ฮวงจุ้ย กับบ้านสไตล์โมเดิร์นความลงตัวที่น่าเหลือเชื่อ

              พูดถึงบ้านสไตล์โมเดิร์นเรามักจะนึกถึงความเรียบง่ายดูทันสมัยไม่มีอะไรที่รกหูรกตา ในขณะเดียวกันเองหากเราพูดถึง ฮวงจุ้ย สิ่งที่เรามักจะนึกถึงก็จะเป็นข้าวของมงคลทั้งหลายที่ประดับตกแต่งวางไว้แก้เคล็ดอยู่ทั่วทั้งบ้าน มันเป็นอะไรที่ดูไม่เข้ากันเอาเสียเลย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้หมายความว่าหากคุณสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นจะไม่สามารถทำตามหลักความเชื่อได้แต่อย่างใด วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าหากคุณสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้วอยากจะเพิ่มความเป็นสิริมงคลเข้าไปจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง 

แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นตามหลัก ฮวงจุ้ย อย่างไรให้ทั้งสวยและเป็นศิริมงคล 

  1. แจกันดอกไม้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าแจกันเป็นสัญลักษณ์ของความสุข สามารถแพร่กระจายพลังงานบวกไปทั่วทั้งบ้าน หากเป็นทรงสี่เหลี่ยมเป็นตัวแทนธาตุไม้ที่จะช่วยเสริมความมั่งคั่งมั่นคง แต่ก็จะยังคงมีความกระด้าง ดังนั้นจึงควรเลือกใช้สีเขียวหรือสีฟ้าเพื่อปรับสมดุล หากเป็นทรงกลมหรือทรงเรียวเป็นตัวแทนของโลหะช่วยเสริมเรื่องความรู้ การปรับตัว การยอมรับ เหมาะกับการใช้โทนสีทอง สีเหลือง หรือสีขาว หากเป็นแจกันสามเหลี่ยมตัวแทนธาตุไฟควรเลือกใช้สีโทนร้อนช่วยเสริมเรื่องอำนาจ ความก้าวหน้า และความสำเร็จ
  2. โคมไฟ เป็นของที่ขาดไปไม่ได้ มันเป็นตัวแทนด้านความสำเร็จ บ้านที่ตกแต่งด้วยแสงสว่างจะช่วยสร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรเพิ่มแสงสว่างให้กับบ้านของเราด้วยการนำเอาโคมไฟทั้งแบบตั้งโต๊ะและแบบวางพื้นไปประดับตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ ภายในบ้านเพื่อเพิ่มแสงสว่างมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามควรเลือกโทนแสงให้มีความเหมาะสม หากเป็นห้องนอนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายควรเลือกสีโทนอุ่น หากเป็นห้องอ่านหนังสือหรือห้องนั่งเล่นควรเลือกไฟสีขาวที่จะสว่างขึ้นมา ช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นและดีต่อสุขภาพสายตาด้วย 
  3. กระจกเงา ในปัจจุบันพื้นที่อยู่อาศัยลดน้อยลงจนบางคนต้องอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์ การตกแต่งด้วยกระจกเงาจะช่วยให้บ้านของเราดูมีขนาดใหญ่และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มันยังช่วยเสริมพลังงานบวกให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ช่วยสะท้อนพลังงานลบออกไป นักนิยมติดบริเวณบันไดที่มีความเล็กและเพื่อเพิ่มความสมดุลให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น 

อยากทำตามหลักฮวงจุ้ยแต่แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นก็สามารถทำได้ 

              หากพิจารณาดูให้ดีหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อมโยงกับหลักการทางวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมากอย่างเช่นการจัดแสงไฟ การเพิ่มแจกันดอกไม้เพื่อความสดชื่น หรือแม้แต่การใช้ทฤษฎีกระจกหลอกตาให้ดูกว้างมากขึ้นก็ตาม ดังนั้นถึงแม้ว่าคุณจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นแต่คุณก็ยังคงสามารถทำตามหลักความเชื่อดังกล่าวได้ เพราะมันไม่จำเป็นที่จะต้องบูชาของมงคลมาไว้ในบ้านให้ไม่เหมาะกับสไตล์บ้านของเราแต่อย่างใด

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#หลักฮวงจุ้ย #บ้านสไตล์โมเดิร์น

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »