เผยสูตรน้ำยาทำความสะอาดใช้เองที่บ้านแบบออแกนิค

แม่บ้านหลายคนน่าจะต้องประสบปัญหาการทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ แต่พอใช้พวกมันแล้วไม่ระมัดระวังจนถูกกับผิวหนังของเราเข้าก็เกิดอาการแพ้จนทั้งแสบและคัน กลิ่นฉุนของมันยังทำให้บางคนรู้สึกเวียนศีรษะและมีอาการข้างเคียงตามมามากมายอีกด้วย แต่หากไม่ใช้น้ำยาทำความสะอาด การจะทำความสะอาดให้เอี่ยมอ่องได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำสูตรน้ำยาทำความสะอาดแบบที่เราสามารถผสมใช้เองได้ที่บ้านด้วยส่วนผสมออกแนิคที่ไม่ทำให้คุณต้องเป็นภูมิแพ้และมีอาการข้างเคียง

รวมสูตรน้ำยาทำความสะอาดที่สามารถผสมใช้เองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

  1. น้ำยาฆ่าเชื้อ ในยุคที่มีเชื้อไวรัสแพร่ระบาดไปทั่วทั้งโลกอย่างในปัจจุบันสิ่งที่ไม่สามารถขาดไปได้เลยก็คือน้ำยาฆ่าเชื้อนั่นเอง ท่ามกลางสภาวะที่ทุกคนมีความต้องการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อส่งผลให้มันราคาแพงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ความจริงแล้วเราสามารถผสมใช้เองได้ด้วยการใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับน้ำ 5 ส่วน หรือคลอเร็กซ์ 1 ส่วนผสมกับน้ำ 11 ส่วน สามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวและวัสดุต่างๆ ได้ 
  2. น้ำยาล้างห้องน้ำ สูตรน้ำยาทำความสะอาดสำหรับคนที่อยากจะขัดคราบเหลืองบนสุขภัณฑ์สีขาวสามารถใช้โค้กราดทิ้งไว้แล้วขัด ออกให้สะอาดได้ อีกสูตรคือเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูใช้ล้างพื้นห้องน้ำ เบกกิ้งโซดาผสมกับสบู่มะกอกสกัดขัดอ่างล้างหน้าเป็นสครับ 
  3. น้ำยาล้างจาน หากต้องการล้างจานแบบไม่มีสารเคมีตกค้างสามารถผสมได้ด้วยการใช้กรดมะนาวผสมกับเบกกิ้งโซดา หลังจากนั้นต้องการจะเติมส่วนผสมพิเศษอะไรเข้าไปก็ได้ไม่ว่าจะเป็นมะกรูด ตะไคร้ มะขามเปียก หรือแม้แต่ว่านหางจระเข้ สามารถทำความสะอาดจานของเราโดยไม่ทิ้งสารตกค้างได้อย่างแน่นอน
  4. น้ำยาซักผ้าขาว หากคุณต้องเผชิญกับคราบเหลืองหรือคราบสกปรกบนเสื้อผ้า สามารถนำเอาน้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้ง โซดา สไปรท์ และน้ำมะนาว จากนั้นให้นำเอาเสื้อที่สกปรกลงไปแช่ก่อนนำเอาไปซักตามปกติ เพียงเท่านี้คราบเหลืองก็จะหลุดลอกออกไปด้วยกรดของส่วนผสมทั้งหมดนั่นเอง 

ข้อดีของการใช้สูตรน้ำยาทำความสะอาดแบบออแกนิค 

อุปกรณ์ที่เราต้องทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องครัว หรือแม้แต่เสื้อผ้านั้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสอยู่เป็นประจำทุกวัน การใช้สารเคมีมากเกินไปนั้นก็มีความเสี่ยงที่พวกมันจะตกค้างและก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยตามมาในภายหลังได้ หลายคนนั้นเป็นภูมิแพ้โดยที่ไม่รู้ว่าตนเองแพ้อะไรก็อาจจะเกิดจากการที่มีสารตกค้างของผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ล้างไม่สะอาดก็ได้ แต่หากเราใช้สูตรน้ำยาทำความสะอาดแบบออแกนิคที่ผสมเองจากวัสดุธรรมชาติ ก็จะช่วยให้เราปลอดภัยจากสารเคมีได้มากยิ่งขึ้น

#สูตรน้ำยาทำความสะอาด #น้ำยาทำความสะอาดแบบออแกนิค #DIY

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »