รวม 7 อาหารต้องห้าม ที่สุนัขห้ามกินเด็ดขาด !!!

สุนัข เป็นสัตว์ที่ชอบกินทุกอย่างที่ขวางหน้า(เฉพาะบางตัว) ซึ่งการกระทำเหล่านี้แหละค่ะ ที่ทำให้บางครั้งอาจจะเกิดอาการท้องร่วง ท้องเสียได้ เพราะเจ้าของทุกคนที่รักเจ้าตูบ เวลาที่กำลังกินอะไรอยู่ก็ตาม แต่พอหันไปเห็นสายตาอันเว้าวอนแค่นั้น ใจก็อ่อนไปถึงตาตุ่มแล้ว

ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดมาก ๆ เลยค่ะ เนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์ การทานอาหารอะไรก็ตามที่ปรุงแต่งในฉบับที่คนรับประทานนั้น ย่อมส่งผลเสียต่อเจ้าตูบแน่นอน วันนี้เราจะพามาดูกันว่าสุนัขไม่ควรทานอะไรบ้าง ?

  • ช็อกโกแลต

เป็นอาหารที่ห้ามให้สุนัขของคุณกานเด็ดขาด เพราะในตัวช็อกโกแลตมีสาร Theobromine ที่จะส่งผลทำให้ถ่ายบ่อย หรือหัวใจวายได้

  • นม ชีส หรือผลิตภัณฑ์อะไรก็แล้วแต่ที่มาจากนมวัว

เนื่องจากสุนัขไม่สามารถย่อยสารแลคโทสได้นั่นเองค่ะ ซึ่งจะส่งผลให้สุนัขของคุณมีอาการท้องร่วง อาเจียน ซึม นอกจากว่าจำเป็นที่จะต้องให้สุนัขกินจริง ๆ ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีแลคโตสเอานะคะ

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็เป็นสิ่งที่เราไม่ควรจะให้สุนัขกินอยู่แล้วนะคะ เนื่องจากแอลกอฮอล์มีส่วนผสมที่ทำให้มึนเมา เมื่อสุนัขของคุณรับประทานไปแล้ว จะส่งผลให้มันเมามากกว่าคน และอาเจียนตามหลังมาก็เป็นได้ ถ้าขั้นร้ายแรงคือเสียชีวิตนั่นเอง

  • กระดูก ก้างปลา

หลาย ๆ คนคงจะทราบดีเรื่องการห้ามให้กระดูก ก้างปลาแก่สุนัข เพราะอาจจะทำให้เศษกระดูกและก้างปลาไปติดในลำไส้ หรือทิ่มลำไส้ ทำให้เกิดลำไส้อักเสบได้ ถ้าหาคุณหมอไม่ทัน บางตัวก็อาจจะถึงขั้นเสียชีวิต

  • อาหารเน่าเสีย

อาหารที่เสียอาจจะเกิดเชื้อรา แบคทีเรียที่จะส่งผลให้สุนัขท้องเสีย หรืออาเจียนได้ เพราะฉะนั้นไม่ควรจะเสียดาย ให้ทิ้งลงถังขยะได้ทันทีค่ะ เพราะน้องหมาก็เหมือนคน ที่ทานอาหารจำพวกนี้เข้าไปก็อาจจะท้องเสียได้เช่นกัน

  • หัวหอม หรือ กระเทียม

เนื่องจากหัวหอมและกระเทียมมีส่วนประกอบของกำมะถันอยู่ ซึ่งเป็นสารที่ทำลายเซลล์เม็ดเลือดแดง ส่งผลให้สุนัขของคุณเป็นโรคโลหิตจาง และโรคเลือดไหลไม่หยุดได้ ฉะนั้นเลี่ยงได้ควรเลี่ยงค่ะ

  • อาหารแมว

เป็นสุนัข จะให้กินอาหารแมวก็แปลก ๆ ใช่ไหม จริง ๆ แล้วก็สามารถกินได้ในกรณีที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้นค่ะ ที่ไม่ให้กินเพราะในอาหารแมวนั้นมีปริมาณของโปรตีนและไขมากเกินไป สำหรับร่างกายของสุนัข นั่นเอง

บทสรุปส่งท้าย

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นของต้องห้ามที่สุนัขห้ามกินเลยนะคะ เพื่อน ๆ ที่อ่านมาจนถึงตรงนี้คงจะได้รับความรู้กันไปบ้างแล้วว่ามีอาหารประเภทไหนบ้าง ที่ส่งผลร้ายต่อสุนัขของคุณ

ดังนั้น อย่าใจอ่อนกับสายตาอันเว้าวอนของน้องเด็ดขาดเลย ถ้าคุณรักน้องจริง ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดกับสัตว์เลี้ยงที่คุณรักก็เป็นได้

#สัตว์เลี้ยง #น้องหมา

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »