แต่งห้องนอน อย่างไรให้เรียบหรูดูแพงสไตล์เกาหลี 

              ช่องกักตัวเนื่องจากไวรัส covid-19 นั้นทำให้หลายคนมีเวลาว่างมากยิ่งขึ้น เมื่อมีเวลาว่างหลายคนก็ชื่นชอบที่จะรับชมซีรีส์เกาหลีเนื่องจากมันเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม แต่สิ่งที่ช่วยดึงดูดให้เรารู้สึกสนใจวัฒนธรรมเกาหลีได้เป็นอย่างดีก็คือห้องของตัวละครที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความเรียบหรูดูแพงทั้งที่ในห้องก็ไม่ได้มีอะไรมากมายเลยแม้แต่น้อย สำหรับใครที่ชื่นชอบห้องนอนสไตล์เกาหลีวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีการ แต่งห้องนอน ให้ดูเหมือนกับในซีรีส์เกาหลีให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน 

รวมวิธีการ แต่งห้องนอน ให้ดูสวยงามตามสไตล์เกาหลี 

  1. ผ้าม่าน สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในห้องของซีรีส์เกาหลีก็คือผ้าม่านสวยๆ ส่วนใหญ่แล้วกำลังจะใช้ผ้าม่านที่มี 2 ชั้นนั่นก็คือผ้าม่านทึบและผ้าม่านโปร่งแสงสีขาว สีของผ้าม่านส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้เป็นสีล้วนที่มีความเข้ากันกับบรรยากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี 
  2. สีผนัง สไตล์เกาหลีนั้นจะมีความเป็นมินิมอลเป็นอย่างมากดังนั้นหากเราต้องการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีเราจึงควรทำให้ห้องของเราค่อนข้างมินิมอลด้วยการเลือกใช้สีผนังโทนอ่อนและสว่างอย่างเช่นสีขาว สีครีม สีเทาสว่าง จะช่วยเพิ่มความกว้างให้กับห้องได้เป็นอย่างดีและทำให้แต่งห้องได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  3. โคมไฟที่หลากหลาย ลองสังเกตดูว่าในห้องนอนสไตล์เกาหลีนั้นมักจะมีแหล่งให้กำเนิดแสงสว่างที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ไฟคริสต์มาส เทียนปลอม แสงสว่างแต่ละแบบนั้นก็จะช่วยให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นแทนที่จะเปิดไฟดวงเดียวให้สว่างก็จะลองเลือกใช้วิธีการเพิ่มแหล่งกำเนิดแสงสว่างให้มากยิ่งขึ้น
  4. เฟอร์นิเจอร์แบบติดพื้น เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ที่ค่อนข้างสูงอาจจะให้ความรู้สึกที่หรูหราอลังการ แต่สไตล์เกาหลีจะเน้นความเรียบง่ายด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบติดพื้นอย่างเช่นการวางฟูกลงบนพื้นเลยโดยไม่มีเตียง การใช้โต๊ะญี่ปุ่น โซฟาที่ค่อนข้างเตี้ย ตู้เก็บของที่ขาไม่สูงจนเกินไป 
  5. ของตกแต่ง ควรเลือกใช้ของตกแต่งที่ไปในทิศทางเดียวกันแต่ละชิ้นไม่ใหญ่จนเกินไป อย่างเช่นการนำเอารูปโพลารอยด์ไปติดกับไฟคริสมาส การนำเอากระถางต้นไม้หรือแผ่นเสียงมาวางไว้ตามชั้นวางหนังสือ 

ตำแหน่งเตียงช่วยแต่งห้องนอนให้ดูสวยงามตามสไตล์เกาหลีได้ 

              เคยสังเกตหรือไม่ว่าในซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่แล้วตำแหน่งของเตียงนั้นมักจะอยู่ใกล้กับหน้าต่าง เพียงแค่เราขยับตำแหน่งเตียงของเราให้ไปอยู่ใกล้กับหน้าต่างก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามตามสไตล์เกาหลีได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นตอนเช้าๆ เรายังจะได้รับแสงอาทิตย์ที่ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นการแต่งห้องนอนง่ายๆ เพียงแค่ย้ายตำแหน่งเท่านั้น

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ห้องนอน #สไตล์เกาหลี

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »