6 ขั้นตอนจัดสวนสวย ทำได้ด้วยตนเอง

พบกันอีกครั้งอีกกับ เทคนิคการแต่งบ้าน มันคงจะดีไม่น้อยหากที่อยู่อาศัยของเรานั้นจะมีธรรมชาติ เข้ามาช่วยเพิ่มความร่มรื่นและความสดชื่นให้กับเรา บางครั้งการจัดสวนเล็ก ๆ ขึ้นมาภายในบ้านก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว และสำหรับใครที่กำลังมีความต้องการแบบนั้นอยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราจะมาแนะนำกับ 6 ขั้นตอนจัดสวนสวย ทำได้ด้วยตนเอง เพียงเท่านี้การมีธรรมชาติอยู่ใกล้ตัว ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เครดิตภาพ : propertysmile.net/%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%99/

แนะนำกับ 6 ขั้นตอนจัดสวนสวย

  • สำรวจพื้นที่ นับเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ และไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด และการสำรวจพื้นที่นั้นไม่ใช่แค่การดูขนาดของพื้นที่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ให้มองไปถึงทิศทางของแสง ประเภทของดินอีกด้วย เพื่อเป็นตัวกำหนดว่าที่อยู่อาศัยของเรานั้น เหมาะสมที่จะจัดสวนประเภทใด
  • ศึกษารายละเอียดของต้นไม้ ในเมื่อเราศึกษาพื้นที่ของเราเป็นอย่างดีแล้ว ทำให้เรารู้ว่าควรจัดสวนแบบไหน หรือว่าปลูกต้นไม้อะไร ขั้นตอนต่อมาคือการศึกษารายละเอียดของสิ่งที่เราต้องการจะทำให้ดี ๆ เนื่องจากต้นไม้แต่ละต้นนั้นย่อมต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นเพื่อป้องกันความผิดพลาด เราจึงควรซึกษาเรื่องเหล่านี้ให้เป็นอย่างดี
  • ออกแบบสวนสวยของเรา นับเป็นขั้นตอนที่ใครต่อใครหลายคนต่างชื่นชอบ แต่ทั้งนี้ก็ควรคำนึกถึงพื้นที่ของเรา และต้นไม้ที่เราจะปลูกให้ดี ก่อนการออกแบบหรือว่าร่างแบบสวนที่เราต้องการ โดยสวนแต่ละแบบนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น สวนแบบไทย สวนบ้าน สวนหิน สวนแขวนลอย และอื่น ๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับพื้นที่ ความเหมาะสม และความต้องการของเจ้าของบ้าน
  • ปรับแต่งหน้าดิน รวมไปถึงการกำจัดเหล่าวัชพืช เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับสวนสวยของเรา ขั้นตอนนี้จึงเป็นงานที่เราควรต้องให้ความใส่ใจกับมันเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมดิน การวางระบบน้ำ การจัดการกับวัชพืชที่ให้ร้อย ไม่เช่นนั้นสวนสวยในฝันของเราอาจพังทลายลงมาก่อนเวลาอันควร
  • เริ่มต้นปลูกต้นไม้ ตกแต่งสวน เมื่อทุก ๆ อย่างถูกเตรียมพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะจัดสวนของเราเสียที ไม่ว่าจะเป็นในด้านของวางของตกแต่งต่าง ๆ ทั้งน้ำพุ ทั้งกรวดหิน รูปปั้นน้อยใหญ่ต่าง ๆ นอกจากนี้ก็ลงมือปลูกต้นไม้ก็ควรศึกษาก่อนให้ดี ทั้งความลึกในการขุดดิน ระยะห่างของต้นไม้แต่ละต้นในการปลูก เพื่อให้สวนของเรานั้นอยู่กับเราไปได้นาน ๆ
เครดิตภาพ : decorreport.com/th/
  • ดูแลรักษา เมื่อได้สวนออกมาตามใจต้องการแล้ว เราก็ควรรดน้ำ ใส่ปุ๋ย หรือว่าพรวนดินอย่าให้ขาด เพื่อความเจริญเติบโตและความสวยงามของสวนอันเป็นที่รักนั่นเอง ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน
เครดิตภาพ : thetrainerthailand.com/home/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#วิธีจัดสวน #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »