รวมเทรนด์การ จัดสวน สวยในปี 2565

เข้าสู่ปีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นที่เป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับหลายคนที่จะเปลี่ยนแปลงหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในชีวิตของตัวเอง บางคนมีการตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จะดูแลรักษาสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น หลายคนตั้งเป้าหมายเกี่ยวกับบ้านว่าอยากจะดูแลให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ในขณะที่หลายคนที่ชื่นชอบต้นไม้ก็อยากจะจัดสวนใหม่ให้สวยเพื่อต้อนรับปีใหม่เช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าปีที่เปลี่ยนผ่านไปย่อมตามมากับเทรนด์การแต่งบ้านที่แตกต่างไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูเทรนด์การ จัดสวน สวยประจำปี 2565 กันว่าในปีนี้มีอะไรที่กำลังได้รับความนิยมบ้าง

[read more]

เปิดเทรนด์การ จัดสวน ประจำปี 2565 ที่จะช่วยให้คุณสวยขึ้น 

  1. สวนผักสมุนไพร ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้การปลูกพืชผักสวนครัวและสมุนไพรได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เรากักตัวอยู่แต่ในบ้านทำให้มีเวลาในการทำสวนมากยิ่งขึ้น มันช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ไม่เพียงเท่านั้นทั้งผักและสมุนไพรยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายอีกด้วย
  2. การเน้นความเป็นธรรมชาติ การจัดสวนที่ดีอาจจะต้องให้ความสำคัญกับโครงสร้างแต่การออกแบบอย่างเป็นธรรมชาตินั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ทำให้การแต่งสวนสมัยใหม่จะไม่เน้นฟอร์มหรือการบล็อกสวนเป็นส่วนๆ แต่อย่างใด แต่จะออกแบบให้มันดูมีความเป็นธรรมชาติรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น
  3. มุมพักผ่อนกลางแจ้ง ท่ามกลางสังคมที่เต็มไปด้วยเรื่องราววุ่นวายมากมายและวิกฤติที่ยากเกินกว่าจะแก้ไขทำให้การมีมุมพักผ่อนกลางแจ้งภายในสวนให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่เราอยากจะให้ทุกคนลองมี เนื่องจากมันจะช่วยคุณรู้สึกผ่อนคลายสบายใจมากยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี 
  4. การเพิ่มพื้นที่สำหรับเด็ก การเชื่อมโยงเด็กเข้ากับธรรมชาตินอกจากจะช่วยให้พวกเขามีจิตใจที่อ่อนโยนแล้วยังช่วยให้พวกเขาได้ฝึกความรับผิดชอบและการรักธรรมชาติมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นการช่วยดึงเด็กออกมาจากสิ่งเร้าทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือเกมที่ให้ประโยชน์ได้ไม่มากเท่ากับการเรียนรู้นอกบ้าน หน่วยเราควรจะออกแบบสวนให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษารวมไปถึงสร้างพื้นที่สำหรับพวกเขาโดยเฉพาะให้พวกเขาได้ลองทำสวนด้วยตัวเอง 

จัดสวนใหม่ ต้อนรับปีอย่างสดชื่น 

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่นั้นก็เปรียบเหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ สำหรับใครที่สวนในบ้านเริ่มรกเลอะเทอะหรือไม่สวยงามเหมือนเดิม ช่วงปีใหม่นี้ก็เป็นช่วงเวลาอันดีที่เราจะได้ทำการสังคายนาและปรับปรุงพื้นที่ จัดสวนของเราให้มีความสวยงามและกลายเป็นมุมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ รับรองว่าหลังจากที่คุณได้สวนใหม่แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความผ่อนคลายคุ้มความเหนื่อยอย่างแน่นอน

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#รวมเทรนด์การจัดสวน #ไอเดียเเต่งสวน

[/read]

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »