รู้หรือไม่ การแต่งบ้านอาจทำให้คู่รักเลิกกันได้

สำหรับคนที่กำลังจะแต่งงานหรือสร้างครอบครัวนั้น สิ่งที่กำลังมองหานั่นก็คือบ้านซักหลังเอาไว้อยู่ร่วมกัน สำหรับคนที่เป็นแฟนกันแต่ไม่เคยอยู่อาศัยร่วมกันมาก่อนนั้นแน่นอนว่าย่อมมีปัญหาความคิดเห็นไม่ตรงกันเวลาแต่งบ้าน แม้ว่ามันจะฟังดูเป็นปัญหาที่เล็กน้อยแต่ความจริงแล้วมันเป็นปัญหาใหญ่ เพราะเกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัยในสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่ในนั้นมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่อาจก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรังจนถึงขั้นที่คู่รักสามารถเลิกรากันไปได้เลย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำจุดเสี่ยงที่อาจจะทำให้ความรักของคุณสั่นคลอนเพียงเพราะการแต่งบ้าน

จุดเสี่ยงต้องระวังในการแต่งบ้านที่อาจทำให้คู่รักต้องเลิกกัน

  1. พื้นที่ส่วนตัว แม้ว่าคนรักกันจะรู้สึกว่าอยากอยู่ร่วมกันตลอดเวลาแต่ความจริงแล้วมนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวในการทำสิ่งต่างๆ ที่ตนเองชื่นชอบตามลำพัง หากต่างฝ่ายไม่มีพื้นที่ส่วนตัวก็จะทำให้รู้สึกอึดอัดและอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้
  2. ของสะสม ขึ้นชื่อว่าของสะสมย่อมมีเป็นจำนวนมาก หากของสะสมของเรานั้นไม่ใช่ของที่คู่รักของเราชอบการนำเอามันมาวางไปทั่วก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นัก และมีโอกาสสูงที่ฝ่ายนั้นอาจจะบังเอิญทำให้มันเกิดความเสียหายโดยเฉพาะของที่เรารักซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา ดังนั้นเราจึงควรจัดหาสถานที่เก็บมันไว้ให้ดีและเป็นระเบียบเรียบร้อย
  3. แต่งบ้านตามความต้องการของตนเอง เป็นเรื่องยากที่คนสองคนนั้นจะมีความชื่นชอบในสไตล์เดียวกันแบบเป๊ะๆ ทำให้เวลาที่จะตัดสินใจสร้างบ้านและตกแต่งนั้น บางครั้งใช้เฉพาะการตัดสินใจของตนเองโดยที่ไม่ปรึกษาอีกฝ่ายอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่พอใจและถึงขั้นที่ทะเลาะกัน ตั้งแต่สไตล์ของบ้านไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านของคนสองคนที่กำลังจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไปตลอด การจะตัดสินใจทำอะไรนั้นควรเคารพและให้เกียรติอีกฝ่ายด้วยการปรึกษาและขอความคิดเห็นก่อนที่จะลงมือทำ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อแต่งบ้านอยู่ร่วมกับคนรัก

จากจุดเสี่ยงทั้งหมดที่เราได้แนะนำไปว่ามันอาจก่อให้เกิดปัญหาความคิดเห็นไม่ตรงกันซึ่งอาจส่งผลเรื้อรังจนทำให้คนรักกันต้องเลิกรากันไปได้เลย จะเห็นได้ว่าปัญหาหนักๆ นั่นก็คือการเอาแต่ใจตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเลือกแต่สิ่งที่ตนเองชอบ การนำเอาของของตนเองที่อีกฝ่ายอาจจะไม่ได้ชื่นชอบด้วยมาไว้จนเต็มบ้าน การที่แต่ละคนนั้นไม่มีพื้นที่เป็นของตัวเอง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงเมื่อจะแต่งบ้านอยู่ร่วมกับคนที่เรารักเพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านของเรา ไม่ใช่บ้านของใครคนใดคนหนึ่งที่จะสามารถทำทุกอย่างตามความต้องการของตนเองได้ 

#เทคนิคการแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »