ห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่น ห้องน้ำที่เต็มไปด้วยความสะดวกและข้อจำกัด

              สำหรับ เทคนิคการแต่งบ้าน หากพูดถึงห้องน้ำในประเทศญี่ปุ่นหลายคนก็จะนึกถึงห้องน้ำที่ค่อนข้างเรียบง่าย มีอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ ฝักบัว และโถชักโครกครบเซ็ต ด้วยความที่ชาวญี่ปุ่นนั้นใช้ห้องน้ำในแบบเดียวกันแทบจะทุกบ้านทำให้มีการผลิตห้องน้ำสำเร็จรูปเพื่อความสะดวกสบายในการติดตั้งไม่ว่าจะเป็นพื้น เพดาน ผนัง อ่างอาบน้ำ ทุกอย่างล้วนแล้วแต่สำเร็จรูปมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันค่อนข้างสะดวกและรวดเร็วในการติดตั้งแถมยังมีราคาค่อนข้างประหยัดอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงมีข้อจำกัดในการใช้งานเช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูว่า ห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่น มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง 

ข้อดีของ ห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่น 

  1. การก่อสร้าง การที่ห้องแบบสำเร็จรูปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะช่วยให้ช่างก่อสร้างสามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาในการประกอบเพียงแค่ 3 ถึง 5 วันเท่านั้น เรียกได้ว่ารวดเร็วเป็นอย่างมากหากเทียบกับการก่อสร้างห้องน้ำแบบธรรมดาทั่วไป มันจึงเหมาะสำหรับบ้านที่จำเป็นต้องใช้ห้องน้ำเร็วหรือเจ้าของบ้านที่อยากจะเร่งเวลาการสร้างบ้านให้เร็วขึ้น
  2. การทำความสะอาด ด้วยความที่ห้องน่าจะโครงสร้างชิ้นเดียวกันทำให้รอยต่อค่อนข้างน้อย โอกาสที่สิ่งสกปรกจะไปสะสมตามซอกหลืบก็จะน้อยตามลงไปด้วย ดังนั้นการทำความสะอาดห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่นจึงค่อนข้างสะดวกและรวดเร็ว 
  3. การออกแบบ ห้องน้ำแบบสำเร็จรูปในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นการทำแบบสำเร็จรูปมาแล้วมันจึงจะไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมายอย่างเช่นพื้นต่างระดับ ทำให้การออกแบบค่อนข้างจะมีความเป็นมินิมอลเหมาะกับบ้านทุกรูปแบบ ที่สำคัญเลยคือมันปลอดภัยเป็นอย่างมากทั้งกับเด็กและผู้สูงอายุ นอกจากนี้หากเราเลือกใช้พื้นที่ทำมาจากวัสดุชนิดพิเศษที่ไม่ทำให้น้ำขังและช่วยกันลื่นได้ก็ยิ่งเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นไปอีก

ข้อจำกัดของห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่น

  1. ขนาด ด้วยความที่มันเป็นห้องห้องน้ำสำเร็จรูปญี่ปุ่นทำให้ขนาดของมันค่อนข้างตายตัว มีการกำหนดขนาดและรูปแบบมาแล้วจากขั้นตอนการผลิตดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับบ้านสร้างใหม่หรือบ้านที่กำลังออกแบบมากกว่าบ้านที่อยากจะรีโนเวททำห้องน้ำใหม่ เพราะถ้าห้องน้ำเดิมมีขนาดไม่เท่ากับห้องน้ำใหม่ก็จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างตามมา 
  2. การต่อเติม ด้วยความที่ห้องน้ำมาแบบสำเร็จรูปตายตัวดังนั้นการติดตั้งหรือต่อเติมอะไรเพิ่มจึงทำได้ยากเป็นอย่างมาก การเพิ่มอุปกรณ์ในห้องน้ำอาจจะต้องทำลายผนังหรือเพดานหรืออาจต้องใช้วิธีการถอดประกอบซึ่งจะทำให้การต่อเติมยุ่งยากมากขึ้นไปอีก 
  3. ความสวยงาม ห้องน้ำสำเร็จรูปอาจมีความหมายและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน แต่ต้องไม่ลืมว่าการที่เราใช้ห้องน้ำสีขาวโพนหรือสีครีมเป็นประจำทุกวันก็คงจะทำให้รู้สึกเบื่อได้ไม่ยาก การตกแต่งห้องน้ำที่สำเร็จรูปมาแล้วก็ค่อนข้างทำได้ยากแถมยังมีพื้นที่จำกัด ติดตามกันต่อได้ที่ เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ห้องน้ำสำเร็จรูป #ห้องน้ำญี่ปุ่น

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »