บ้านโมเดิร์นสไตล์ไทย การผสมผสานของวัฒนธรรมที่ลงตัว

              เมื่อพูดถึง เทคนิคการแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์นและบ้านสไตล์ไทยหลายคนอาจมองว่ามันเป็นสิ่งที่ดูไม่เข้ากันเลยแม้แต่น้อย เพราะบ้านสไตล์โมเดิร์นจะเน้นความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัยในขณะที่บ้านสไตล์ไทยจะเน้นความอบอุ่นและหรูหรา แต่อย่างไรก็ตามเราสามารถนำเอาบ้านทั้ง 2 สไตล์นี้มาดัดแปลงให้เข้ากันได้อย่างลงตัวเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่สนใจสร้าง บ้านโมเดิร์นสไตล์ไทย วันนี้เราก็มีไอเดียมาแนะนำกันว่าคุณควรเลือกสร้างหลังคาแบบไหนเพื่อให้เหมาะสมกับบ้านและอากาศในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

เปิดไอเดียหลังคา บ้านโมเดิร์นสไตล์ไทย แบบไหนที่ตรงใจคุณ

  1. หลังคาแบบเรียบหรือหลังคาแบบสแลบ เป็นหลังคาที่เราพบค่อนข้างบ่อยสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นเนื่องจากมันค่อนข้างเรียบง่ายและดูสวยงามทันสมัย แต่อย่างไรก็ตามการใช้หลังคาแบบเรียบจะทำให้หลังคาต้องเจอกับทั้งฝนและแสงแดดโดยตรงซึ่งประเทศไทยของเรานั้นฝนตกบ่อยและยังแดดแรงอีกด้วย ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้คอนกรีตเสริมเหล็กเป็นโครงสร้างของหลังคาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับบ้านของเรา แต่อย่างไรก็ตามข้อเสียของหลังคาในลักษณะนี้ก็คือคอนกรีตที่สามารถดูดซึมความร้อนได้เป็นอย่างดีจะทำให้หลังคาบ้านประเภทนี้สามารถสะสมความร้อนได้ดีและรวดเร็วมากกว่าหลังคาแบบอื่น ดังนั้นภายในบ้านจึงจะร้อนอบอ้าวกว่าบ้านที่ใช้หลังคาเป็นจั่วปกติธรรมดา สำหรับหลังคาที่มีความลาดชันต่ำอาจทำให้เกิดปัญหาในการระบายน้ำฝนอีกด้วย อาจทำให้เกิดปัญหาการรั่วซึมตามมา หากต้องการแก้ปัญหาเรื่องอากาศร้อนก็จำเป็นที่จะต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพิ่มซึ่งหมายถึงงบประมาณในการสร้างที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปด้วย
  2. หลังคาทรงสูง หลังคาที่เราอยากจะแนะนำสำหรับคนที่อยากจะสร้างบ้านโมเดิร์นสไตล์ไทยเนื่องจากมันค่อนข้างเหมาะสมกับภูมิอากาศในประเทศไทยที่มีแดดแรงและฝนตกเป็นประจำ การใช้หลังคาทรงปั้นหยาหรือทรงจั่วจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับการระบายน้ำฝนได้เป็นอย่างดี ช่วยลดพื้นผิวที่สัมผัสกับความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้ดีมากยิ่งขึ้น มีพื้นที่ใต้หลังคาที่นอกจากเราจะใช้เก็บของได้แล้วมันยังสามารถป้องกันความร้อนเข้ามาสู่ตัวบ้านของเราได้อีกด้วย นอกจากนี้หลังคาที่สูงจะช่วยระบายอากาศร้อนได้อย่างรวดเร็ว 

เลือกหลังคาบ้านโมเดิร์นสไตล์ไทยอย่างไรให้ตรงกับความต้องการของคุณ 

              บ้านโมเดิร์นสไตล์ไทยเป็นการผสมผสาน เทคนิคการแต่งบ้าน กันระหว่างความเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นและความเป็นไทย ดังนั้นตัวบ้านจึงต้องเป็นสไตล์โมเดิร์นอย่างแน่นอนส่วนหลังคาเราอยากจะแนะนำให้ควรเลือกใช้หลังคาทรงสูงมากกว่าหลังคาแบบเรียบเนื่องจากมันเหมาะกับสภาพอากาศภายในประเทศไทยที่เต็มไปด้วยความร้อนและฝนตกหนักอยู่เป็นประจำมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงชื่นชอบหลังคาแบบเรียบก็สามารถหาวิธีแก้ปัญหาได้อย่างเช่นการเพิ่มความลาดชันมากยิ่งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำฝนและติดฉนวนกันความร้อน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#บ้านสไตล์โมเดิร์น #บ้านสไตล์ไทย

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »