ต้นไม้ปลูกในบ้าน เทรนด์ฮิตที่มาพร้อมกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้นทำให้เราได้อยู่บ้านกันมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้เทรนด์แต่งบ้านจึงกลับมาได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เพียงแต่การแต่งบ้านแบบเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรือรีโนเวทบ้านเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ก็คือต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถปลูกเอาไว้ในบ้านได้นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังให้ความสนใจต้นไม้เหล่านี้อยู่แล้วแล้วก็วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูว่ามีต้นไม้สายพันธุ์ไหนบ้างที่เป็น ต้นไม้ปลูกในบ้าน ยอดนิยมพร้อมกับเคล็ดลับการดูแลให้สวยงาม 

[read more]

รวม ต้นไม้ปลูกในบ้าน ยอดนิยมที่หลายคนกำลังชื่นชอบ 

  1. มอนสเตอร่า ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้เนื่องจากนักแสดงสาวอย่างญาญ่า อุรัสยาได้ทำการถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ดังกล่าวลงบน Instagram จนทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นไปจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว มันเป็นต้นไม้ปลูกในบ้านที่มีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยลักษณะใบลายฉลุที่มีความสวยงามไม่เหมือนใคร บางต้นมาพร้อมกับรายด่างที่เพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้นไปอีก 
  2. พลูด่าง ต้นไม้มงคลของไทยที่สามารถปลูกในบ้านเพื่อฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายเป็นอย่างมาก จะปลูกลงดินหรือปลูกในน้ำก็ได้เช่นเดียวกัน มีความแข็งแรงทนทานและสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มีให้เลือกหลากหลายสีหลายสายพันธุ์อย่างเช่นพลูด่างราชินีหินอ่อน พลูด่างเขียว หรือพลูงาช้าง 
  3. ยางอินเดีย เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเนื่องจากมีลักษณะลำต้นและใบที่สวยงาม ใบเป็นสีเขียวเข้มสามารถตัดกับบ้านสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี มีกาบหุ้มสีแดงอมชมพูสวยงาม สามารถดูดสารพิษในอากาศได้ วิธีการดูแลก็ไม่ยากด้วย
  4. ลิ้นมังกร ต้นไม้ที่มีความโดดเด่นตรงที่ลักษณะลำต้นจะเป็นใบทรงเรียวยาวพุ่งขึ้นมาจากดินเลย ไม่มีลำต้นแต่อย่างใด สามารถปลูกได้ทั้งในร่มและกลางแจ้งแถมยังสามารถทนความแห้งแล้งได้อย่างยาวนาน 
  5. ไทรใบสัก ต้นไม้ที่มีความสวยงามด้วยลักษณะใบที่คล้ายกับใบสัก ลำต้นมีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการปลูกในบ้านเป็นอย่างมาก ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้อากาศสดชื่นการดูดสารพิษในอากาศอีกด้วย

วิธีการดูแลต้นไม้ปลูกในบ้านให้สวยงามและสุขภาพดี 

ต้นไม้ปลูกในบ้านนั้นเป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างจะดูแลง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราเพียงต้องทำความรู้จักกับต้นไม้แต่ละสายพันธุ์ก่อนว่าพวกมันต้องการการดูแลอย่างไร สิ่งที่ควรคำนึงถึง 3 สิ่งหลักประกอบไปด้วยแสงแดด การให้น้ำ และการให้ปุ๋ย หากมีอย่างใดอย่างหนึ่งไม่เหมาะสมก็จะทำให้ต้นไม้ของเราป่วยเป็นโรคได้ อย่างเช่นต้นพลูด่างต้องการเพียงแค่แสงรำไร ต้นไทรใบสักต้องการแสงแดดประมาณวันละ 3-5 ชั่วโมง 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ต้นไม้ปลูกในบ้าน #ไม้ฟอกอากาศ

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »