ซุ้มบังแดด จากไม้เลื้อยเพิ่มความสวยงาม และความร่มรื่นให้บ้านของคุณ

ประเทศไทยนั้นเป็นเมืองร้อนดังนั้นจึงเชื่อได้เลยว่ามีหลายคนที่ประสบเหตุการณ์บ้านอากาศร้อนเป็นอย่างมากจนอยากจะทำ ซุ้มบังแดด ให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงแล้วสมหวังแบบนั้นหากทำดีๆ ราคามันค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นมันยังดูไม่สวยงามและไม่เหมาะกับบ้านในบางสไตล์อีกด้วย สำหรับใครที่คิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรดีเวลาที่บ้านโดนแสงแดดตลอดเวลาจนทำให้อากาศภายในร้อนอบอ้าวเราขอแนะนำ เทคนิคการแต่งบ้าน ให้ลองใช้ไม้เลื้อยปลูกให้มันสามารถบังแดดได้ นอกจากมันจะช่วยให้บ้านของเราร่มรื่นและยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของเราได้อีกด้วย 

https://home.kapook.com/view186719.html

รวมไม้เลื้อยที่เหมาะสำหรับการปลูกเป็น ซุ้มบังแดด ให้กับบ้าน

  1. คอนสวรรค์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่าดาวนายร้อย มันเป็นพืชล้มลุกอายุ 1 ปีที่หลังจากออกดอกแล้วต้นก็จะแห้งเหี่ยวลงไป ใบจะเป็นแขกขนาดเล็กที่เลื้อยพันกันเป็นม่านโปร่งแสงที่มีความสวยงาม ดอกไม้จะเป็นช่อขนาดเล็กมีทั้งสีแดงสด สีชมพู และสีขาว เกสรด้านในเป็นสีขาวตัดกันเป็นอย่างดี เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดเป็นอย่างมากและต้องการน้ำในระดับปานกลาง
  2. ถั่วฝักยาว สำหรับใครที่ชื่นชอบการกินผักเราขอแนะนำถั่วฝักยาวเลยเพราะมันเป็นไม้เลื้อยตระกูลถั่วที่สามารถให้ร่มเงาได้อย่างยอดเยี่ยม มีใบกว้าง 1 ช่อจะประกอบไปด้วยใบทั้งหมด 3 ใบ มีดอกสีม่วงอ่อน มีสักให้เราสามารถเก็บกินได้ตลอดทั้งปี รดน้ำเพียงแค่วันละ 1 ครั้งก็เพียงพอ 
  3. พวงแสด ใครที่ชื่นชอบความหนาและดอกไม้ที่ขึ้นมาเป็นช่อสวยงามเราขอแนะนำไม้เลื้อยดังกล่าวเลย เพราะว่ามันเป็นไม้เถาขนาดใหญ่ที่สามารถทนแล้งและทนอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี ใบขนาดเล็กสีเขียวสดใส ดอกออกเป็นพวงสีส้ม ใน 1 ช่อจะมีมากกว่า 10 ดอก มักจะออกในช่วงฤดูหนาวส่งกลิ่นหอมไปทั่ว ชอบแดดจัด รดน้ำวันเว้นวัน
  4. ม่านบาหลี สำหรับใครที่ชื่นชอบความมินิมอลและความสวยงามเราขอแนะนำพืชชนิดนี้เลยเนื่องจากมันมีรากอากาศที่ห้อยลงมาเหมือนกับผ้าม่านสมชื่อเหมาะสำหรับเป็นซุ้มบังแดด ทำให้มันเป็นบ้านธรรมชาติที่สามารถบังแดดให้กับบ้านของเราได้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการปลูกในสวน ตัวดอกจะเป็นรูปหัวใจปลายแหลม มีดอกสีขาวอมเหลือง ตัวร่านช่วงแรกจะเป็นสีชมพูก่อนจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลในภายหลัง ดูแลง่าย รดน้ำแค่วันละ 1 ครั้ง 
https://www.dnp.go.th/botany/mindexdictdetail.aspx?runno=3962

วิธีการดูแลไม้เลื้อยที่เหมาะสำหรับการปลูกเป็นซุ้มบังแดด

              เทคนิคการแต่งบ้าน สิ่งที่สำคัญในการดูแลไม้เลื้อยก็คือเราต้องคอยตัดแต่งมันอยู่เสมอไม่เช่นนั้นมันอาจจะเลื้อยเกินกว่าพื้นที่ที่เราต้องการหรืออาจจะเลื้อยไปรบกวนบ้านข้างๆ ได้ ดังนั้นก่อนที่จะปลูกต้นไม้ประเภทนี้สำหรับการเป็นซุ้มบังแดดเราจึงต้องมั่นใจในระดับหนึ่งว่าเราจะมีเวลาและความใส่ใจในการดูแลมันมากพอไม่เพียงแต่การรดน้ำแต่ยังต้องดูไปถึงการตัดแต่งและการสังเกตเป็นประจำ

https://www.thairath.co.th/news/local/1814441

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ซุ้มไม้เลื้อย #ซุ้มบังแดด

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »