อยากจะ แต่งห้องครัว ทำขนมแต่ไม่มีไอเดียมาดูทางนี้

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน ในช่วงที่ทุกคนต่างต้องอยู่บ้าน WORK FROM HOME หรือกับตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้เราไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปีเกือบ 3 ปีแล้ว หลายคนค้นพบงานอดิเรกที่ตัวเองทำแล้วรู้สึกสนุกและสามารถทำได้ดี หนึ่งในนั้นก็คือการทำอาหารนั่นเองที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงปีแรก บางคนค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบการทำขนม พอในช่วงเวลานี้ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากยิ่งขึ้นก็อยากจะตก แต่งห้องครัว ของตัวเองให้เหมาะสำหรับการทำขนมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแต่ไม่มีไอเดีย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำกันว่าควรตกแต่งอย่างไร 

เปิดเทคนิคการออกแบบ แต่งห้องครัว สำหรับการทำขนม 

  1. พื้นที่ เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำขนมเพราะการทำขนมนั้นมีขั้นตอนมากมาย ยิ่งเป็นขนมที่ทำเองตั้งแต่ต้นจนจบเรายิ่งต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างกว้าง ไม่ว่าจะเป็นการนวดแป้ง ผสมส่วนผสมทั้งหลาย นอกจากนี้ยังต้องวางถาด เอาไปอบ เอาออกมาผึ่งให้เย็น ล้วนแล้วแต่ต้องใช้พื้นที่ทั้งสิ้น เราจึงควรจัดห้องครัวของเราให้มีพื้นที่กว้างขวางและเพียงพอต่อการเคลื่อนไหวร่างกายรวมไปถึงการจัดวางสิ่งของ 
  2. ไอซ์แลนด์ เป็นพื้นที่หลักสำหรับคนทำขนม และเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการจะแต่งห้องครัวให้สวยงามและเหมาะสำหรับการใช้พื้นที่ของตัวเอง เราควรเลือกใช้ไอซ์แลนด์ที่มีฟังก์ชันแบบครบถ้วน สามารถใช้ปรุงอาหารหรือแม้แต่การเตรียมอาหารได้ ควรเลือกแบบที่มีตู้ลิ้นชักสำหรับเก็บอุปกรณ์ก็จะช่วยให้ครอบครัวของเราเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น
  3. วัสดุที่ควรใช้ การทำขนมบางครั้งเราก็ต้องใช้ตัวไอซ์แลนด์เป็นที่ในการนวดแป้งเราจึงควรเลือกพื้นผิวที่ปลอดภัยต่อการทำอาหารไม่ว่าจะเป็นหินเทียมหรือหินสังเคราะห์ที่มีความแข็งแรงทนทานและถูกหลักสุขอนามัย ไม่มีรูพรุนให้เชื้อโรคเข้าไปสะสม มีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบหลายสีสัน แถมยังมีความแข็งแรงทนทานสูงอีกด้วย
  4. การจัดเก็บวัตถุดิบ สิ่งสำคัญคือเราควรเก็บวัตถุดิบในขวดโหลแบบสุญญากาศเพื่อให้มันสะอาดและสามารถจัดระเบียบได้ง่ายมากขึ้น และต้องไม่ลืมเขียนวันที่เปิดใช้งานรวมไปถึงวันหมดอายุด้วย จะทำให้ห้องครัวของเราสวยมากกว่าการมัดถุงแป้งหรือถุงน้ำตาลวางทิ้งไว้บนเคาน์เตอร์ครัว 

แต่งห้องครัวสำหรับการทำขนมมีอะไรที่ต้องระวังบ้าง 

              การทำขนมเป็นกิจกรรมที่เราต้องใช้พื้นที่เยอะต้องดูแลเรื่องสุขอนามัยและความสะอาด ดังนั้นเวลาแต่งห้องครัวสำหรับการทำขนมเราจึงต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดและถูกสุขอนามัยเป็นหลัก จากนั้นก็คำนวณเกี่ยวกับพื้นที่การใช้สอย หากอยากให้ห้องครัวเป็นระเบียบก็สามารถใช้วิธีการออกแบบ BUILT IN ที่สามารถใส่เตาอบเข้าไปไว้ข้างในได้ก็จะช่วยให้ห้องครัวของเราเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#การแต่งห้องครัว #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »