การจัดฮวงจุ้ย ห้องนอน เพื่อการพักผ่อนรับพลังบวก

พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน ห้องนอนนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นห้องที่มีความสำคัญมากที่สุดภายในบ้าน เนื่องจากเป็นห้องที่ใช้ในการนอนหลับพักผ่อนร่างกาย จากความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน ดังนั้นทั้งตำแหน่งของห้องนอนและการจัดสิ่งต่าง ๆ ภายในห้องนอน จะส่งผลเป็นอย่างมากต่อตัวผู้อยู่อาศัย ในวันนี้เราจึงมาแนะนำ การจัดฮวงจุ้ย ห้องนอน เพื่อการพักผ่อนรับพลังบวก ผู้อาศัยจะได้มีแรงในการดำเนินชีวิตประจำวันต่อไป

เครดิตภาพ : home.kapook.com/view251940.html

แนะนำกับ การจัดฮวงจุ้ย สำหรับห้องนอนรับพลังบวก

  • ตำแหน่งห้องนอน ควรตั้งห้องนอนไว้ในทิศใต้หรือไม่ก็ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากทิศทั้ง 2 จะเป็นทิศในการรับลม จะส่งผลให้ห้องนอนของเรานั้นมีอากาศถ่ายเทได้ดี นอกจากนี้ในด้านของแสงแดด การที่ห้องนอนตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกหรือว่าทิศเหนือนั้น จะทำให้ห้องนอนไม่ได้รับแสงแดดมากในยามบ่าน จนสะสมเป็นความร้อนในตอนกลางคืน และสุดท้ายห้องนอนนั้นควรอยู่ทางหลังบ้าน เพื่อป้องกันเสียงรวบกวนจากหน้าบ้านมารบกวนเวลาพักผ่อน
  • ลักษณะของเตียงนอน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว นอกจากการที่เตียงนอนของงเราควรสร้างมาจากวัสดุที่มั่นคง มีความแข็งแรงแล้วนั้น หัวของเตียงนอนควรที่จะมีลักษณะทึบ แน่นหนา มั่นคงและแข็งแรง ซึ่งจะเปรียบได้ดั่งขุนเขา ที่จะเสริมให้ผู้นอนมีการพักผ่อนที่ดีและการงานรุ่งเรือง นอกจากนั้นตัวเตียงควรมีพื้นที่ด้านล้างโล่ง มีขาเตียงยกสูงจากืพ้น เนื่องจากจะช่วยให้พลังงานลมหายใจแห่งจักรวาลพัดผ่าน ส่งผลให้มีการเสริมพลังงานแก่ผู้นอน
  • ตำแหน่งการวางเตียงนอน ซึ่งในตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ตำแหน่งของการวางเตียงนอนที่ดีนั่นก็คือ การวงเตียงนอนให้ทแยงกับประตู โดยจะช่วยให้มองเห็นคนที่เข้าออกห้องนอนได้ และเตียงนอนชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่งที่มีหน้าต่าง  เพื่อการรับแสงแดด และทำให้อากาศภายในห้องนอนนั้นสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวก
เครดิตภาพ : homeminiindy.com/
  • การวางโต๊ะหัวเตียง ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ยศาสตร์ที่ดีนั้น ควรมีโต๊ะวางอยู่หัวเตียงทั้ง 2 ข้าง เพื่อสร้างเกิดให้ความสมดุลของชีวิต นอกจากนี้ตัวของโต๊ะหัวเตียงนั้น ควรมีความโค้งมนไม่ควรมีมุมแหลม เนื่องจากจะได้ไม่มีพลังงานร้าย ๆ เข้ามารบกวนผู้นอนในเวลาพักผ่อน

ทั้งนี้ทั้งนั้นการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์ที่ทางเราแนะนำ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น โดยที่จริงแล้วการตกแต่งห้องนอนของเราตามหลักดังกล่าว จะช่วยให้ผู้นอนมีการพักผ่อนนอนหลับที่เหมาะสม นอกจากนี้ผู้นอนควรหมั่นทำความสะอาดห้องบ่อย ๆ เพื่อให้อากาศภายในห้องสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวก ส่งผลให้ผู้นอนได้รับความรู้สึกที่สบายกาย และสบายใจปพร้อม ๆ กัน ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน

เครดิตภาพ : today.line.me/th/v2/article/oweLmj

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#ห้องนอน #ฮวงจุ้ย

เรื่องบ้านๆ

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »
คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

คุณสมบัติหลัก ของสัตว์เลี้ยงที่นำขึ้นเครื่องได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในเวลาพิเศษที่คุณต้องขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศก็ตาม แน่นอนว่าหากที่บ้านคุณไม่มีใครอยู่หรือมีคนไว้ใจได้มากพอจะฝากสัตว์เลี้ยงของคุณให้พวกเขาได้แล้วล่ะก็ทุกคนย่อมอยากที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินทางไปพร้อมกันเพื่อที่คุณจะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดได้ ซึ่งตามปกติแล้วการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใคร

Read More »
สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

สัตว์ที่ไม่ควรเลี้ยงในบ้านที่มี “แมว”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบการเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดในบ้านแล้วล่ะก็ต้องระวังให้ดี เพราะสำหรับสัตว์บางชนิดแล้ว การที่คุณเลี้ยงเขาไว้ร่วมกับสัตว์อื่นอาจจะทำให้เขาไม่ชอบจนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสี่ยงต่อชีวิตของสัตว์ที่คุณเลี้ยงด้วยกันและทรัพย์สินในบ้านที่พังทลายได้ง่ายด้วย

Read More »
เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

เพราะอะไร ทำไมจึงไม่ควรให้สุนัขอยู่ในห้องแอร์ ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในสมัยนี้ที่ผู้คนนิยมเลี้ยงสุนัขในบ้านหรือในที่ทำงานซึ่งมีความยืดหยุ่นกันได้แบบเพลิน ๆ อีกทั้งบางประเทศก็ยังมีการประกาศให้แต่ละคนนำสุนัขกับแมวของตัวเองมาในที่ทำงานเพื่อเยียวยาจิตใจจากความเครียดความกดดันในออฟฟิศระหว่างวันกันได้ด้วยอีก

Read More »