แต่งบ้านอย่างไร เมื่อมีสมาชิกในครอบครัวป่วยสมองเสื่อม

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน สำหรับการแต่งบ้านนั้นนอกจากเราจะเห็นความสวยงามและความชอบของเราเป็นหลักแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะต้องพิจารณาก็คือสภาพความเป็นอยู่ของคนในบ้าน หากในบ้านของเรามีเด็กเล็กการแต่งบ้านก็จะเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบหนึ่ง หากมีผู้สูงอายุก็ต้องเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบหนึ่ง หากคนใดคนหนึ่งในบ้านของเราป่วยก็ต้องปรับเปลี่ยนบ้านให้เหมาะกับความเป็นอยู่ของผู้ป่วยด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม เป็นผู้ป่วยที่จะมีอาการสูญเสียความทรงจำ มีความสับสน เกิดความยากลำบากในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในชีวิต พวกเขาเหล่านี้สามารถลืมได้แม้กระทั่งว่าตัวเองกำลังอยู่ที่ไหน ลืมสิ่งง่ายๆ อย่างเช่นวิธีการแปรงฟันไปจนหมด ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการ แต่งบ้านอย่างไร ให้เหมาะสมเมื่อมีผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมในบ้าน 

รวมวิธี แต่งบ้านอย่างไร เมื่อสมาชิกในครอบครัวป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม

  1. ความต้องการของผู้ป่วย สิ่งแรกที่เราต้องทำเลยคือดูว่าผู้ป่วยมีความต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้างเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต อย่างเช่นการมีราวจับในห้องน้ำ การมีป้ายบอกทางเพื่อให้รู้ว่าห้องไหนคือห้องอะไร การติดป้ายหน้าห้องเพื่อบอกว่าเป็นห้องของใครและมีวัตถุประสงค์ในการใช้อย่างไร 
  2. แสง เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการแต่งบ้านเนื่องจากผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้สูงอายุ การที่บ้านมีแสงสว่างอย่างเพียงพอก็จะช่วยให้พวกเขานั้นสามารถเดินในบ้านได้โดยลดความเสี่ยงว่าจะลื่นล้มลงไป พยายามลดเงาหรือแสงสะท้อนลงไปให้ได้มากที่สุด ควรใช้แสงธรรมชาติเป็นหลักในตอนกลางวัน 
  3. เสียงรบกวน หากผู้ป่วยจำเป็นต้องสวมใส่เครื่องช่วยฟังจะได้ยินเสียงรบกวนดังยิ่งขึ้นและทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ดังนั้นเราจึงควรลดเสียงรบกวนลงไม่ว่าจะเป็นการปิดวิทยุหรือโทรทัศน์เมื่อที่ไม่มีใครรับชมหรือรับฟังแล้ว และคอยตรวจการได้ยินของผู้ป่วยอยู่เสมอ
  4. พื้นที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการวางเสื่อหรือพรมบนพื้นเพราะอาจทำให้ผู้ป่วยลื่นได้ บางคนก็อาจสับสนและคิดว่ามันเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องก้าวข้ามจนอาจจะทำให้สะดุดหกล้ม หลีกเลี่ยงพื้นที่มีการสะท้อนแสงหรือมีความเป็นมันเพราะเขาอาจจะเข้าใจว่ามันเปียก หลีกเลี่ยงสีที่อาจทำให้เข้าใจผิดอย่างเช่นสีเขียวที่อาจทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นหญ้า สีฟ้าที่อาจทำให้เข้าใจว่าเป็นน้ำ 

รู้หรือไม่ สีที่ตัดกันช่วยแต่งบ้านที่มีผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมได้

              หากคุณต้องการแต่งบ้านใหม่เพื่อให้เข้ากับการใช้ชีวิตของผู้ป่วยสมองเสื่อมเราขอแนะนำให้ใช้สีที่ตัดกัน เนื่องจากอาการสมองเสื่อมนั้นจะส่งผลต่อความสามารถในการแยกแยะสีว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้สีที่ตัดกันบนผนัง พื้น เฟอร์นิเจอร์ เลือกใช้สีที่มีความสดใสหรือความเข้มกัดกันเพื่อให้มีความโดดเด่น เวลาใช้ถ้วยชามก็ให้ใช้ที่มีสีตัดกันจะช่วยให้พวกเขาสามารถกะระยะขอบจานได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เทคนิคน่ารู้ #ไอเดียแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »