กลิ่นแมว ปัญหากวนใจของชาวทาสแมวที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่หมด

              ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 หลายคนหันมาให้ความสนใจในการเลี้ยงสัตว์มากยิ่งขึ้นเพราะเราไม่ค่อยได้ออกไปไหนมาไหน บางทีอยู่บ้านก็รู้สึกเหงาอยากจะเพิ่มสีสันให้กับบ้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่การดูแล สัตว์เลี้ยง สักตัวนะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยเพราะมันมาพร้อมกับปัญหามากมายที่อาจจะต้องทำให้คุณต้องปวดหัว โดยเฉพาะกลุ่มทาสแมวที่เลี้ยงแมวเอาไว้ภายในบ้าน สิ่งที่คุณจะต้องพบอย่างแน่นอนก็คือกลิ่นเหม็นนั่นเอง แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้เหม็นเหมือนกับกลิ่นของสุนัขแต่มันก็ทำให้บ้านของคุณไม่สดชื่นอย่างที่ควรจะเป็น วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าเราจะสามารถแก้ปัญหา กลิ่นแมว ดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง 

เปิดเทคนิคการแก้ปัญหา กลิ่นแมว กวนใจให้หมดไปจากบ้านของเรา 

  1. เบกกิ้งโซดา ของสามัญประจำบ้านที่ทุกคนควรมีติดบ้านเอาไว้เพราะมันมีความสารพัดประโยชน์เป็นอย่างมากและยังสามารถแก้ปัญหากลิ่นแมวได้อีกด้วย วิธีการนั้นง่ายมากเพียงแค่คุณนำเอาเบกกิ้งโซดาไปโรยให้ทั่วบริเวณที่มีกลิ่นเหม็นอย่างเช่นตามซอกซอยมุมห้องทั้งหลาย จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 30 นาทีแล้วค่อยเช็ดหรือนำเอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เราเอาเบกกิ้งโซดาโปรยไว้ควรป้องกันไม่ให้เจ้าแมวเหมียวสามารถไปเล่นบริเวณนั้นได้จะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
  2. น้ำส้มสายชู เครื่องปรุงอาหารที่มีสภาพเป็นกรดทำให้มันสามารถต่อต้านแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในปัสสาวะแมวซึ่งเป็นต้นตอของกลิ่นเหม็นกวนใจวิธีการนั้นง่ายมากเพียงแค่นำเอาน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมเข้ากับน้ำจากนั้นก็ใส่ในขวดสเปรย์ จากนั้นนำเอาสเปรย์ไปฉีดบริเวณที่มีกลิ่นแมวซึ่งสามารถฉีดได้หมดไม่ว่าจะเป็นพื้นหรือเฟอร์นิเจอร์ก็ตาม จากนั้นก็ทำการเช็ดออกด้วยผ้าหรือกระดาษชำระทำซ้ำจนกว่ากลิ่นจะหาย เหมาะสำหรับคนที่มีแมวตัวผู้ที่ชื่นชอบการปัสสาวะไปทั่วเพื่อสร้างอาณาเขตเพราะแมวจะไม่กลับมาปัสสาวะซ้ำที่เดิมอีก
  3. การซักผ้าและดูดฝุ่น สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเราขอแนะนำให้คุณดูดฝุ่นเป็นประจำเพราะมันมักจะมาพร้อมกับสะเก็ดผิวหนังรวมไปถึงผลที่หลุดร่วงอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านของเรา นอกจากนี้คุณยังควรซักอุปกรณ์เกี่ยวกับแมวอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นผ้าห่มหรือเตียงนอนเพื่อลดปัญหาเรื่องกลิ่น 

เลี้ยงแมวอย่างไรให้ห้องไม่มีกลิ่นแมว

              การเลี้ยงแมวสามารถทำให้สะอาดและไม่มีกลิ่นแมวกวนใจได้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากเดิมทีแมวก็เป็น สัตว์เลี้ยง ที่ค่อนข้างสะอาดอยู่แล้ว สิ่งแรกที่เราควรทำคือการรักษาความสะอาดอยู่เป็นประจำ เมื่อแมวมีการปัสสาวะหรือถ่ายในจุดที่ไม่สมควรเราควรรีบเก็บกวาดในทันที ที่สำคัญคือควรเลือกใช้ทรายแมวที่สามารถเก็บกลิ่นได้อย่างยอดเยี่ยมหรือมีกลิ่นหอมก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังควรดูแลความสะอาดตัวแมวอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการกรูมมิ่งหรือการอาบน้ำก็ตาม

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ทาสแมว #วิธีกำจัดกลิ่นแมว

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »