สัตว์เลี้ยงน่ารู้ เวลาใดที่เหมาะจะสวมใส่เสื้อให้สุนัข

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ในสมัยนี้มีร้านขายสัตว์เลี้ยงมากมายที่มีเสื้อผ้าของสุนัขเล็กและสุนัขโตให้เจ้าของสุนัขหลากหลายสายพันธุ์ได้ซื้อให้สุนัขของคุณ โดยสุนัขของคุณอาจจะเป็นสุนัขที่คุ้นชินกับการใส่เสื้อหรือไม่คุ้นชินคุณก็สามารถลองฝึกเขาได้ เพราะแม้โดยธรรมชาติแล้ว สุนัขไม่จำเป็นต้องสวมใส่เสื้อเวลาไปไหนมาไหน เพราะเขามีขนที่คอยควบคุมความอบอุ่นให้กับร่างกายได้ และเสื้อก็อาจจะทำให้สุนัขรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออกได้ด้วยเช่นกัน แต่หากเป็นกรณีบางกรณีที่เหตุการณ์ไม่ได้เป็นเหมือนกับในชีวิตประจำวันทั่วไปที่สุนัขของเราสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพร่างกายและเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของสุนัขได้ ฉะนั้นกรณีที่เราจะมาบอกเล่าเหล่านี้ใน สัตว์เลี้ยงน่ารู้ คือการสวมใส่เสื้อให้สุนัขจึงเป็นสิ่งเหมาะสมที่คุณควรจะทำให้สุนัขปลอดภัย ซึ่งคุณควรเลือกซื้อเสื้อให้สุนัขไว้ก่อนจะถึงเวลาก็ย่อมเป็นเรื่องที่ดีในการเตรียมตัวมาก

สัตว์เลี้ยงน่ารู้ เสื้อสำหรับสุนัขเวลาใดที่เหมาะจะสวมใส่

รูปภาพ : https://unsplash.com/

ใส่เสื้อให้สุนัขเมื่อถึงฤดูหนาว

            การสวมใส่เสื้อให้สุนัขในช่วงฤดูหนาวเป็นสิ่งที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับเจ้าของสุนัขที่ไม่อยากให้สุนัขตัวเองต้องทนกับอากาศหนาวที่ในแต่ละวันและแต่ละปีย่อมจะมีความแตกต่างกันออกไป เป็นความจริงที่สมัยก่อนสุนัขสามารถอยู่ในอากาศที่หนาวเย็นได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่สำหรับพวกสุนัขบ้านแล้วเมื่อเขาได้อยู่ท่ามกลางความอบอุ่นของกรงและมุ้งมานานก็ย่อมทำให้เขาคุ้นชินกับความอุ่นมากกว่าความหนาว แถมอากาศของโลกเราก็แตกต่างจากเมื่อก่อนด้วย บางปีก็หนาวกว่าปีก่อนหลายเท่า ร่างกายสุนัขเองจึงไม่ต่างจากคนที่ต้องหาสิ่งอบอุ่นอย่างเสื้อเหมือนกัน

ใส่เสื้อให้สุนัขเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

รูปภาพ : https://allaboutdogsandmore.com/

            การสวมใส่เสื้อให้สุนัขเมื่อต้องพาเขาไปเที่ยวที่ต่างประเทศด้วยกันเป็นสิ่งจำเป็นมากและต้องได้เสื้อที่มีความหนาของผ้าด้วยหากไปเมืองหนาวที่อากาศเย็นถึงขั้นเลขตัวเดียว อากาศต่างประเทศจะแตกต่างจากบ้านเรามากจนสุนัขของคุณอาจไม่สามารถปรับตัวเข้ากับอากาศหนาวจนป่วยได้ คุณจึงควรเตรียมเสื้อให้สุนัขใส่ที่ประเทศนั้นหลาย ๆ ชุดและหลาย ๆ เซ็ตด้วย เพราะเข้าใจดีว่าหลายคนคงไม่อยากปล่อยให้สุนัขเหงาหงอยที่บ้านตัวเดียวอยู่แล้ว

ใส่เสื้อให้สุนัขเมื่อไข้หวัด

รูปภาพ : https://www.buzzfeed.com/

            การสวมใส่เสื้อให้สุนัขที่ป่วยเป็นไข้หวัดอยู่นับว่าเป็นความเหมาะสมอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ที่ร่างกายของสุนัขจะมีอุณหภูมิและการปรับตัวที่ไม่ปกติ ทำให้อาจเกิดอาการหนาวสั่นตอนกลางคืนจนถึงเช้ามืดได้ง่าย ๆ ซึ่งยิ่งจะทำให้อาการไข้ ตัวร้อนจับสั่นมีมากขึ้นจนถึงขีดอันตราย เสื้อของสุนัขจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้เขาได้รับความอบอุ่นตลอดเวลาจนกว่าจะหายดีจากการพักฟื้น

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #สัตว์เลี้ยงน่ารัก

เรื่องบ้านๆ

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง นับเป็นเรื่องปกติที่หากเราจะนำสัตว์ที่แสนน่ารักเข้ามาเลี้ยงในคอนโดมิเนียม หอพัก หรือโรงแรมก็มักจะไม่ได้รับการอนุญาตให้เอาเข้ามาได้

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง เมื่อถึงช่วงเวลาที่สัตวแพทย์นัดสุนัขไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค เราก็ต้องไม่ผิดนัดจากที่สัตวแพทย์ได้นัด ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ระยะเวลาการรับวัคซีนของสุนัขเกิดเปลี่ยนแปลงจนรวนในการคำนวณวัน

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ในบางเวลาที่สุนัขของคุณเกิดอาการไอขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยเพราะปัจจัยด้านสภาพอากาศหรือปัจจัยด้านอาการป่วยของตัวเองที่กำลังประสบอยู่ หากเกิดอาการที่รุนแรงถึงขั้นเป็นหอบหืดก็อาจจะทำให้สุนัขเกิดอันตรายได้อย่างรวดเร็วแบบที่คุณคาดคิดซึ่งสุนัขแต่ละตัวจะมีอาการหอบหืดที่ส่งผลมาจากความแตกต่างกันร่วมกับปัจจัยดังกล่าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นมวลน้ำหนักร่างกาย

Read More »