การเลือกสีทาบ้าน ให้ถูกกับลักษณะความต้องการใช้งาน

สำหรับ เทคนิคการแต่งบ้าน การทำบ้านเป็นอะไรที่ค่อนข้างวุ่นวายและค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะแยะ ต้องการการใส่ใจและการทำการบ้านเพื่อความรู้ในการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตเกี่ยวกับตัวบ้าน และแน่นอนว่า ต่อให้เป็นขั้นตอนเกือบจะสุดท้ายอย่างทาสีบ้านก่อนการเข้าอยู่อย่างถาวร ก็เป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างยาก ไม่ได้ง่าย ๆ แค่เลือกสีที่ชอบและทาเหมือนที่ตาเห็น เพราะว่าสีทาบ้านนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกให้ถูกกับลักษณะความต้องการการใช้งาน และสีแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป บทความในวันนี้ เราเลยจะมาแนะนำ การเลือกสีทาบ้าน แต่ละแบบให้ได้รู้จักกัน จะได้เลือกใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

เครดิตภาพ : ddproperty.com/

แนะนำวิธี การเลือกสีทาบ้าน และเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ

  • แชล็คทาไม้ เป็นสีทาเคลือบเงาไม้ที่เหมาะกับไม้ทุกชนิดและทุกสภาพ มีความแทรกซึมลงเนื้อไม้ได้เป็นอย่างดี ส่วนมากจะใช้นิยมทาเคลือบไม้แข็ง จะสามารถซึมลงกับเนื้อไม้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถทนแดดไม่ดี แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ไม่ทนต่อความชื้นและรอยขีดข่วน
  • แลคเกอร์ทาไม้ เป็นอีกตัวที่นิยมนำไปทาเคลือบเงาไม้และเป็นที่นิยมใช้กันของช่างทำบ้านหลายคน เนื่องจากตัวแลคเกอร์ทาไม้จะมีความทนแดด ทนฝน และขึ้นเงาสวยงามมากกว่าตัวแชล็คทาไม้ อีกทั้งยังสามารถทนต่อรวยขีดข่วนได้ในระดับปานกลาง แต่การทาแลคเกอร์จำเป็นที่จะต้องอาศัยช่างที่มีฝีมือเป็นอย่างมาก เพราะต้องการความละเอียดเก็บงาน ไม่งั้นแลคเกอร์อาจจะไม่สม่ำเสมอ ทำให้ไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็นได้
  • สีย้อมไม้ เป็นการทาสีบ้านที่ค่อนข้างใช้ความละเอียดอ่อนและเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก เพราะจะนิยมในการผสมสีไม้ให้เป็นสีเดียวกันและมาทาย้อม รวมถึงการทาสีต่อกันจะต้องดูเป็นสีเนื้อเดียวกันและลายเดียวกัน จึงมีความยากไปอีกขั้นเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นจะต้องเลือกสีที่ผสมกันที่สามารถผสมเข้ากันได้ ป้องกันการเกิดสีจับกันเป็นก้อนหรือฟองอากาศทำให้ดูไม่สม่ำเสมอและไม่สวยงามนั่นเอง
  • โพลียูเทน สีทาบ้านตัวนี้มีราคาค่อนข้างสูงและใช้เวลาในการเซ็ตตัวที่ค่อนข้างนานมาก แต่ก็มีคุณสมบัติที่ดีเหนือขั้นอย่างทนต่อแดดและฝน กันชื้นได้ดี ขึ้นเงาสวย ป้องกันการขีดข่วนขั้นสูง และยังไม่ติดไฟอีกด้วย
เครดิตภาพ : lazada.co.th/products/8-2kg-i385358230.html
  • สีรองพื้น จำเป็นมาก ควรใช้ทารองก่อนการทาสีไม้ชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะในงานที่ต้องการโชว์ลายไม้ ควรทาสีรองพื้นเพื่ออุดรอยเสี้ยน ทำให้เนื้อไม้เนียน และไม่เกิดการพองของไม้นั่นเอง ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน
เครดิตภาพ : beelievesourcing.co.th/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#วิธีเลือกสีทาบ้าน #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »