รู้หรือไม่ ไม่ควรนำเอาเสื้อผ้าเก่ามาทำเป็น ผ้าเช็ดเท้า

              บ้านทั้งหลายในประเทศแถบเอเชียมีความนิยมนำเอาเสื้อเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วมาดัดแปลงใช้ใหม่เพื่อให้มีความคุ้มค่ามากการนำเอามาทำเป็นที่เช็ดเท้า บ้างก็นำเอามาทำเป็นผ้าขี้ริ้ว การนำเอาเสื้อผ้าเก่ามาทำเป็นผ้าขี้ริ้วนั้นเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันเป็นการใช้ทรัพยากรบนโลกนี้อย่างคุ้มค่า แต่การนำเอามาทำเป็น ผ้าเช็ดเท้า นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ถึงตอนนี้หลายคนคงเริ่มสงสัยแล้วว่าเพราะอะไรกันนำเอาเสื้อผ้าเก่าไปทำผ้าขี้ริ้วถึงทำได้แต่นำเอามาทำที่เช็ดเท้ากลับทำไม่ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน

เพราะเหตุใดเราจึงไม่ควรนำเอาเสื้อผ้าเก่ามาทำเป็น ผ้าเช็ดเท้า 

              สาเหตุที่เราไม่ควรนำเอาเสื้อผ้าเก่ามาทำเป็นผ้าเช็ดเท้านั่นก็เป็นเพราะว่ามันส่งผลเสียมากกว่าผลดี หากคุณกำลังจะนำเอาเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาทำเป็นที่เช็ดเท้าแล้วขอแนะนำให้คุณนำเอาไปทำเป็นผ้าขี้ริ้วจะดีกว่า เพราะมันส่งผลอันตรายต่อผู้สูงอายุอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว อธิบดีกรมควบคุมโรคได้มีการออกมาเปิดเผยว่าประเทศไทยนั้นมีผู้สูงอายุในจำนวนที่มากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก และปัญหาที่น่าเป็นห่วงสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทยที่มักจะเกิดขึ้นในทุกด้านก็คือปัญหาการพลัดตกหกล้ม ในแต่ละปีนั้นมีผู้สูงอายุถึง 3 ล้านรายที่หกล้ม ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 ราย ส่วนรายที่อาการหนักถึงขั้นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสูงถึง 60 รายต่อปี เฉลี่ยแล้วมีผู้สูงอายุหกล้ม 7 คนในทุก 1 ชั่วโมง และมีผู้สูงอายุที่เสียชีวิตจากการหกล้มเฉลี่ยวันละประมาณ 4 ราย นอกจากนี้มันยังเป็นเหตุให้ผู้สูงอายุต้องพิการหรือส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและสภาพจิตใจ ก่อให้เกิดความหวาดกลัวในการหกล้ม สาเหตุที่ผู้สูงอายุหกล้มได้ง่ายเนื่องจากมีมวลกล้ามเนื้อน้อย พบมากกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ทำให้ไม่สามารถทรงตัวได้ดีรวมไปถึงการมีโรคประจำตัวอื่น และสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้หกล้ม 80% เกิดขึ้นในบ้าน จุดที่เสี่ยงมากที่สุดก็คือห้องน้ำและห้องนอน การใช้เสื้อผ้าเก่ามาทำเป็นที่เช็ดเท้าจึงไม่ควรเนื่องจากมันทำให้สะดุดล้มได้ง่ายมาก อาจมีการจัดวางที่ไม่เป็นระเบียบทำให้เกิดปัญหาเวลาที่เราใช้เช็ดเท้า ก่อให้เกิดความลื่นมากกว่าผ้าเช็ดเท้าที่ออกแบบมาสำหรับการเช็ดเท้าโดยเฉพาะ 

ผ้าเช็ดเท้าอย่างไรที่เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ

              สำหรับบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุเราขอแนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดเท้าที่เป็นผืนหนาแผ่นเดียวกัน สิ่งสำคัญเลยคือด้านล่างของที่เช็ดเท้าควรเป็นแผ่นป้องกันความลื่น เวลาเช็ดเท้าแล้วผ้าเช็ดเท้าไม่เคลื่อนไปไหน จะช่วยลดปัญหาการหกล้มของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ผ้าเช็ดเท้า #ผ้าขี้ริ้ว

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »