สร้างบ้านชั้นเดียว อย่างไรให้น่าอยู่

              สำหรับ เทคนิคการแต่งบ้าน ก่อนจะสร้างบ้านนั้นเราก็ต้องทำการพิจารณาว่าเราอยากจะได้บ้านในลักษณะไหน ไม่เพียงแต่สไตล์การออกแบบเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงพื้นที่การใช้งาน แต่ในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่แล้วบ้านชั้นเดียวได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมันค่อนข้างที่จะสะดวกสบายในการทำความสะอาดและยังค่อนข้างปลอดภัยสำหรับบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุอีกด้วย นอกจากนี้มันยังสามารถก่อสร้างได้อย่างง่ายดายและไม่เปลืองงบประมาณ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยไปแบบยาวๆ จนกว่าจะแก่เท่ากันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้าน 1 หลังนั้นจะต้องอยู่ไปอีกนานหลายสิบปีเราจึงควรให้ความใส่ใจในทุกกระบวนการในการก่อสร้างตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ วันนี้เราจึงจะมาพาทุกคนไปดูกันว่ามีอะไรที่ควรพิจารณาก่อน สร้างบ้านชั้นเดียว ให้ทุกคนได้ลองพิจารณาตามกัน

ลืมสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการ สร้างบ้านชั้นเดียว ให้น่าอยู่

  1. งบประมาณ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะชี้ชะตาว่าบ้านของเราจะสวยงามตามความต้องการหรือไม่หนึ่งในนั้นไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าคืองบประมาณนั่นเอง บ้านจะออกมาสวยงามตอบโจทย์การใช้งานมากแค่ไหนอยู่กับว่างบประมาณของเรามีเท่าไหร่ มันจะช่วยให้เราสามารถวางแผนการเลือกวัสดุก่อสร้างรวมไปถึงของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างแม่นยำและถูกต้องมากยิ่งขึ้นดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาข้อมูลและขอคำแนะนำจากผู้ที่มีความชำนาญในการสร้างบ้านเพื่อให้สามารถเลือกวัสดุก่อสร้างและคุมงบประมาณได้อย่างเหมาะสม
  2. พื้นที่ใช้สอย การสร้างบ้านชั้นเดียวนั้นสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงก็คือพื้นที่ใช้สอย อย่าลืมว่าบ้านชั้นเดียวนั้นจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าบ้าน 2 ชั้นดังนั้นหากมันมีปริมาณที่น้อยจนเกินไปก็อาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาวได้ นอกจากนี้เรายังต้องทำตามกฎหมายนั่นก็คือการกำหนดระยะร่นของแนวอาคารด้วย ดังนั้นก่อนที่จะสร้างบ้านแบบชั้นเดียวเราจึงควรพิจารณาว่าพื้นที่ใช้สอยของมันเหมาะสมต่อสมาชิกในครอบครัวแล้วหรือไม่
  3. ลักษณะการใช้งาน สิ่งสำคัญที่สุดในขั้นตอนการออกแบบวางแผนสร้างบ้านก็คือการสร้างบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนในครอบครัว ก่อนการที่จะสร้างบ้านขึ้นมาเราจะต้องกำหนดว่าบ้านของเรานั้นควรจะมีฟังก์ชันแบบไหนและออกแบบในสไตล์ไหนถึงจะเหมาะสมกับคนในครอบครัวมากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของการใช้งานอย่างเช่นหากมีเด็กหรือผู้สูงอายุเราก็อาจจะต้องใส่ใจเรื่องสีทาบ้านหรือการวางเฟอร์นิเจอร์ภายในมากยิ่งขึ้น 

ออกแบบบ้านชั้นเดียวต้องเผื่อต่อเติมในอนาคตด้วย 

              ใครจะคาดคิดว่านวลหนึ่งครอบครัวของเราอาจจะใหญ่มากขึ้นหรือต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกว่าเดิม บ้านชั้นเดียวนั้นเป็นบ้านที่ค่อนข้างมีพื้นที่ใช้สอยจำกัดดังนั้นเวลาที่เราออกแบบเราจึงควรคำนึงถึงการต่อเติมเพิ่มเติมในอนาคตด้วย เพราะบ้านไม่ได้มีความถาวรแบบที่เราคิดแต่อย่างใด เราจึงควรเลือกสรรวัสดุที่สามารถใช้ได้ในระยะยาว คำนวณพื้นที่ใช้สอยให้เพียงพอในการต่อเติม ควรวางแผนรูปแบบโครงสร้างตั้งแต่ตอนต้นให้สามารถต่อเติมบ้านได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นในภายหลังเป็นการรวม เทคนิคการแต่งบ้าน สำหรับทุกท่าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#บ้านชั้นเดียว #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »