ต้นไม้กลิ่นหอมช่วยลดความเครียดที่สามารถปลูกได้ในบ้าน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้นทำให้หลายคนจำเป็นที่จะต้องอยู่กับบ้านมากยิ่งขึ้น สำหรับหลายคนที่ไม่ชื่นชอบการอยู่บ้านสักเท่าไหร่นักอาจจะรู้สึกว่ามันช่างทรมานเสียเหลือเกินกับการต้องอุดอู้อยู่ในบ้าน และมันจะยิ่งแย่ยิ่งขึ้นไปอีกหากคุณนั้นอาศัยอยู่ในห้องพักหรือคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างคับแคบจนไม่สามารถทำอะไรได้มากมายนัก ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองปลูกต้นไม้กลิ่นหอมดู เพราะมันสามารถปลูกได้ภายในบ้านหรือห้อง ใช้สถานที่ไม่มาก ช่วยเพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นกลิ่นและสีของพวกมันยังช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

[read more]

รวมต้นไม้กลิ่นหอมที่สามารถปลูกเอาไว้ภายในบ้าน

  1. กล้วยไม้ กล้วยไม้ส่วนใหญ่แล้วมักจะมาในลักษณะไม้แขวนทำให้เราสามารถปลูกได้ทั้งในบ้านหรือบนระเบียง มีหลากหลายสายพันธุ์ให้เราเลือกปลูกกว่า 25,000 นิดเลยทีเดียว นอกจากมันจะมีความสวยงามเป็นพิเศษไม่เหมือนใครแล้วมันยังส่งกลิ่นหอมอบอวลอีกด้วย หากใครอยากจะลองปลูกในกระถางก็สามารถปลูกได้แต่ต้องใช้กระถางสำหรับปลูกกล้วยไม้โดยเฉพาะ หากต้องการให้มีดอกควรใส่ปุ๋ยเป็นประจำและรดน้ำสัปดาห์ละครั้ง
  2. เลม่อน ต้นไม้ขนาดเล็กที่มีกลิ่นหอมของเลมอนอ่อนๆ กำลังพอดี ตัวต้นก็มีความสวยงามและใบสีเขียวสดช่วยลดความเครียดได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถปลูกได้ง่ายและเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อย ควรให้ได้รับแสงแดดเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง รดน้ำเป็นประจำและคอยตรวจดูรากเพื่อป้องกันรากเน่าอยู่เสมอ
  3. สะระแหน่ นอกจากมันจะเป็นต้นไม้กลิ่นหอมแล้วมันยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย ให้กลิ่นหอมเหมือนกับมิ้น แม้จะไม่มีดอกแต่ลักษณะลำต้นเป็นพุ่มและใบหยักก็ช่วยให้มันมีความน่ารักได้มากยิ่งขึ้น หากไม่ต้องการให้มันสูงมากก็สามารถปลูกในกระถางเพื่อจำกัดการโตของมันได้ ไม่ควรให้ได้รับแสงแดดโดยตรงและควรใส่ปุ๋ยเป็นประจำ 
  4. มะลิ ดอกไม้ไทยที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว มีให้เลือกมากกว่า 200 สายพันเลยทีเดียว ช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกอารมณ์ดีและผ่อนคลาย ดอกของมันสามารถนำเอามาร้อยเป็นมาลัยเพื่อส่งกลิ่นหอมหรือนำมาแช่น้ำก็ได้เช่นเดียวกัน ลำต้นไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ 

วิธีการดูแลต้นไม้กลิ่นหอมที่ปลูกเอาไว้ภายในบ้าน 

การดูแลต้นไม้กลิ่นหอมนั้นความจริงแล้วทำไม่ยากเพียงแต่ว่าเราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับต้นไม้ที่เราปลูกเสียก่อนว่ามันเป็นไม้ประเภทไหน หากมันมีความต้องการแสงแดดมากเราอาจจะต้องจัดวางตำแหน่งของมันไว้บริเวณใกล้หน้าต่างหรือระเบียงที่แสงส่องถึง ศึกษาให้ดีว่าพวกมันต้องใส่ปุ๋ยอะไรและรดน้ำด้วยความถี่ประมาณไหน เพียงเท่านี้พวกมันก็จะส่งกลิ่นหอมให้กับเราได้ไปอีกยาวนานนับปีเลยทีเดียว 


#ต้นไม้กลิ่นหอม #ต้นไม้ลดความเครียด #ไม้ประดับ

[/read]

เรื่องบ้านๆ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

พฤติกรรมของผู้เลี้ยง ที่กระต่ายไม่ชอบ

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงกระต่ายหรือที่บ้านเต็มไปด้วยกระต่ายเลี้ยงมากมายที่คุณต้องคอยดูแลไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟาร์มกระต่ายหรือเป็นการเลี้ยงดูกระต่ายแบบสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยามเหงาก็ตาม วิธีการเลี้ยงดูกระต่ายย่อมเป็นสิ่งสำคัญในการที่คุณต้องให้อาหารกระต่ายตรงเวลาและหลีกเลี่ยงการให้เขาไปเล่นซนในสถานที่เป็นอันตราย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

Read More »
เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

เมนูอาหารจากสัตว์ ที่สุนัขชอบมาก

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอาหารที่สุนัขชื่นชอบเป็นอย่างมากนอกจากอาหารเม็ดแล้ว อาหารคาวจำพวกเมนูจากสัตว์ที่นำมาปรุงประกอบรสก็ทำให้สุนัขได้โภชนาการและพลังงานที่ดี อีกทั้งยังมีรสชาติที่เอร็ดอร่อยจนสุนัขสามารถกินได้เพลิน

Read More »
ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

ความผูกพัน ของสุนัขแก่กับสุนัขเด็ก

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับสุนัขแก่นั้นโลกของพวกเขาเต็มไปด้วยความเป็นหลายสีในวันเดียวกัน ทั้งสีที่สดใสจากความรู้สึกอบอุ่น สงบใจ

Read More »