ต้นไม้ชำน้ำ ต้นไม้ที่สามารถขยายพันธุ์ได้อย่างง่ายดายด้วยการแช่น้ำเท่านั้น

ในปัจจุบันนี้ความนิยมในการปลูกต้นไม้นั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นการขยายพันธุ์ไม้จึงเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการจะเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้นว่ามันมีวิธีการอย่างไรรวมไปถึงมีสายพันธุ์ไหนที่ขยายพันธุ์แบบไหนได้บ้าง การขยายพันธุ์ไม้นั้นมีวิธีการหลากหลายรูปแบบอย่างเช่นการตอนกิ่ง ใช้เมล็ดเพาะ หรือการปักชำลงกับดิน แต่ทราบหรือไม่ว่ามีวิธีการอีกวิธีการหนึ่งซึ่งง่ายดายเป็นอย่างมากนั่นก็คือการชำต้นไม้ในน้ำ หลังจากรากงอกแล้วเราจึงค่อยนำมาลงมาปลูกในดิน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ต้นไม้ชำน้ำ กันมากยิ่งขึ้นว่ามันจะมีวิธีการอย่างไรและมีต้นไม้พันธุ์ไหนบ้างที่สามารถทำได้

[read more]

รวมสายพันธุ์ของ ต้นไม้ชำน้ำ ที่สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยตัวเอง 

  1. โหระพา เป็นผักที่ใช้เวลาชำน้ำเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นรากก็จะเริ่มงอกออกมาให้เราสามารถปลูกลงดินได้ เพียงแค่เรานำเอาก้านมาแช่เอาไว้ในน้ำเพียงเท่านี้ก็จะรากงอกออกมา ยิ่งเราแช่น้ำไว้นานเท่าไหร่มันก็จะยิ่งงอกรากออกมาเยอะเท่านั้น 
  2. กระเพรา เป็นผักอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่สามารถใช้วิธีการชำน้ำได้ เพียงแค่นำเอาก้านไปแช่ไว้ในน้ำเป็นระยะเวลา 3 วัน จากนั้นก็ให้นำเอาไปปลูกลงดินภายในระยะเวลา 15 วันเราก็จะได้กระเพรารับประทานเพิ่มมากยิ่งขึ้น 
  3. ผักเคล เป็นผักที่ใช้เวลาประมาณ 15 วันในชำน้ำจึงจะสามารถนำเอาไปปลูกลงดินได้ วิธีการนี้จะใช้เวลานานกว่าการเพาะเมล็ดแต่เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากจะซื้อเมล็ดมาเพาะพันธุ์ 
  4. ทองอุไร เป็นต้นไม้ที่มีดอกสีเหลือง มันเป็นต้นไม้ชำน้ำที่ใช้เวลาค่อนข้างนานแต่รับรองเลยว่าผลที่ออกมาคุณจะต้องดีใจอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นต้นไม้ที่มีฟอร์มสวยงามเป็นอย่างมาก โดยจะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 1 เดือน
  5. มะลิ ดอกไม้ยอดนิยมสำหรับคนใช้ที่สามารถขยายพันธุ์ด้วยวิธีการชำน้ำได้ ดังนั้นหากคุณเห็นมะลิต้นไหนที่ช่อดกสวยงามแล้วอยากจะได้บ้างก็อาจจะขอเจ้าของเด็ดกิ่งมาชำน้ำได้โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนรากถึงจะงอก 

ขั้นตอนและอุปกรณ์สำหรับการเพาะพันธุ์ต้นไม้ชำน้ำ 

อุปกรณ์สำหรับคนที่อยากจะเพาะพันธุ์ต้นไม้ชำน้ำประกอบไปด้วยขวดพลาสติก ฟองน้ำสำหรับในงานก่อสร้าง กรรไกรหรือมีด วิธีการคือตัดขวดบริเวณฝาออกแล้วนำเอาส่วนฝาใส่แบบคว่ำลงไปในขวดเดิม หั่นฟองน้ำให้วัดจากปากฟ้ากว้างประมาณ 2 เซนติเมตรแล้วหันครึ่ง นำเอาสิ่งที่ต้องการทำให้มีใบและยอดเหลืออยู่มาห่อด้วยฟองน้ำให้เหลือส่วนที่เป็นกิ่งโผล่พ้นออกมาเล็กน้อย จากนั้นก็นำเอาใส่ตรงปากขวดแล้วเอาหนังยางรัด นำขวดไปเติมน้ำแล้วนำเอากิ่งลงไปแช่ ตั้งเอาไว้ในบริเวณที่ไม่โดนแดด เพียงเท่านี้ก็เป็นการเพาะพันธุ์ต้นไม้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ต้นไม้ชำน้ำ #รวมสายพันธุ์ของต้นไม้ชำน้ำ

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »