5 วิธีจัดสวนขนาดเล็กในบ้าน

สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่จำกัดบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะทำการจัดสวนซึ่งแน่นอนเลยว่าคุณนั้นจะต้องมีความฝันที่อยากจะได้สวนเล็กๆอยู่ภายในบ้าน แต่ลักษณะของสวนนั้นจะต้องมีความ สวยงามอย่างลงตัวมากที่สุด เพราะฉะนั้นการหาไอเดียดีๆในการจัดสวนภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่แคบๆ คุณนั้นก็จะต้องมีความคิดที่สร้างสรรค์ดีๆ ในการทำให้พื้นที่ของคุณนั้น ไม่แคบลงไปกว่าเดิมนั่นเอง เพราะฉะนั้นการทำสวนไม้แขวน หรือการประดับตกแต่งให้สามารถสวนคุณ สามารถใช้ประโยชน์อื่นได้ด้วยนั้นเอง

  1. จัดสวนเล็กพื้นที่ข้างบ้านแบบเรียบง่าย แต่มีสีสันให้พื้นที่รอบบ้าน โดยที่ใช้ก้อนอิฐก่อให้เป็นแถวไว้ใส่ดินปลูกต้นไม้ และตกแต่งให้ดูมินิมอลโดยที่แต่งให้เข้ากับกำแพงบ้าน โดยต้นไม้ที่จะควรเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก ดูแลง่าย เช่นต้นกระบองเพชร เนื่องจากทนแดดได้ดี
  2. การจัดสวนบ้านที่มีพื้นหน้าบ้านเทด้วยพื้นคอนกรีตนั้นก็สามารถทำสวนเล็กๆได้อาจจะปลูก บริเวณด้านข้างของกำแพงไว้สำหรับจัดสวนปลูกต้นไม้ สามารถก่อก้อนอิฐขึ้นเป็นมุมไว้สำหรับปลูกต้นไม้เล็กๆได้ เช่น ดอกคุณนายตื่นสาย ที่มีหลากหลายสี เพื่อจะเพิ่มสีสันในบ้านได้ด้วย
  3. การจัดสวนที่ริมรั้ว ก็สามารถทำได้วิธีการแค่นำต้นไม้ที่จะปลูกใส่กระถางไปวางประดับรอบๆรั้วบ้าน เช่น ดอกดาวเรือง ดอกมะลิ  ถ้าอยากให้มีสีสันขึ้นมาควรใช้กระถางที่หลากหลาย มีสีสันต่างกันแค่นี้ก็จัดสวนง่ายๆรอบรั้วได้ในพื้นที่จำกัด
  4. การจัดสวนถาด เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีสวน แต่มีพื้นที่จัดสวนจำกัด การจัดสวนถาดนิยมปลูกมอส แคคตัส ประดับตกแต่งตามชอบ สามารถทำในพื้นที่กะทัดรัดแต่ยังคงมีความสวยงาม จัดแต่ได้ตามความต้องการ ทำไว้ตกแต่งห้อง หน้าระเบียงบ้านให้ความรู้สึกถึงการสัมผัสธรรมชาติอีกด้วย
  5. การจัดสวนกระถางจากของเหลือใช้ หรือของที่ไม่ใช้งานแล้ว นำมาเป็นกระถางใส่ต้นไม้ เช่น ถังน้ำที่แตกแล้ว ล้อรถยนต์เก่าๆ  นำมาสร้างสรรค์ตัดแต่งให้เป็นรูป เพื่อให้การรูปแบบของสวนนั้นมีสีสัน มีหลากหลายมิติ และยังเพิ่มความสวยงาม อีกทั้งยังเป็นการนำวัสดุเหลือใช้มาทำประโยชน์อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับการจัดสวนในพื้นที่แคบของในวิธีของเรา ที่บอกเลยว่าคนนั้นจะสามารถนำไปใช้หรือนำไป เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการจัดสวนในบ้านของคุณได้เลย รับรองเลยว่าคนนั้นจะสามารถจัดส่งได้อย่างคุ้มค่า และใช้พื้นที่ที่จำกัดได้อย่างมีประโยชน์มากที่สุด หากใครสนใจที่อยากจะนำเอาวิธีการจัดสวนของเรานำไปใช้เราก็จะไม่สงวนสิทธิ์แต่อย่างใด แต่คุณนั้นจะต้องเลือกพันธุ์ไม้ให้ดีๆก็แล้วกัน เพราะว่าการจัดสวนภายในบ้านในพื้นที่เล็กๆ หากนำพันธุ์ไม้ที่ไม่เหมาะสมนำมาปลูกก็จะทำให้การตอบสนองคุณนั้นเกิดความล้มเหลวได้ง่ายๆนั้นเอง

#วิธีจัดสวน #เทคนิคการแต่งบ้าน

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »