สวนไม้น้ำ สิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและร่มรื่นให้กับบ้านของเรา

              สำหรับ เทคนิคการแต่งบ้าน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้นไม้นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านของเราอย่างเห็นได้ชัด ลองจินตนาการดูว่าบ้านที่ไม่มีต้นไม้แม้แต่ต้นเดียวนั้นจะเป็นอย่างไร มันคงให้ความรู้สึกที่แห้งแล้งและห่อเหี่ยวไม่น้อยเลยทีเดียว มนุษย์ทุกคนไม่ว่าจะชื่นชอบธรรมชาติหรือไม่ก็ตามสุดท้ายแล้วเมื่อได้อยู่ใกล้กับธรรมชาติก็จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นมากยิ่งขึ้นโดยอัตโนมัติ แต่สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่หรือไม่อยากปลูกต้นไม้ในดินแล้วก็มีทางออกมาแนะนำให้กับคุณเช่นเดียวกันนั่นก็คือการทำ สวนไม้น้ำ นั่นเอง มันจะมีวิธีการทำอย่างไรและต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างวันนี้เราจะพาคุณไปดูกัน

ทำความรู้จักกับ สวนไม้น้ำ และอุปกรณ์ที่จะต้องเตรียม

              สวนไม้น้ำนั้นเป็นสวนปลูกต้นไม้ภายในน้ำโดยส่วนใหญ่จะนิยมปลูกในตู้ปลาแบบสายที่ทำให้เราสามารถมองเห็นทัศนียภาพภายในได้อย่างชัดเจน สามารถปลูกต้นไม้อย่างเดียวหรือจะเลี้ยงปลาด้วยก็ได้เช่นเดียวกัน ต้นไม้ที่สามารถนำเอามาปลูกในสวนประเภทดังกล่าวได้จะประกอบไปด้วยสารประเภทนั้นก็คือพืชน้ำที่แท้จริงคือทั้งรากและใบสามารถอยู่ใต้น้ำได้ทั้งหมด พืชที่รากเติบโตในน้ำจะมีการขยายไปขึ้นมาเหนือผิวน้ำ และสุดท้ายคือพืชลอยน้ำโดยมันจะอาศัยอยู่บนผิวน้ำ มีระบบรากที่ช่วยให้นายสามารถลอยแบบตื้นๆ อยู่บนน้ำได้ สิ่งสำคัญในการพิจารณาใส่ปลาลงไปคือหากเราปลูกในแจกันหรือเหยือกไม่ควรใส่ปลาเนื่องจากมีขนาดเล็กเกินไป แต่หากเราปลูกในตู้ปลาขนาดใหญ่ก็ไม่ควรที่จะใส่ปุ๋ยหรือให้อาหารไม้น้ำ สิ่งที่จะต้องเตรียมก่อนการทำสวนประกอบไปด้วยแปรงสีฟัน ผ้าขี้ริ้ว ภาชนะใส หิน ก้อนกรวด พืช อาหารของพืชน้ำ และน้ำกรอง

ขั้นตอนการทำสวนไม้น้ำฉบับง่ายๆ สามารถทำได้ทุกคน

  1. เลือกต้นไม้และภาชนะที่ต้องการ ขั้นตอนแรกให้เราไปเลือกซื้อต้นไม้น้ำหรือ ไม้ดอกไม้ประดับ ประเภทที่เราต้องการโดยให้ลองจินตนาการดูว่าเราอยากให้สวนไม้น้ำของเราออกมาแบบไหน และอย่าลืมเลือกภาชนะสำหรับใส่ต้นไม้ด้วยควรคำนึงถึงพื้นที่ในการวางด้วย 
  2. ทำความสะอาดราก หลังได้ต้นไม้มาแล้วให้นำเอามาทำความสะอาดรากให้ทั่วด้วยการใช้น้ำสะอาดเพียงเท่านั้น แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้รากขาดหรือแตกโดยเด็ดขาด สามารถใช้แปรงสีฟันหรือผ้าขี้ริ้วในการกำจัดคราบดินออกได้เช่นเดียวกัน 
  3. ใส่กระถางในภาชนะ นำเอาหินหรือก้อนกรวดใส่ในกระถางก่อนจะนำเอาต้นไม้ใส่ลงไปแล้วใช้หินและกรวดถ่วงน้ำหนักอีกชั้นก่อนจะนำเอาลงไปวางในภาชนะ น้ำเติมน้ำเข้าไปแล้วตกแต่งตามความต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#สวนไม้น้ำ #ทริคการแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »