รวมต้นไม้น่ารักดูแลง่ายสำหรับการปลูกไว้ประดับบ้าน

ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้เราหันมานิยมการปลูกต้นไม้เป็นของประดับบ้านกันมากยิ่งขึ้น หากคุณไม่ใช่สายปลูกต้นไม้ฟอกอากาศหรืออยากจะได้ต้นไม้เล็กๆ น่ารักๆ เอาไว้ประดับบ้าน เราก็มีต้นไม้น่ารักที่สามารถดูแลได้ง่ายๆแถมยังมีความแปลกตาไม่เหมือนใครมาแนะนำให้คุณได้ลองปลูกดูอีกด้วย 

จัดอันดับต้นไม้น่ารักดูแลง่ายๆเอาไว้ประดับบ้าน 

  1. ต้นคลาสซูล่า เป็นไม้อวบน้ำที่สามารถดูแลได้ง่าย ลักษณะแตกต่างจากไม้อวบน้ำที่เราเคยเห็นปกติทั่วไปอย่างกระบองเพชร เพราะมันมาพร้อมกับลำต้นเหมือนต้นไม้ธรรมดาทั่วไปแต่มีใบอวบอิ่มอมน้ำน่าบีบ ใบเป็นสีเขียวเข้มสวยงาม หน้าเรียบเนียนไม่มีหนาม หากต้องการให้ส่งผลต่อโชคลาภควรเอาวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย 
  2. ต้นผีเสื้อราตรี ความโดดเด่นอยู่ตรงที่ใบสีแดงเข้มอมม่วงลักษณะใบคล้ายคลึงกับผีเสื้อ มีลวดลายที่สวยงาม มีก้านเลื้อยสีเขียวอ่อนและดอกสีม่วงอ่อนน่ารัก เดิมทีเป็นไม้ท้องถิ่นของประเทศบราซิล ในเวลากลางวันใบจะกลางออกเหมือนกับผีเสื้อ ส่วนเวลากลางคืนใบจะหุบเข้า ชอบแสงแดดรำไร เวลารถน้ำต้องระวังไม่ให้น้ำโดนต้นโดยตรง
  3. ต้นกระบองเพชรหูกระต่าย เป็นต้นไม้น่ารักที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศเม็กซิโก ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยทำให้ช่วงนี้ราคาแพงขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นต้นไม้ทะเลทรายทำให้มันสามารถทนความแห้งแล้งได้อย่างยอดเยี่ยม การดูแลรักษาจึงเป็นเรื่องง่าย เหมาะสำหรับพื้นที่ที่แห้งและมีความชื้นต่ำ ต้องการแสงแดดมาก และต้องการน้ำน้อย 
  4. ต้นไพเลีย หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าต้นแพนเค้กและต้น UFO นอกจากมันจะมีความน่ารักแล้วยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมเรื่องศิริมงคล โชคลาภ เงินทอง นำพลังบวกเข้ามาภายในบ้าน มีความสวยงามคล้ายกับต้นใบบัวของไทย ใบเป็นทรงกลมน่ารัก ชอบแสงสว่างและชอบน้ำเป็นจำนวนมาก 
  5. ต้นสร้อยไข่มุก สำหรับคนที่อาจจะมีพื้นที่ไม่มากและต้องปลูกต้นไม้แบบแขวนเราขอแนะนำไม้อวบน้ำประเภทนี้เลย เมื่อมีการเจริญเติบโตขึ้นมาก็จะย้อยระย้าลงมาคล้ายกับต้นหนวดฤาษี แต่ลักษณะใบของมันจะเป็นทรงกลมอวบน้ำคล้ายกับไข่มุกซึ่งเป็นที่มาของชื่อมัน ต้องการแสงแดดในระดับหนึ่ง รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว 

ไอเดียวางต้นไม้น่ารักประดับบ้าน

ต้นไม้น่ารักที่เราแนะนำนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดทำให้เราสามารถวางตกแต่งประดับบ้านได้ตามมุมต่างๆ ตามที่เราต้องการ โดยสามารถวางไว้ได้ทั้งบนโต๊ะรับแขก บนตู้หัวเตียง บนโต๊ะรับประทานอาหาร หรือแม้กระทั่งวางแทนแจกันดอกไม้ก็ได้เช่นเดียวกัน 

#ไม้ประดับ #ต้นไม้ปลูกในบ้าน #ต้นไม้มินิมอล

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »