ทำความสะอาดห้องครัวอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก เชื้อโรค

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน ห้องครัวนั้นเป็นห้องที่เราใช้สำหรับการทำอาหารและบางบ้านนั้นก็ใช้สำหรับรับประทานอาหารไปด้วย ดังนั้นต้องยอมรับว่ามันเป็นห้องที่ค่อนข้างจะสกปรกได้ง่ายและรวดเร็วเลยทีเดียว หากเราไม่ดูแลรักษาให้ดีมันก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและทำให้สุขภาพร่างกายของคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านย่ำแย่ลง มันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งห้องในบ้านที่เราควรให้ความใส่ใจเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดและเก็บของให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูขั้นตอน การทำความสะอาดห้องครัวให้ปลอดภัยจาก เชื้อโรค ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

เทคนิคการดูแลและ ทำความสะอาดห้องครัว ให้ปลอดภัยจาก เชื้อโรค

  1. พื้น เวลาทำความสะอาดห้องครัวหลายคนมักจะใส่ใจเคาน์เตอร์ครัวบริเวณเตาแก๊สเป็นหลัก แต่ความจริงแล้วอีกหนึ่งส่วนของห้องครัวที่เราควรทำสะอาดเป็นประจำนั่นก็คือพื้นครัวนั่นเอง เวลาที่เราทำอาหารโดยเฉพาะอาหารประเภททอดอาจเกิดน้ำมันกระเด็นลงพื้นได้โดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่เพียงเท่านั้นยังมีอีกหลายครั้งที่เราอาจจะทำอาหารตกหล่นแล้วไม่ได้คิดให้ดี ดังนั้นเราจึงควรทำสะอาดผืนครัวให้ดีเพื่อที่จะได้ปลอดภัยจากเชื้อโรค 
  2. วัตถุดิบ การทำความสะอาดห้องครัวนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การดูแลความสะอาดเพียงอย่างเดียวแต่ยังรวมไปถึงการจัดการสิ่งของที่อยู่ภายในห้องด้วยโดยเฉพาะวัตถุดิบซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง หลังจากที่เราได้วัตถุดิบมาแล้วให้ทำการแยกเก็บวัตถุดิบแต่ละประเภทให้เหมาะสมและไม่ปนกัน อย่างเช่นวัตถุดิบแห้งไม่ควรปนกับวัตถุดิบสด เนื้อสัตว์หรืออาหารทะเลควรเก็บไว้ในกล่องที่มีฝาปิดมิดชิดและเก็บแยกให้ห่างจากผักผลไม้สด
  3. ตู้เย็น อุณหภูมิของตู้เย็นที่เหมาะสมแก่การดูแลอาหารให้สดใหม่เสมอนั้นคืออุณหภูมิที่ประมาณ 0146 สายเซลเซียส ส่วนช่องแช่แข็งควรมีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสเพื่อให้สามารถรักษาอาหารที่เป็นน้ำแข็งเอาไว้ได้ การจัดเก็บวัตถุดิบในตู้เย็นนั้นควรแยกประเภทให้ดีและไม่ปนกันระหว่างวัตถุดิบประเภทผักผลไม้สดและประเภทเนื้อสัตว์เพื่อป้องกันการปนเปื้อน 

ทำความสะอาดห้องครัวด้วยการจัดระเบียบ 

              สิ่งที่ทำให้ห้องครัวสกปรกเลอะเทอะจนทำให้เราต้องทำความสะอาดห้องครัวมันก็คืออุปกรณ์และเครื่องปรุงมากมาย ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้ครัวของเราสะอาดมากยิ่งขึ้นได้ก็คือการจัดระเบียบนั่นเอง เราควรแยกประเภทของของแต่ละชนิดที่อยู่ในห้องครัว จากนั้นทำการจัดเก็บให้เหมาะสม หากมีตู้สำหรับเก็บคนเก็บเอาไว้ในตู้ให้มิดชิด หรือหากไม่มีตู้ก็อาจจะวางไว้ให้เป็นระเบียบหรือใช้พื้นที่บนผนังให้เป็นประโยชน์ก็ได้เช่นเดียวกัน ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ห้องครัว #เคล็ดลับน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »