ไอเดียปลูกต้นไม้ แก้เหงาในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน

              พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน ช่วงนี้หลายคนอาจต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านจัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แม้ว่าการอยู่ในบ้านเป็นระยะเวลาตลอด 14 วันนั้นจะเป็นระยะเวลาที่สั้น แต่มันก็สร้างความน่าเบื่อให้หลายคนได้อยู่ดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้ทุกคนลองปลูกต้นไม้แก้เหงาดู เพราะนอกจากมันจะช่วยให้คุณมีกิจกรรมทำในตลอดระยะเวลา 14 วันในการกักตัวแล้ว มันยังจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความร่มรื่นให้กับบ้านของเราได้อีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดู ไอเดียปลูกต้นไม้ กันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

แนะนำ ไอเดียปลูกต้นไม้ แก้เหงาในบ้านช่วงที่ต้องกักตัว

  1. ต้นไม้กลิ่นหอม การกักตัวอยู่แต่ในบ้านนั้นหลายคนก็ต้องทำงานไปด้วย ดังนั้นเราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองปลูกต้นไม้กลิ่นหอมในบริเวณที่เรานั่งทำงานเนื่องจากมันจะช่วยให้เราคลายเครียดได้เป็นอย่างดีและยังช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับเราได้อีกด้วย อย่างเช่นลาเวนเดอร์ โหระพา โรสแมรี่ หรือกุหลาบที่สามารถปลูกในกระถางเล็กๆ น่ารักได้ 
  2. ต้นไม้ให้ร่ม ประเทศไทยนั้นอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรทำให้อากาศในบ้านของเราร้อนตลอดเวลา ไม่เพียงเท่านั้นอุณหภูมิยังพุ่งสูงขึ้นทุกปีอีกด้วย การเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบโหมกระหน่ำในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านคงเป็นทางเลือกที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองปลูกต้นไม้สำหรับการให้ร่มเงากันอย่างเช่นต้นลีลาวดี ต้นประดู่ หรือต้นหูกระจง 
  3. ต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน อีกไม่นานก็จะเข้าถึงฤดูหนาวที่ตามมาด้วยปัญหาฝุ่นควันแล้ว เราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองเลี้ยงต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านกัน เนื่องจากมันเป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างดูแลง่าย สามารถปลูกไว้ในบ้านได้ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยกรองอากาศภายในบ้านให้มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  4. ต้นไม้ในห้องนอน สำหรับคนที่เผชิญกับความเครียดจนทำให้มีปัญหานอนไม่หลับ มีต้นไม้อยู่หลายสายพันธุ์เลยทีเดียวที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้เราหลับสบายมากยิ่งขึ้นอย่างเช่นเยอบีร่า วาสนา หรือต้นปาล์มไผ่ ต้นไม้เหล่านี้มีความสวยงามและสามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนอนของเรามีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นได้

ปลูกต้นไม้อย่างไรในช่วงกักตัวให้ต้นไม้อยู่รอดปลอดภัย 

              ในช่วงกักตัวเป็นช่วงที่เราไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้รวมไปถึงการซื้อของก็ไม่ปกติเหมือนเดิม ต้นไม้นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตเช่นเดียวกัน ดังนั้นหลังจากที่เราปลูกต้นไม้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ยังคงต้องดูแลมันอยู่แม้ว่าเราจะกักตัวอยู่ก็ตาม เวลาที่เราได้ต้นไม้มาแล้วเราก็ต้องวางแผนว่าเราจะดูแลมันอย่างไร พวกมันต้องการปุ๋ยหรือไม่ เป็นปุ๋ยชนิดใด เพื่อที่เราจะสามารถดูแลมันได้อย่างเต็มที่ภายใต้ข้อจำกัดที่เรามี ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วิธีปลูกต้นไม้ #เกร็ดความรู้

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »