อยาก จัดบ้านรับวันปีใหม่ แต่ไม่มีเวลา ทำอย่างไรดี

เข้าสู่ศักราชใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาเราต่างเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มันทำให้เราต้องอยู่บ้านมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงานก็ตาม ดังนั้นแน่นอนว่ามันย่อมตามมาพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ที่มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน มันทำให้ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้บ้านของหลายๆ คนมีความรู้สึกว่าของเยอะจนรกมากยิ่งขึ้น พอเข้าสู่ปีใหม่เราก็อยากจะ จัดบ้านรับวันปีใหม่ แต่ดันเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรหรือเริ่มต้นตรงไหนก่อนดี วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูเคล็ดลับวิธีการทำความสะอาดบ้านรับวันปีใหม่ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

[read more]

รวมเคล็ดลับการ จัดบ้านรับวันปีใหม่ สำหรับคนไม่มีเวลา 

  1. เลือกวันทำความสะอาด สิ่งแรกที่เราจะต้องเริ่มหากต้องการจะจัดบ้านรับวันปีใหม่คือการเลือกวันในการทำความสะอาดโดยมันจะต้องเป็นวันที่คุณว่างทั้งวันโดยที่ไม่มีใครมารบกวนหรือมีใครมาขัดจังหวะการทำความสะอาดของคุณ และหลังจากนี้เป็นต้นไปให้พยายามใช้วันดังกล่าวในการทำความสะอาดบ้านเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อที่บ้านจะได้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดทั้งปี 
  2. จัดระเบียบ สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำก่อนการทำความสะอาดบ้านใน 1 วันคือการจัดระเบียบบ้านในระหว่างวันในสัปดาห์ซึ่งจะช่วยให้งานเสร็จได้อย่างรวดเร็วง่ายดายมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเวลาคุณเดินผ่านไปผ่านมาก็หยิบนำเอาของที่วางไม่เป็นที่เป็นทางไปวางไว้ในที่ของมัน เก็บของที่วางรกเลอะเทอะตำบลโต๊ะหรือบนพื้นบ้านเอาไปเก็บให้เรียบร้อยก็จะช่วยให้ของเหล่านี้ไม่สะสมจนเราต้องทำความสะอาดอย่างเด็ดเหนื่อยในวันเดียว
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำยาล้างห้องน้ำสิ่งเหล่านี้ควรจัดเก็บเอาไว้ใต้อ่างล้างจานเพื่อความสะดวกสบายในการหยิบจับใช้งานมากยิ่งขึ้น ส่วนไม้กวาด ไม้ถูพื้น และเครื่องดูดฝุ่นให้เก็บเอาไว้ภายในตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของอเนกประสงค์เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย 
  4. วางแผนการทำความสะอาด ควรกำหนดแผนการทำความสะอาดใน 1 วันว่าจะทำความสะอาดห้องไหนก่อน โดยเราขอแนะนำให้เริ่มต้นจากห้องน้ำซึ่งค่อนข้างเหนื่อยเนื่องจากมีพื้นที่สกปรกค่อนข้างเยอะ จากนั้นก็ให้มาทำความสะอาดห้องครัวซึ่งมีพื้นที่สกปรกลงมา แล้วค่อยทำความสะอาดห้องนอนและห้องนั่งเล่นตามลำดับ
  5. การทำความสะอาดห้องน้ำ หากในบ้านของคุณมีห้องน้ำมากกว่า 1 ห้องควรทำความสะอาดห้องน้ำในครั้งเดียวพร้อมกันจะช่วยให้การทำความสะอาดรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 แบ่งงานจัดบ้านให้กับทุกคนในบ้าน ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น 

หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านกับครอบครัวแล้วไม่มีเวลาในการทำความสะอาดบ้านเราขอแนะนำให้คุณลองแบ่งงานในการจัดบ้านให้กับทุกคนภายในบ้านช่วยกันทำดูก็จะช่วยให้บ้านของเราเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสะอาดมากยิ่งขึ้นโดยที่ใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้การทำความสะอาดบ้านยังเป็นความรับผิดชอบของทุกคนภายในบ้าน มันจะทำให้คุณไม่รู้สึกเหนื่อยหรือขี้เกียจในการทำความสะอาดบ้านเหมือนเดิม 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#จัดบ้านรับวันปีใหม่ #ไอเดียเเต่งบ้าน

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »