รู้หรือไม่ ต้นไม้ ฟอกอากาศ ก็มีความหมายในด้านฮวงจุ้ยด้วย

ปัจจุบันนี้ ต้นไม้ ฟอกอากาศ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเหล่าไม้ด่างที่มีการซื้อขายกันในราคาถึงหลักล้านกันเลยทีเดียว กระแสต้นไม้เหล่านี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมากโดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แล้วทุกคนอยู่แต่ในบ้านแล้วหันมาสนใจการแต่งบ้านกันมากยิ่งขึ้น นอกจากต้นไม้พวกนี้จะช่วยฟอกอากาศและช่วยให้บ้านของเราดูสวยงามมากยิ่งขึ้นได้แล้ว บางสายพันธุ์ของพวกมันยังมีความหมายในด้านฮวงจุ้ยอีกด้วย พวกมันจะมีความหมายว่าอะไรบ้างไปดูกันเลย 

[read more]

ความหมายด้านฮวงจุ้ยของ ต้นไม้ ฟอกอากาศ 

  1. กวักมรกต ต้นไม้ฟอกอากาศสายพันธุ์เล็กที่มีใบเป็นทรงรีสีเขียวสดที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าปาล์มมรกต เป็นต้นไม้ที่สามารถเก็บน้ำได้มากทำให้มันอยู่รอดได้แม้ว่าเราจะไม่ได้ณดน้ำมันเป็นเวลานานก็ตาม ความหมายด้านฮวงจุ้ยของมันก็คือช่วยให้ครอบครัวของเราสามารถผ่านยามวิกฤตหรือช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. พลูด่าง ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ สามารถทิ้งเอาไว้ได้หลายวันโดยที่ไม่ต้องดูแล ด้วยความที่ใบของมันมีรูปร่างเป็นรูปหัวใจมันจึงมีความหมายในด้านฮวงจุ้ยเกี่ยวกับเมตตา เป็นต้นไม้ที่สามารถดึงดูดพลังงานบวกได้เป็นอย่างดี 
  1. ลิ้นมังกร ลักษณะใบของมันเหมือนลิ้นมังกรหรือจะดูให้เหมือนดาบก็ได้เช่นเดียวกัน มันจึงมีความหมายในด้านการป้องกัน ไม่เพียงเท่านั้นมันยังเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนได้เนื่องจากในตอนกลางคืนมันสามารถปล่อยออกซิเจนออกมาได้ด้วย 
  2. ไทรใบสัก เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ มีความหมายถึงความเมตตา ความรัก และความอดทน 
  3. ต้นยางอินเดีย เป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างดูแลง่ายทำให้เราสามารถเลี้ยงได้โดยที่ไม่ต้องไปบำรุงรักษาอะไรมันมากมาย ใบเป็นสีเขียวเข้มสวยงาม เป็นตัวแทนของธาตุไม้ที่สามารถเยียวยาการเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี หากวางเอาไว้ในมุมมืดก็จะช่วยให้พลังชีวิตเพิ่มขึ้นมาได้อีกด้วย

ประโยชน์ของต้นไม้ฟอกอากาศที่มีดีมากกว่าการฟอกอากาศเท่านั้น 

ต้นไม้ฟอกอากาศนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากพวกมันมีความสวยงามเป็นพิเศษ เป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถปลูกได้ทั้งในบ้านและนอกบ้านอย่างสวยงาม สามารถฟอกอากาศให้มีความบริสุทธิ์สดชื่นมากยิ่งขึ้น พฮประกอบเข้ากับความหมายด้านฮวงจุ้ยของมันยิ่งช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมีสุขภาพแข็งแรง มีโชคดี รับเมตตา มีการเจริญเติบโตก้าวหน้าอีกด้วย มันจึงไม่น่าแปลกใจนักหากมันจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#ต้นไม้ฟอกอากาศ #ไม้มงคล

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »