อยากไปเที่ยวแต่ติดตรงที่ต้นไม้ ต้อง ดูแล ต้นไม้ อย่างไรดี

ในที่สุดก็เข้าใกล้เทศกาลวันปีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่เชื่อว่าคงมีหลายคนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ในปีนี้อยากจะเดินทางไปเที่ยวหรือกลับบ้านหลังจากที่เราต้องติดอยู่แต่ในที่พักเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี แต่เป็นเพราะว่าเราเอาแต่อยู่ในที่พักเป็นเวลานานทำให้ช่วงเวลานี้หลายคนก็เริ่มซื้อต้นไม้มาปลูกกันมากยิ่งขึ้น พอเข้าสู่ช่วงเทศกาลหรืออยากจะเดินทางไปเที่ยวก็ต้องกังวลใจว่าต้นไม้จะเป็นอย่างไร แม้ว่าเราจะวางถาดรองน้ำเอาไว้แล้วแต่สุดท้ายก็อาจจะไม่ช่วยให้ต้นไม้ของเรารอดมาจนกว่าเราจะกลับมาได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูวิธีการ ดูแล ต้นไม้ ในช่วงวันหยุดยาวให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

[read more]

วิธีการ ดูแล ต้นไม้ ช่วงหยุดยาวก่อนออกไปเที่ยว

ต้นไม้แต่ละต้นนั้นมีความต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไปทั้งต้นไม้ภายในและภายนอกอาคารหาแฟนต้นไม้ที่อยู่ในกระถางวิธีการจะค่อนข้างง่าย ให้เรานำกรวดขนาดเล็กหรือก้อนหินที่มีขนาดเล็กมาวางไว้บนถาดที่เตรียมไว้จนทั่ว จากนั้นก็ทำการเทน้ำจนท่วมก้อนหินแล้วนำเอากระถางดอกไม้มาวางลงบนถาดที่เต็มไปด้วยก้อนหินที่เราใส่น้ำเอาไว้แล้วก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับต้นไม้ได้ในระยะเวลาที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่อาศัยอยู่ที่บ้านแล้วปลูกต้นไม้ภายนอกอาคาร วิธีการดูแลต้นไม้อาจใช้วิธีการติดตั้งระบบน้ำอัตโนมัติ แต่วิธีการดังกล่าวจะต้องลงทุนเล็กน้อยเนื่องจากเราต้องซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งภายในสวน โดยเราสามารถจ้างนักจัดสวนมาช่วยจัดการในส่วนของการวางระบบจะสะดวกมากยิ่งขึ้นและไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะไม่พออีกด้วย เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าต้นไม้จะอยู่รอดปลอดภัยจนกว่าเราจะกลับมาจากการเที่ยวหลังหยุดยาวอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากคุณอยู่ในคอนโดหรือหอพักที่มีต้นไม้ขนาดเล็กเพียงแค่ไม่กี่ต้นและไม่ต้องการจะเสียค่าใช้จ่ายหรือยุ่งยาก เราขอแนะนำให้นำเอาขวดน้ำพลาสติกที่มีขนาดใหญ่มาตัดฝาด้านบนออก หลังจากนั้นก็เติมน้ำลงไปในขวดประมาณครึ่งของขวด จากนั้นนำเอากระถางต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่มาตั้งลงบนขวดน้ำที่เราเติมเอาไว้ อย่าให้ก้นกระถางแช่ลงไปในน้ำมากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้รากเน่าได้ง่าย เพียงเท่านี้ดินเข้าในกระถางต้นไม้ก็จะชุ่มชื้นตลอดเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนเที่ยววันหยุดยาวอย่าลืมดูแลต้นไม้ของคุณ 

ปัจจุบันนี้ต้นไม้ไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นหรือความสวยงามให้กับสวนหรือห้องของเราเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น อย่างที่เราทราบกันดีว่าต้นไม้เริ่มมีราคาแพงมากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรดูแลมันให้ดีโดยเฉพาะก่อนเดินทางออกไปเที่ยวในวันหยุดยาวที่เราจะไม่ได้ดูแลมันหลายวัน หากคุณมีคนที่สามารถไว้ใจได้อาจขอร้องความช่วยเหลือจากพวกเขาให้มาดูแลต้นไม้แทนอย่างน้อยวันละครั้ง แต่หากอยู่คนเดียวก็สามารถนำเอาวิธีที่เราแนะนำไปใช้ดูได้เพื่อที่ต้นไม้ของเราจะได้สวยงามไปจนถึงวันที่เรากลับมา 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#การดูเเลต้นไม้ #เทคนิคดูเเลต้นไม้

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »