ต้นไม้ในร่ม ต้อนรับวาเลนไทน์สำหรับคนโสดที่งานยุ่งจนไม่มีเวลา

 สาเหตุที่ทำให้เราหลายคนต้องเผชิญกับปัญหาไม่มีแฟนส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เราทำงานอย่างหนักจนไม่มีเวลาที่จะไปสนใจเรื่องความรักเท่าที่ควร อย่าว่าแต่เรื่องความรักแค่การแต่งบ้านบางคนยังไม่มีเวลาเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นไม่ต้องเสียใจไปถ้าในช่วงวาเลนไทน์นี้คุณยังโสดเหมือนเดิม เพราะวันนี้เรามี ต้นไม้ในร่ม สำหรับคนโสดมาแนะนำให้คนที่มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาได้ลองปลูกเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับชีวิตกัน 

[read more]

รวม ต้นไม้ในร่ม ที่เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลา 

  1. ลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ได้รับความนิยมเนื่องจากใบมีความเรียวรีเหมือนดาบพุ่งขึ้นมาจากดิน ไม่ต้องการน้ำมากมายแถมยังสามารถอยู่ได้และมีแสงแดดน้อย หรือจะมีแสงแดดมากก็ไม่ได้ส่งผลกับต้นไม้สายพันธุ์นี้แต่อย่างใด คุณสามารถลดน้ำแค่เดือนละครั้งก็เพียงพอ มันจึงเหมาะสำหรับคนโสดที่ไม่มีเวลาเพราะมัวแต่ทำงาน
  2. กวักมรกต ต้นไม้ในร่มที่สามารถฟอกอากาศได้ ไม่ว่าใครก็สามารถเลี้ยงดูได้เนื่องจากมันสามารถเลี้ยงได้ทั้งแบบโดนแสงและไม่โดนแสง แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นต้นไม้ที่ต้องการน้ำในปริมาณมาก เราจึงต้องหมั่นรดน้ำเป็นประจำสักเล็กน้อย
  3. ไม้อวบน้ำ ต้นไม้สายพันธุ์ที่ใบจะมีความอวบและอ่อนนิ่มเนื่องจากน้ำอยู่ภายในใบนั่นเอง ด้วยเหตุนี้มันจึงสามารถอยู่ได้เป็นระยะเวลานานแล้วว่าเราจะไม่ค่อยได้ดูแลมันสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามต้นไม้เหล่านี้ยังคงต้องการการดูแลไม่ว่าจะเป็นการได้รับแดดที่เพียงพอหรือการรดน้ำอย่างถูกต้อง
  4. ต้นพลูหัวใจแนบ เป็นต้นไม้เลื้อยจากต้นตระกูลต้นพลู ลักษณะใบค่อนข้างกลมปลายใบมีความเรียว สีเขียวสดใส เสื้อสีอ่อนสวยงามเป็นลวดลายไม้ด่าง เมื่อโตเต็มที่จะแตกใบเลื้อยเหมือนกับพลูด่างที่มีใบคล้ายกับรูปหัวใจ จะปลูกเป็นไม้วางบนชั้นหรือปลูกเป็นไม้ห้อยก็ได้เช่นเดียวกัน มันไม่ต้องการการดูแลอะไรมากมายเนื่องจากมีความแข็งแรงทนทานสูงแต่ไม่ค่อยชอบแดดสักเท่าไหร่ 

ปลูกต้นไม้ในร่มอย่างไรให้อยู่ทนอยู่ยาวถึงวาเลนไทน์ปีหน้า 

ต้นไม้ในร่มอาจจะมีความแข็งแรงทนทานสูงและค่อนข้างดูแลง่ายเนื่องจากพวกมันไม่ได้ต้องการแสงแดดอะไรมากมายและบางสายพันธุ์ก็ไม่ได้ต้องการน้ำด้วยซ้ำไป แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องดูแลพวกนั้นให้ดีเพราะการที่พวกมันเป็นต้นไม้ในกระถางที่เราปลูกในร่มหมายความว่าดินในกระถางก็อาจจะมีสารอาหารไม่เพียงพอ เราอาจต้องใส่ปุ๋ยพรวนดินบ้าง รดน้ำให้เหมาะกับสายพันธุ์ของต้นไม้ และอย่าลืมวางต้นไม้ไว้ในจุดที่เหมาะสม อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ต้นไม้ในร่ม #ต้นไม้ดูเเลง่าย

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »