เพิ่มความอุ่นให้ บ้านอบอุ่น ในช่วงฤดูหนาวอย่างไรให้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ

              เข้าสู่ฤดูหนาวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับประเทศไทยของเรา แม้ว่าในบางพื้นที่อุณหภูมิจะยังสูงจนร้อนเหมือนกับฤดูร้อนอยู่ แต่ในบางพื้นที่อุณหภูมิได้ลดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วจนอากาศเย็นสบาย แต่ในบางพื้นที่นั้นมีอากาศเย็นจัดจนแม้กระทั่งอยู่ในบ้านอากาศก็ยังเย็นจนไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ ประเทศไทยของเรานั้นอาจจะไม่ได้มีอุณหภูมิที่ต่ำอะไรมากมายจนถึงจะมีการใช้ระบบความร้อนภายในบ้านเหมือนกับในต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อลมหนาวมาทีมันจึงเกิดความยากลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ เทคนิคการแต่งบ้าน วิธีการเพิ่มความอุ่นให้ บ้านอบอุ่น มากยิ่งขึ้นด้วยวิธีการที่ประหยัดเงิน จะสามารถทำอย่างไรได้บ้างวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน 

รวมวิธีการเพิ่มความอุ่นให้ บ้านอบอุ่น มากยิ่งขึ้นในช่วงฤดูหนาว

  1. ผลิตภัณฑ์อโรม่า ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหอมระเหย ธูปหอม เทียนหอม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ช่วยให้บ้านของเรามีกลิ่นที่หอมและความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ความร้อนจากพวกมันจะช่วยให้บ้านอบอุ่นมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว เนื่องจากการจุดเทียนเพียงแค่ 1 เล่มนั้นก็สามารถเพิ่มอุณหภูมิภายในห้องได้แล้ว 1 องศา นอกจากนี้ควันของมันก็ยังทำช่วยเพิ่มความอุ่นได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย เป็นวิธีการที่ประหยัดแถมยังโรแมนติกและผ่อนคลาย
  2. ผ้าม่าน ในช่วงฤดูหนาวนั้นสิ่งที่ให้ความอบอุ่นที่ประหยัดเงินมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นแสงแดด ดังนั้นในช่วงเวลากลางวันเพื่อให้แสงแดดสร้างประโยชน์ให้บ้านของเราได้มากที่สุดเราควรเปิดผ้าม่านเพื่อให้แสงแดดเข้ามาส่องภายในบ้านในระหว่างวัน นอกจากมันจะช่วยเพิ่มความอุ่นได้แล้วยังช่วยให้บ้านไม่มีกลิ่นอับในช่วงฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยความชื้นอีกด้วย พอถึงช่วงเย็นก็ให้ปิดผ้าม่านเพื่อเก็บความร้อนไว้ภายในห้อง
  3. ย้ายโซฟา หากคุณมีโซฟาอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว ในช่วงฤดูหนาวเราเพียงแค่ย้ายโซฟาไปตำแหน่งที่มีความอุ่นมากยิ่งขึ้นอย่างเช่นบริเวณใกล้กับระเบียงหรือหน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึงก็จะช่วยให้เราได้พักผ่อนอย่างอบอุ่นสบายใจ
  4. พรม สังเกตหรือไม่ว่าบ้านในต่างประเทศมักปูพรมเนื่องจากมันช่วยให้มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้นเวลาที่เราเดินอยู่ในบ้าน โดยเราสามารถปูได้ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น แต่ไม่แนะนำให้ปูในห้องครัวและห้องน้ำเนื่องจากมันจะกลายเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกมากกว่า

รู้หรือไม่ เพียงแค่สวมรองเท้าในบ้านก็สามารถเพิ่มให้บ้านอบอุ่นได้มากยิ่งขึ้น 

              การแต่งบ้านนั้นช่วยให้บ้านอบอุ่นมากยิ่งขึ้นได้ ในขณะเดียวกันเองของใช้ภายในบ้านก็ช่วยให้เรารู้สึกอบอุ่นได้เช่นเดียวกันอย่างเช่นรองเท้าเดินในบ้าน เพียงแค่เราสวมใส่สลิปเปอร์ผ้าที่มีความหนาขึ้นมาเล็กน้อยก็จะช่วยให้เราอบอุ่นมากยิ่งขึ้นได้หากเทียบกับการเดินเท้าเปล่าบนกระเบื้องที่มีความเย็นในช่วงนี้ ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

ตามไปเสาะหาที่เที่ยวกันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไอเดียแต่งบ้าน #ทริคแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »