ฝึกลูกสุนัขขับถ่าย ให้เป็นที่อย่างไร ?

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก จะทำอย่างไรดีเมื่อลูกสุนัขของคุณขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางจนบ้านของคุณทั้งภายนอกและภายในเลอะเทอะและเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นจนเสียในด้านสุขลักษณะที่ดีไป อีกทั้งยังทำให้คุณต้องลำบากในการมาเก็บกวาด ทำความสะอาดอีกด้วย ซึ่งคุณไม่ควรที่จะปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปหากคุณรักสุนัขของตัวเอง คุณก็ย่อมต้องสร้างลักษณะนิสัยที่ดีในการฝึกสุนัขขับถ่ายให้เป็นที่ เพื่อตัวของเขาเองด้วย เพราะหากออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านแล้วขับถ่ายไม่เป็นที่ก็ไม่แคล้วที่คุณอาจถูกเพื่อนบ้านมาฟ้องเอาได้ว่า คุณไม่รู้จักดูแลสุนัขของคุณให้ดี การฝึกให้สุนัขรู้จักขับถ่ายเป็นที่ตั้งแต่เขายังเป็นลูกสุนัขจึงเป็นช่วงวัยที่เหมาะกับการทำความเข้าใจของสุนัขมากที่สุด เพราะหากสุนัขโตก็เริ่มที่จะสอนยากแล้ว เพราะเขาจะมีอิสระเป็นของตัวเอง ในวันนี้หากยังไม่รู้ว่าจะ ฝึกลูกสุนัขขับถ่าย ให้เป็นที่อย่างไรก็มาอ่านบทความเรากันเลย

แนะนำกับวิธีการ ฝึกลูกสุนัขขับถ่าย ให้เป็นที่ดังนี้

รูปภาพ : https://pet.kapook.com/

มีที่รองการขับถ่ายของลูกสุนัขในช่วงแรก

            ในระยะแรกที่ลูกสุนัขของคุณยังไม่พร้อมที่จะเรียนรู้เพราะเพิ่งเกิดจากท้องของแม่สุนัข การที่คุณจะปล่อยให้ลูกสุนัขออกมาขับถ่ายข้างนอกอาจทำให้ลูกสุนัขมีอันตรายจาการชนสิ่งของต่าง ๆ หรือเกิดอุบัติเหตุได้ จึงต้องมีที่รองการขับถ่ายของลูกสุนัขซึ่งใช้แผ่นกระดาษลังที่มีความหนาเพื่อซับปัสสาวะและมูลของลูกสุนัขไม่ให้เปรอะเปื้อนไปถึงพื้นหรือกรงก็ได้ ในช่วงที่อยู่ในกรงหากหาแผ่นกระดาษลังใหญ่ ๆ ไม่ได้ก็ให้นำแผ่นกระดาษลังขนาดเล็กมาต่อ ๆ กันครอบพื้นกรงให้ทั่วแล้วจะสามารถช่วยให้สุนัขขับถ่ายได้สะดวก ไม่เป็นภาระของคุณที่ต้องทำความสะอาดกรงตลอดเวลาหรือทำความสะอาดทุกวันแน่นอน

รูปภาพ : https://www.siampackaging.co.th/

ปล่อยลูกสุนัขให้วิ่งเล่นสักพักหลังกินอาหารแล้ว

            เมื่อมาถึงช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลูกสุนัขลืมตาและหย่านมแม่จนสามารถออกมาวิ่งเล่นนอกกรงได้แล้ว คุณต้องให้สุนัขออกมากินอาหารข้างนอกซึ่งอยู่ในระยะที่ห่างจากกรงเล็กน้อย แล้วจึงปล่อยให้สุนัขออกวิ่งเล่นข้างนอกอยู่ในบริเวณรั้วบ้านอย่างอิสระสักพักเพื่อให้เขาได้มีโอกาสมาขับถ่ายด้านนอกโดยเลือกมุมได้อย่างสะดวก เพราะตามสัญชาตญาณของสุนัขมักจะเลือกมุมหญ้าสูง ๆ หรือบริเวณจุดอับเพื่อขับถ่ายมากกว่าตามทางเดินของคนอยู่แล้วหากมีพื้นที่แถวนั้นให้เขาได้ขับถ่ายซึ่งจะทำให้ลูกสุนัขชินกับการขับถ่ายจุดที่เหมาะสมข้างนอกบ้านเอง

รูปภาพ : https://www.lovetoknowpets.com/

ให้ลูกสุนัขดื่มน้ำ 2 ชั่วโมงต่อครั้ง

            เมื่อลูกสุนัขยังอดทนต่อการกลั้นปัสสาวะไม่ได้และคุณเลี้ยงไว้ในกรงซึ่งได้นำที่รองต่าง ๆ ออกแล้วเมื่อลูกสุนัขรู้ว่าควรขับถ่ายข้างนอก ก็อาจจะทำให้เขาต้องปล่อยปัสสาวะออกมาในกรงจนคุณต้องทำความสะอาดยกใหญ่ วิธีง่าย ๆ ที่จะฝึกการขับถ่ายที่นอกจากจะเป็นที่แล้วก็ต้องเป็นเวลาให้แก่ลูกสุนัข คือ ต้องให้ลูกสุนัขดื่มน้ำ 2 ชั่วโมงต่อ 1 ครั้งเท่านั้นเพื่อไม่ให้ลูกสุนัขปัสสาวะบ่อย ๆ หากทำตามนี้ก็ ลูกสุนัขก็จะมีเวลาปวดปัสสาวะตอนที่ออกมากินอาหารในแต่ละมื้อพอดี

รูปภาพ : https://www.akc.org/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#วิธีฝึกลูกสุนัข #สาระน่ารู้

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »