ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น เสริมพลังบวกให้กับทั้งบ้าน

พบกันอีกครั้งกับ เทคนิคการแต่งบ้าน ห้องนั่งเล่น เรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของบ้าน เนื่องจากเป็นห้องที่ทุกคนภายในบ้านนั้นใช้สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ดังนั้นการสร้างหรือจัดห้องนั่งเล่นให้ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยศาสตร์นั้น จึงถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และนอกจากนั้นด้วยการที่ห้องนั่งเล่นเป็นจุดรวมของบ้าน ฮวงจุ้ยห้องนั่นเล่นจึงสามารถเปรียบได้ดั่งฮวงจุ้ยของบ้านทั้งหลัง ดังนั้นในวันนี้เราจะขอแนะนำวิธีการจัด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น เสริมพลังบวกให้กับทั้งบ้าน

เครดิตภาพ : madoroom.com/content/

แนะนำวิธีการจัด ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น

  • การจัดวางตำแหน่ง โดยการจัดห้องนั่งเล่นให้ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยศาสตร์แล้วนั้น เราควรจะหันโซฟาเข้าหากัน ซึ่งจะทำให้คนในครอบครัวเกิดความรักใคร่กลมเกลียวและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นอกจากนั้นยังส่งผลให้พลังงานบวกไหลผ่านเข้ามาภายในบ้านได้ง่ายอีกด้วย เพื่อทำให้ห้องนั่นเล่นเป็นสถานที่อันดี สำหรับการสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมไปถึงคนรอบข้างอีกด้วย
  • ของประดับตกแต่ง ซึ่งตามหลักแล้วนั้น สีของประดับตกต้องที่ถูกต้องตามฮวงจุ้ยศาสตร์ก็คือ แดงและทอง ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิงสีแดงปักลายเส้นสีทอง หรือว่าจะเป็นปลอกแจกันสีทองที่แต้มภายนอกด้วยสีแดง รวมไปถึงการใช้ดอกไม้สีแดงมาจัดไว้ในแจกันสีส้มหรือเหลืองเข้ม เป็นต้น เนื่องจากโทนสีเหล่านี้จะช่วยลดความขัดแย้งกันเองของคนในครอบครัวลงได้ ส่งผลให้ครอบครัวอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
  • เสริมพลังบวกด้วยรูปครอบครัว การนำรูปครอบครัวมาประดับตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นนั้น จะส่งผลให้เกิดความแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้นของคนในบ้าน โดยตำแหน่งที่ควรนำรูปครอบครัวมาตกแต่งก็คือทางทิศตะวันออกของห้องนั่งเล่น เพราะว่าเป็นตำแหน่งที่จะสามารถช่วยเสริมพลังงานบวกในด้านอื่น ๆ ให้ตัวบ้านได้อีกด้วย หรืออาจจะเป็นรูปอื่น ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน เช่น รูปทะเลเสริมเรื่องการงาน รูปต้นไม้สวย ๆ ช่วยเสริมเรื่องสุขภาพ เป็นต้น
  •  เพิ่มพลังหยางให้แก่ห้องนั่งเล่น เนื่องจากพลังของหยินและหยางที่มีความสมดุลกันนั้นเป็นเรื่องดี แต่หากเราสามารถเพิ่มพลังงานบวกอย่าง พลังงานหยาง เข้าไปนั้นก็จะดีมากยิ่งขึ้น และสามารถทำได้ง่าย ๆ คือการเลือกทาผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่นด้วยสีแดง และนำโคมไฟที่มีสีสันสดใสมาประดับอยู่บนเพดานหรือจะเป็นของที่สามารถเคลื่อนไหวได้ เท่านี้ก็เพียงพอ
เครดิตภาพ : thaiticketmajor.com/variety/lifestyle/6985/
  • มุมโชคลาภ โดยตามปกติแล้วมุมนี้นั้นจอยู่ทางตรงข้ามและทแยงกับแนวประตูหลักของห้องนั่งเล่น และซึ่งมุมดังกล่าวอยู่ทางทิศตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นพลังบวกได้มากยิ่งขึ้น โดยมุมดังกล่าวควรเน้นการประดับตกแต่งด้วยจีโอดหรือหินทรงกลม ถ้วยหินอ่อน แจกันสวย ๆ ลูกโลก หรืออื่น ๆ ที่สื่อและเกี่ยวข้องกับโลก ติดตามกันต่อได้ใน เทคนิคการแต่งบ้าน
เครดิตภาพ : thaihometown.com/fengshui/833/

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#ห้องนั่งเล่น #ทริคน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »