ตกแต่งบ้านให้สมดุลตาม หลักฮวงจุ้ย 2565 

ใกล้เข้าถึงปี 2565 เต็มทีหลายคนน่าจะมีไอเดียในการแต่งบ้านไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามการที่เราจะปรับเปลี่ยนบ้านไม่ว่าจะเป็นข้าวของหรือตัวบ้านเองก็ตามสิ่งสำคัญที่เราจะต้องพิจารณาให้ดีก็คือฮวงจุ้ย ด้วยสภาวะสถานการณ์ในโลกเมื่อ 2 ปีให้หลังที่ผ่านมานี้ด้วยความวุ่นวายมากมายจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เราจึงควรให้ความสำคัญกับความสมดุลและสภาพแวดล้อมที่มีความกลมกลืนกันมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูวิธีการทำอย่างไรให้บ้านมีความสมดุลตาม หลักฮวงจุ้ย 2555 ที่จะถึงนี้กัน

รวมวิธีการแต่งบ้านให้สมดุลตาม หลักฮวงจุ้ย 2565 

  1. ตำแหน่งการวางเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นล้วนแล้วแต่มีความสำคัญที่เราจะต้องให้ความใส่ใจในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย โดยให้พิจารณาจากเฟอร์นิเจอร์หลักไม่ว่าจะเป็นโซฟาหรือเตียงเพราะมันจะสะท้อนถึงสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบและสิ่งที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงควรจัดวางพวกมันในมุมมองที่ดี แนะนำให้วางเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้บริเวณตรงข้ามทางเข้า ควรวางโซฟาให้ห่างจากผนังเล็กน้อย 
  2. เพิ่มลมหายใจให้กับบ้าน บ้านที่มีการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วมีบุคลิกอย่างชัดเจนจะช่วยเติมชีวิตใหม่ให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี โดยควรเริ่มต้นจากอะไรเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้มีความทันสมัยและเหมาะกับการใช้งาน การจัดวางให้เกิดประโยชน์สูงสุด การระมัดระวังสิ่งของที่เยอะเกินไป 
  3. เพิ่มคุณค่าให้กับบ้าน คุณค่าของบ้านนั้นไม่ได้หมายถึงของประดับบ้านหรือของราคาแพงแต่อย่างใด แต่เราควรจะเลือกของที่มีความสำคัญหรือมีความหมายกับเราอย่างเช่นรูปของครอบครัว รูปเวลาที่เราไปเที่ยวแล้วรู้สึกว่ามีความสุข ของฝากหรือของตกแต่งที่มีความหมาย พวกมันจะสามารถสะท้อนพลังบวกให้กับเราได้เป็นอย่างดี ถ้ามองเห็นแล้วก็จะรู้สึกมีความสุข มีความปรารถนาในการประสบความสำเร็จ รู้สึกสงบ 
  4. ก้าวข้ามขีดจำกัด อย่างเช่นหากห้องของคุณมีขนาดเล็กก็ควรที่จะติดตั้งกระจกเพื่อให้มันมีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น พิจารณาการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเหมาะสมกับพื้นที่

องค์ประกอบการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในปี 2565

การแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยปี 2555 มีองค์ประกอบทั้งหมด 5 อย่างที่เราต้องให้ความใส่ใจไม่ว่าจะเป็นดินซึ่งจะช่วยเพิ่มเรื่องความจริงจังและความมั่นคงอย่างเช่นการใช้เฉดสีน้ำตาลหรือสีเขียว ของใช้ที่มีพื้นเรียบ ต่อมาคือน้ำซึ่งจะช่วยให้อารมณ์มีความสมดุล ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจ อย่างเช่นสิ่งของสะท้อนแสงหรือของที่เป็นกระจก ไม้เพื่อความอุดมสมบูรณ์และความยืดหยุ่น ควรเลือกสีจากธรรมชาติหรือสิ่งที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ใครช่วยลดความก้าวร้าวและความใจร้อน อย่างเช่นของตกแต่งที่มีสีแดงหรือสีชมพู สุดท้ายคือโลหะซึ่งจะต้องมีในปริมาณที่พอดีเพื่อช่วยเพิ่มสมาธิและความสมดุล อย่างเช่นเฉดสีเทาหรือพาสเทล วัสดุที่มีรูปทรงกลม

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#หลักฮวงจุ้ย2565 #ไอเดียเเต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »