3 ข้อเสียของ ลูกสุนัขอ้วน

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากที่บ้านของคุณกำลังเลี้ยงลูกสุนัขที่ตัวอ้วนอยู่ล่ะก็คุณเข้ามาอ่านถูกบทความแล้ว เพราะบทความของเรากำลังจะแนะแนวทางใหม่แก่คุณว่า ให้รีบพาน้องลดน้ำหนักด่วน ๆ เลย เพราะแม้ว่า ลูกสุนัขอ้วนของคุณเขาจะอ้วนเพราะกรรมพันธุ์หรืออ้วนเพราะการให้อาหารที่เกินปริมาณของคุณแบบตามใจสุนัข หรือบางคนอาจตั้งใจให้ลูกสุนัขอ้วน ๆ ไว้ก่อนเพื่อให้ดูมีร่างกายที่สมบูรณ์ สามารถกอดได้อย่างน่ารัก ๆ ดึงดูดความน่าเอ็นดูจากทุกคนที่พบเห็นได้ก็ตามแต่ล่ะก็สุดท้ายแล้วหากคุณได้รู้ถึงอีกมุมที่ทำให้ลูกสุนัขได้รับผลเสียจากความอ้วนแล้วล่ะก็คุณอาจจะเกิดความเสียใจในภายหลังก็ได้ แล้วมาหวนคิดว่า ทำไมเราไม่ลดน้ำหนักให้สุนัขมีร่างกายที่มวลพอดีกับวัยตั้งแต่เขายังเป็นเด็กซึ่งสามารถควบคุมพฤติกรรมเขาได้ง่าย ๆ กัน หากไม่อยากให้ ลูกสุนัขอ้วน ของคุณต้องเจอข้อเสียดังที่เราจะมาบอกทั้ง 3 ข้อนี้ล่ะก็ให้รีบลดน้ำหนักลูกสุนัขเลย

ข้อเสียของ ลูกสุนัขอ้วน มีดังนี้

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=Z5E1EQ6-SGk

“ลูกสุนัขจะชอบหาของกินสุมสี่สุ่มห้า” ข้อเสียของลูกสุนัขอ้วน

            “ลูกสุนัขจะชอบหาของกินสุ่มสี่สุ่มห้า” เป็นข้อเสียของลูกสุนัขอ้วนที่ต้องรีบแก้โดยลดความอ้วนด่วน ๆ เพราะเมื่อลูกสุนัขอ้วนติดอยู่กับการกินอาหารเกินปริมาณก็มักจะชอบหิวข้าวก่อนมื้อหลักที่จะมาถึงซึ่งระหว่างนั้นหากเจ้าของไม่มีอะไรให้กิน น้องสุนัขอ้วนก็จะเกิดความขัดใจและเที่ยวตระเวนเดินหาของกินสุ่มสี่สุ่มห้าตามพื้นและตามถังขยะจนเกิดความสกปรกที่เข้าสู่ร่างกายได้ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนี้โดยเร็วให้เขารู้ว่า คุณให้เขากินแบบมื้อต่อมื้อเท่านั้น ไม่ให้กินระหว่างมื้อเด็ดขาด

ลูกสุนัขจะชอบหลับลึกข้อเสียของลูกสุนัขอ้วน

รูปภาพ : https://www.southmesa.com/

            “ลูกสุนัขจะชอบหลับลึก” เป็นข้อเสียของลูกสุนัขอ้วนที่ต้องรีบแก้โดยลดความอ้วนด่วน ๆ เพราะสุนัขอ้วนเมื่อกินอาหารเสร็จแล้วก็มักจะนอนหลับยาว ๆ พอเราปลุกให้เขาตื่นก็ตื่นยาก บางทีก็มีการละเมอและหลับลึกจนต้องปลุกหลายรอบด้วยซ้ำ ทำให้เสี่ยงต่อการที่ลูกสุนัขจะไม่ช่วยคุณดูแลบ้านได้ และป่วยง่ายด้วยหากเขาไม่ค่อยได้เลือกเวลานอน ยิ่งกินเยอะแล้วนอนด้วยอาจทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักกว่าเดิมอีก

ลูกสุนัขจะชอบเฉื่อยชาข้อเสียของลูกสุนัขอ้วน

รูปภาพ : https://www.elmoskitchen.com/

            “ลูกสุนัขจะชอบเฉื่อยชา” เป็นข้อเสียของลูกสุนัขอ้วนที่ต้องรีบแก้โดยลดความอ้วนด่วน ๆ เพราะลูกสุนัขอ้วนก็คล้ายกับมนุษย์ที่ร่างกายอ้วน เวลาเดินไปไหนมาไหนก็มักจะต้องเดินช้า ๆ ด้วยความเหนื่อยและความเมื่อยขาเมื่อยตัวง่าย ๆ จากการเคลื่อนไหวจึงทำให้เวลาเราเรียกเขา หากไม่ได้เรียกให้ไปกินอาหาร สุนัขอ้วนก็มักจะนอนเล่นนั่งเล่นเป็นเชิงว่า “ไม่มาไม่ลุกได้ไหม ไม่อยากเดินไปเดินมาตอนนี้” จึงเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร ต้องพาออกไปวิ่งและทำกิจกรรมนอกบ้านแล้ว

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #ลูกสุนัข

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »