เทคนิค ปลูกต้นไม้ในบ้าน อย่างไรให้แข็งแรงสวยงาม

ปัจจุบันนี้ผู้คนหันมานิยม ปลูกต้นไม้ในบ้าน กันมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะต้นไม้ฟอกอากาศ เนื่องจากมันทั้งสวยงามและสามารถทำให้บรรยากาศในห้องของเราเต็มไปด้วยความสดชื่นได้ มันจึงไม่น่าแปลกใจหากผู้คนจะหันมาปลูกต้นไม้ภายในบ้านกันมากยิ่งขึ้นจากเดิมที่นิยมปลูกในสวนมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามต้นไม้แต่ละชนิดนั้นต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป การนำเอาต้นไม้มาปลูกในบ้านที่ไม่โดนแสงแดดหรือความชื้นจากภายนอกก็อาจจะทำให้พวกมันประสบปัญหาได้อย่างเช่นใบเหี่ยว ใบเหลือง หรือใบไหม้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคการปลูกต้นไม้ภายในบ้านอย่างไรให้แข็งแรงสวยงาม

[read more]

รวมวิธีการ ปลูกต้นไม้ในบ้าน ให้สวยงามตลอดเวลา

  1. เตรียมต้นไม้ เมื่อเราคิดจะปลูกต้นไม้ในบ้านสิ่งแรกที่เราจะต้องทำก็คือการเตรียมต้นไม้ให้มีความพร้อม เริ่มจากการลดปุ๋ยเนื่องจากสภาพแสงแดดภายในบ้านน้อยกว่า ถ้าเราใส่ปุ๋ยมากจนเกินไปก็จะทำให้ต้นไม้อ่อนแอ ลดการให้น้ำโดยให้ดินมีความชื้นระดับปานกลางก็เพียงพอ ลดแสงสว่าง โดยทำการวางต้นไม้ในพื้นที่ที่มีแสงแดดส่องถึงประมาณ 50% เป็นระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ จากนั้นลดแสงให้เหลือน้อยลง 20% ประมาณ 3 อาทิตย์ 
  2. สังเกต ในกรณีที่ต้นไม้ได้รับแสงแดดมากเกินไปจะเกิดจุดสีน้ำตาลบนใบและใบจะมีสีซีด เราจะต้องนำเอาต้นไม้หลบจากแสงแดด หากได้รับแสงน้อยเกินไปใบจะเหลืองและหลุดร่วง ใบและกิ่งที่งอกออกมาใหม่จะลีบเล็กเป็นพิเศษ ต้องเลื่อนกระถางไปตรงบริเวณที่โดนแสงแดดมากยิ่งขึ้น ต้นไม้จะเอียงเข้าหาแสงแดดเสมอเราจึงต้องหมุนกระถางเป็นประจำให้มันคงรูปเหมือนเดิม
  3. การรดน้ำ ขึ้นอยู่กับว่าเราปลูกต้นไม้อะไร แต่โดยปกติแล้วควรลดน้ำเป็นประจำ 1-2 อาทิตย์ โดยรดให้ชุ่มไปทั้งกระถางจะดีกว่าการรดน้ำเป็นประจำทุกวันครั้งละเล็กน้อยเพราะการรดน้ำบ่อยจะทำให้ดินไม่มีช่องว่าง
  4. ปุ๋ย หลังจากย้ายต้นไม้เข้ามาอยู่ในบ้านเป็นระยะเวลา 6 อาทิตย์แล้วจึงจะสามารถเริ่มให้ปุ๋ยได้ โดยควรใช้ปุ๋ยสูตร 16-16-16 เป็นประจำทุก 15 วัน 

ทำความสะอาด วิธีการปลูกต้นไม้ในบ้านให้สวยงามอย่างยั่งยืน

การปลูกต้นไม้ในบ้านนั้นจำเป็นจะต้องรักษาความสะอาดทั้งบริเวณรอบข้างที่เราวางกระถางรวมไปถึงทำความสะอาดใบอยู่เสมอให้ไม่มีฝุ่นเกาะ วิธีการคือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแล้วเช็ดเบาๆ หรือจะล้างด้วยการใช้ฝักบัวก็ได้เช่นเดียวกันแต่ควรหาผ้ามาปิดบริเวณหน้าดินเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำชะหน้าดินออกไปจนหมด วิธีการนี้จะช่วยให้ต้นไม้สามารถสังเคราะห์แสงได้ดียิ่งขึ้น 

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#เทคนิคปลูกต้นไม้ #ไม้ดอกไม้ประดับ

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »