ปัญหาห้องน้ำ ปัญหาที่พบบ่อยแถมยังแก้ไม่หาย 

              ห้องน้ำแต่ละบ้านนั้นล้วนแล้วแต่มีวัสดุอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไปแต่ละที่เหมือนกันอย่างแน่นอนคือมันเต็มไปด้วยสุขภัณฑ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำ ฝักบัว ท่อน้ำทิ้ง ชักโครก อ่างล้างหน้า สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างปัญหาตามมาได้มากมายเมื่อเราใช้ห้องน้ำไปในระยะเวลาหนึ่ง แถมมันยังเป็นห้องที่มีการเปียกชื้นตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้มันสกปรกได้ง่ายและจำเป็นต้องได้รับการรักษาความสะอาดอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้ ปัญหาห้องน้ำ จึงกลายเป็นปัญหากวนใจที่พบได้บ่อยแถมบางอย่างก็ยังแก้ไม่หายสักทีอีกด้วย วันนี้เราจะพามาดูกันว่าห้องน้ำจะมีปัญหาอะไรได้บ้างและมีวิธีแก้ไขอย่างไร

รวม ปัญหาห้องน้ำ ที่พบบ่อยและวิธีแก้ไข

  1. อ่างล้างหน้า ปัญหาห้องน้ำส่วนใหญ่ที่พบได้บ่อยก็คือความสกปรกเนื่องจากมันเป็นจุดที่เราใช้ทั้งล้างมือ ล้างหน้าที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอาง แถมบางคนยังใช้อาบน้ำสัตว์ และยังใช้งานแบบอื่นๆ อีกมากมาย มันจึงเกิดคราบสกปรกได้ง่ายเป็นอย่างมากและมักจะถูกมองข้ามการทำความสะอาดอยู่เสมอ วิธีการแก้ไขคือการทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกสะสม ส่วนปัญหาอุดตันสามารถใช้โซดาไฟในการขจัดสิ่งอุดตันได้
  2. ท่อน้ำอุดตัน เกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นการที่เราทำสิ่งแปลกปลอมตกลงไป การที่เราไม่ได้มีตัวกรองเส้นผมแล้วมันหลุดลงไปในท่อ สิ่งที่ควรทำก็คือการตรวจสอบว่าโถสุขภัณฑ์นั้นอยู่ในแนวที่ถูกต้องตามตำแหน่งท่อหรือไม่ ใช้ท่อที่มีขนาดเหมาะสม หลีกเลี่ยงการใช้ระบบท่อที่มีโครงมากจนเกินไป หากมีของเสียอุดตันให้ใช้โซดาไฟหรือผลิตภัณฑ์สำหรับการกำจัดของอุดตันในท่อโดยเฉพาะ 
  3. การระบายอากาศ หลายคนติดพัดลมระบายอากาศเพื่อป้องกันความชื้น แต่หากมันไม่สามารถทำงานได้ดีอาจเกิดจากมีการมีฝุ่นอุดตันดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดมันอยู่เป็นประจำเพื่อให้มันสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีตลอดเวลา
  4. สีผนังลอก ด้วยความที่ห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้น หากคุณไม่ได้มีการปูกระเบื้อง 100% บนผนังก็อาจจะทำให้ผนังบางส่วนมีสีลอกได้ ดังนั้นเราจึงต้องติดตั้งพัดลมดูดอากาศเพื่อลดความชื้นภายในห้อง ติดกระเบื้องบนผนัง หรือทาเคลือบผนังด้วยสีกันน้ำเพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน 

แมลง ปัญหาห้องน้ำกวนใจที่กำจัดอย่างไรก็ไม่หมด 

              ปัญหาห้องน้ำส่วนหนึ่งเกิดจากแมลงทั้งหลายที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในห้องน้ำซึ่งเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและอุดมไปด้วยความชื้น ไม่ว่าจะเป็นแมลงหวี่ หนอนเจาะผ้า แมลงสาบ พวกมันสามารถผ่านท่อระบายน้ำขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงควรดูแลห้องน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ ใช้ท่อระบายน้ำประสิทธิภาพสูง เพียงเท่านี้ปัญหาแมลงกวนใจก็จะหมดไป

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ปัญหาห้องน้ำ #วิธีดูแลแก้ไข

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »