครัวคนนั้นจะไปสูบบุหรี่นอกบ้านแต่สุดท้ายแล้วควันก็จะลอยเข้ามาตามประตูหน้าต่างอยู่ดี หลายคนไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นแต่มีความกังวลเกี่ยวกับสารพิษที่มาจากควันบุหรี่ เนื่องจากบุหรี่มือสองหรือคนที่ได้รับพิษจากควันบุหรี่นั้นจะมีโอกาสเกิดโรคมากกว่า ดังนั้นวันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดู ไม้ประดับ ที่มีคุณสมบัติในการช่วยกรองสารพิษจากบุหรี่ได้อย่างยอดเยี่ยมให้ทุกคนที่ประสบปัญหาดังกล่าวได้ลองซื้อมาปลูกกัน รับรองเลยว่ามันจะช่วยให้คุณปลอดภัยจากสารพิษจากบุหรี่ได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

[read more]

รวมสายพันธุ์ ไม้ประดับ ที่ช่วยกรองสารพิษจากบุหรี่ได้อย่างยอดเยี่ยม

  1. ปาล์มไผ่ ไม้ประดับในอาคารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีรูปทรงที่สวยงาม โดยลักษณะใบของมันจะเป็นเหมือนกับใบปาล์มที่มีความเร็วรีสีเขียวเข้ม มีก้านแตกหน่อเป็นกิ่งก้านสาขาสวยงาม แม้ว่ามันจะเติบโตค่อนข้างช้าแต่ก็แข็งแรงทนทานและเลี้ยงง่าย ไม่ได้ต้องการแดดมาก สามารถกรองสารพิษได้ดี 
  2. หนวดปลาหมึกใบกลม เป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีในที่ร่มและมีความแข็งแรงทนทาน ลักษณะใบมีความกลม 2 กับชื่อสีเขียวเข้มและเป็นเงา เพียงแค่ไม่ให้ฝุ่นเกาะก็จะทำให้มันแข็งแรงแล้ว สามารถกรองเบนซินและควันบุหรี่ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถกรองสารพิษก่อมะเร็งอย่างฟอร์มาลดีไฮด์ได้อีกด้วย 
  3. ยางอินเดีย ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับการใช้ดูดซับสารคาร์บอนมอนอกไซด์ในพื้นที่ในอาคาร และมันยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วยด้วยใบสีเขียวเข้มมันวาวและฟอร์มต้นที่มีความสวยงามของมัน 
  4. พลูด่าง ไม้ใบด่างราคาถูกที่นิยมปลูกในอาคารเป็นอย่างมากเนื่องจากมันไม่ได้ต้องการแดดมากมาย เป็นไม้เลื้อยสวยงามที่สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ แข็งแรงทนทานและดูแลง่าย อยู่ได้ทั้งในพื้นที่เย็นจัดและแสงน้อย
  5. อโกลนีมา ต้นไม้ที่มีความสามารถในการฟอกอากาศโดยเฉพาะการกรองสารพิษ มีความแข็งแรงทนทานและเป็นต้นไม้ที่เติบโตได้ดีเวลาอยู่ในพื้นที่ร่ม มีความสวยงามด้วยใบสีชมพูแซมสีเขียวเข้มบริเวณขอบ

ต้นไม้ฟอกอากาศสามารถกรองสารพิษจากบุหรี่เหมือนไม้ประดับได้หรือไม่ 

ต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างเช่นเดหลีขาว มอนสเตร่า ต้นไม้ใบด่างทั้งหลาย ลิ้นมังกร มีความสามารถในการฟอกอากาศแต่บางสายพันธุ์นั้นไม่มีความสามารถในการกรองสารพิษจากบุหรี่ได้เหมือนกับไม้ประดับ ดังนั้นหากต้องการต้นไม้ที่สามารถกรองสารพิษได้จึงควรศึกษาให้ดีว่าต้นไม้ที่ต้องการจะเลี้ยงนั้นสามารถกรองสารพิษได้หรือไม่ 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ไม้ประดับ #ไม้ฟอกอากาศ

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »