แมงมุมเข้าห้องน้ำ ปัญหากวนใจที่มาพร้อมกับความสกปรก

              แมลงเป็นสัตว์ที่ผ่านไปนานแค่ไหนก็ตามก็ยังคงไม่เป็นที่ชื่นชอบของมนุษย์บางคน สำหรับแมงมุมแล้วบางคนอาจรู้สึกกลัว ในขณะที่บางคนรู้สึกเฉยๆ กับพวกมัน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกมันได้ย้ายอพยพถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ในห้องน้ำของเรา ไม่ว่าเราจะกลัวหรือไม่ก็ตามสิ่งที่จะตามมาก็คือความสกปรก ดังนั้นเราจึงควรไล่พวกมันออกไปจากห้องน้ำเพื่อให้ห้องน้ำของเราดูสะอาดอยู่เสมอ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ เทคนิคการแต่งบ้าน และวิธีการไล่ แมงมุมเข้าห้องน้ำ ด้วยวิธีการที่ปลอดภัยเป็นธรรมชาติให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน 

รวมวิธีการไล่ แมงมุมเข้าห้องน้ำ ด้วยวิธีการออแกนิคไร้สารเคมี 

  1. ทำความสะอาดห้องน้ำ สิ่งสำคัญที่ทำให้แมงมุมเข้าห้องน้ำก็คือมันเป็นแหล่งอาหารของพวกมัน หาห้องน้ำของคุณสกปรกและไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยก็จะมีแมลงมากมายเข้ามาเพื่อกินสิ่งสกปรกที่อยู่ตามห้องน้ำของเรานอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดของแมลงตัวเล็กตัวน้อยที่เป็นอาหารของแมงมุมอีกด้วย การทำความสะอาดห้องน้ำจึงช่วยลดโอกาสในการที่แมงมุมจะเข้าห้องน้ำได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณมีแมงมุมอยู่ในห้องน้ำอยู่แล้วกันทำความสะอาดเก็บกวาดหยากไย่ของพวกมันก็จะช่วยให้พวกมันอยากให้ไปอยู่ที่อื่นได้อีกด้วย
  2. น้ำมันหอมระเหย ใช้เพียงแค่หยดเดียวเท่านั้นก็สามารถเชิญแมงมุมออกจากบ้านของเราได้แล้ว น้ำมันหอมระเหยที่แมงมุมไม่ชอบน้ำประกอบไปด้วยอบเชย สะระแหน่ ส้ม ใบชา และลาเวนเดอร์ เพียงแค่นำเอากลิ่นเหล่านี้ไปไว้ในห้องน้ำหรือหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปในห้องน้ำ โอกาสที่แมงมุมจะเข้ามาในห้องน้ำของเราก็จะลดน้อยลง
  3. เปลือกมะนาว แมงมุมเข้ามาตามขอบหน้าต่างที่เราเปิดไว้เพื่อให้ระบายอากาศ วิธีการที่จะทำให้แมงมุมไม่สามารถเข้ามาได้ก็คือนานเอามะนาวไปถูให้ทั่วขอบหน้าต่างหรือบริเวณที่แมงมุมอาจจะเกาะเข้ามาได้เพื่อไล่ไม่ให้แมงมุมเข้ามารบกวนและเพิ่มกลิ่นหอมให้กับห้องน้ำของเรา 
  4. ปลูกต้นไม้ ไม้บางชนิดที่มีกลิ่นหอมฉุนอย่างเช่นยูคาลิปตัส ตะไคร้หอม หรือสะระแหน่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องน้ำของเราสดชื่นมากยิ่งขึ้นและยังสามารถไล่แมงมุมได้อีกด้วย 

รู้หรือไม่ สเปรย์ปรับอากาศสามารถใช้ไล่แมงมุมเข้าห้องน้ำได้ 

              สำหรับคนที่ขยับขึ้นมาอยากจะลองใช้สารเคมีในการไล่แมงมุมเข้าห้องน้ำแต่ไม่อยากจะไปใช้ยาฆ่าแมลงเนื่องจากไม่อยากฆ่าสัตว์ตัดชีวิต คุณสามารถใช้สเปรย์ปรับอากาศที่ส่งกลิ่นหอมในการไล่แมงมุมได้เช่นเดียวกัน โดยควรเลือกใช้สเปรย์ปรับอากาศที่มีกลิ่นที่แมงมุมไม่ชอบอย่างเช่นตะไคร้หอม ส้ม สะระแหน่ หรือลาเวนเดอร์ ใครที่ชื่นชอบวิธีดูแลบ้านแบบต่างๆติดตามกันได้ที่ เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วิธีการไล่แมงมุม #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »