ไม้ประดับ ตัวช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำของเรา

              ทุกห้องในบ้านดูเหมือนว่าห้องที่จะแต่งยากมากที่สุดนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นห้องน้ำ เนื่องจากเป็นห้องที่ต้องคำนึงถึงการเปรียบชื้นและความเหมาะสมในการใช้สิ่งของภายในไม่ว่าจะเป็นวัสดุต่างๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ ด้วยข้อจำกัดมากมายทำให้ส่วนใหญ่แล้วห้องน้ำของเราก็มักจะดูจืดชืดไม่สวยงามเท่าที่ควร วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองนำเอา ไม้ประดับ ไปวางตกแต่งในห้องน้ำดู รับรองว่ามันจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความมีชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำของเราจนไม่แตกต่างจากอยู่ในสปาเลยแม้แต่น้อย

รวม ไม้ประดับ ที่เหมาะสำหรับการปลูกเอาไว้ในห้องน้ำ

  1. เฟิร์นชายผ้าสีดา เป็นไม้ประดับที่เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความสวยงามหรูหราเป็นพิเศษ ลักษณะของมันคือจะมีใบห้อยคล้ายกับชายผ้านุ่ม แม้ว่ามันจะเป็นต้นไม้ที่มีลำต้นแต่ก็มีความสวยงามแปลกตา ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำของเราได้เป็นอย่างดี
  2. ฟิโลเดนดรอนใบรูปหัวใจ ไม้เลื้อยที่นิยมปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมาก สามารถปลูกในกระถางวางไว้ตามที่ต่างๆหรือจะใช้วิธีแขวนกับผนังก็ได้เช่นเดียวกัน มีความแข็งแรงทนทานและวิธีดูแลที่สะดวกง่ายดาย สามารถอยู่ได้แม้แต่ในสถานที่ที่ไม่มีแสงและชอบความชื้นเป็นอย่างมาก
  3. ละอองดาว ต้นไม้ใบด่างสีเขียวลายด่างชมพูที่มีความสวยงามน่ารัก มันจึงได้รับความนิยมในการปลูกในบ้านและอาคารเป็นอย่างมาก สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและในดิน อย่างไรก็ตามควรเลือกตั้งเอาไว้ในบริเวณที่โดนแสงแดดรำไร
  4. คล้า ไม้ที่นิยมปลูกในบ้านเป็นอย่างมากเนื่องจากใบมีลักษณะทรงกลมรีขนาดใหญ่ มีลวดลายที่สวยงามโดยการไล่สีไปตั้งแต่สีเขียวอ่อนจนถึงสีเขียวเข้ม ใบด้านหลังเป็นสีม่วงอมชมพูสวยงาม เป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการแสงแดดจัดจึงเหมาะสำหรับการปลูกเอาไว้ในห้องน้ำ
  5. แก้วกาญจนา ไม้พุ่มที่มีความสวยงามเนื่องจากมีใบลักษณะเรียว มีลายด่างสีเขียวอ่อน มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้นมันยังเป็นไม้มงคลอีกด้วย

เลือกไม้ประดับอย่างไร ไม่เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำ

              อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่าห้องน้ำนั้นเป็นห้องที่ค่อนข้างจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดมากมาย มันเป็นห้องที่ไม่ค่อยโดนแสงแดดเนื่องจากไม่มีหน้าต่าง เป็นห้องที่มีความชื้นสูง แถมยังเป็นห้องที่ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยได้ให้ความใส่ใจอย่างอื่นนอกจากพวกสุขภัณฑ์อีกด้วย ดังนั้นวิธีการเลือกไม้ประดับจึงควรเลือกต้นไม้ที่มีความแข็งแรงทนทานในระดับหนึ่ง ฉันชอบอากาศที่มีความชื้นสูง ชอบแสงแดดรำไรหรือไม่ชอบแสงแดดเลยก็ได้เช่นเดียวกัน จึงจะสามารถปลูกในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไม้ประดับ #เทคนิคการเลือก

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »