อยากลงมือ จัดสวน ให้สวยแต่ไม่มีความรู้มาทางนี้ 

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน เวลาว่างเชื่อว่าหลายคนก็อยากจะลุกขึ้นมาทำให้บ้านสวยงามโดยเฉพาะพื้นที่สวนที่บางทีเราก็หลงละเลยพวกมันไปจนทำให้สวนหน้าบ้านดูโทรม ไม่สวยงาม แถมยังรกจนเสียงว่าจะมีสัตว์อันตรายมาอาศัยอยู่อีกด้วย การจัดให้สวนดูดีนั้นมันจึงเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะสร้างความเพลิดเพลินให้กับคุณได้แล้วมันยังช่วยให้หน้าบ้านของคุณสวยงามน่ามอง ป้องกันการเข้ามาอยู่อาศัยของสัตว์อันตรายได้มากมาย หากคุณอยากจะลอง จัดสวน แต่ไม่มีความรู้วันนี้เรามีเทคนิคมาแนะนำกัน

เปิดเทคนิคการ จัดสวน สำหรับมือใหม่ให้สวยเหมือนมืออาชีพ

  1. ดอกไม้สีสันสดใส หากคุณรู้สึกว่าสวนหน้าบ้านของคุณมันช่างแห้งแล้งเหลือเกินเราขอแนะนำให้ลองหาดอกไม้ที่มีสีสันสวยสดใสอย่างเช่นดอกบานไม่รู้โรย คุณนายตื่นสาย เฟื่องฟ้า หรือพวงแสดมาปลูกสำหรับจัดสวนดู มันจะช่วยเพิ่มบรรยากาศความสดใสสวยงามน่ามองให้กับส่วนของคืนได้อย่างแน่นอน โดยเราอาจใช้วิธีการนำเอาพวกมันมาเรียงเป็นทางหรือปลูกกระจัดกระจายตามที่ต่างๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน
  2. ใช้ก้อนหินแบ่งเขต ก้อนหินเป็นวัสดุธรรมชาติที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการนำเอามาตัดขอบสวน มันจะช่วยให้ส่วนของเราดูมีความเป็นสัดเป็นส่วนอย่างชัดเจนมากขึ้น โดยเราต้องเลือกก้อนหินที่มีขนาดและลักษณะใกล้เคียงกันนำเอามาวางเรียงเพื่อความเป็นระเบียบ หรือสำหรับใครที่ไม่อยากซื้อหินก็สามารถใช้เป็นอิฐแทนได้เช่นเดียวกัน 
  3. การใส่ปุ๋ย ไม่ว่าเราจะซื้อต้นไม้มาหรือว่าเพราะต้นกล้าขึ้นมาเองสิ่งสำคัญคือการดูแลพวกมันให้สวยงามอยู่เสมอ ดินเดิมอาจมีสารอาหารไม่เพียงพออีกต่อไป โดยเฉพาะหากเราปลูกต้นไม้ในปริมาณมากมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มสารอาหารให้กับพวกมันด้วย สำหรับใครที่ชอบความออแกนิคก็สามารถเลือกใช้ปุ๋ยหมักได้ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาก็สามารถเลือกใช้ปุ๋ยสำเร็จรูปได้เช่นเดียวกัน
  4. ถ่านปูพื้น สำหรับคนที่อยากจะเพิ่มสีสันให้กับสวนของเรามากยิ่งขึ้นคุณสามารถนำเอาถ่านใช้แล้วที่เป็นสีดำมาปูบริเวณใดบริเวณหนึ่งภายในส่วนใด นอกจากมันจะช่วยเพิ่มสารอาหารให้กับต้นไม้แล้วมันยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับส่วนของเราได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของการจัดสวนด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งพาคนสวน

              แม้ว่าคนสวนจะเป็นมืออาชีพที่จ้างมาแล้วเราจะได้สวยงามสมใจอยากแน่นอน แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ต้องการความสวยงามจริงจังถึงขนาดนั้นการลงมือจัดสวนเองจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลินและการปลดปล่อยจินตนาการของคุณได้เป็นอย่างดี หากมันออกมาสวยคุณก็จะรู้สึกภูมิใจที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้มันยังช่วยให้บ้านของเราสวยมากขึ้น มีความร่มรื่นหน้ามอง ช่วยป้องกันปัญหาการเข้ามาของสัตว์ไม่พึงประสงค์อย่างเช่นงูหรือแมลงมีพิษเป็น เทคนิคการแต่งบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไอเดียแต่งบ้าน #วิธีการจัดสวน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »