ทำคาเฟ่สัตว์ อย่างไรให้สะอาด

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ยุคสมัยนี้ในต่างประเทศและในประเทศไทยต่างก็มีคาเฟ่สัตว์กำเนิดขึ้นมากมายหลายแห่งมาก แม้ว่าอาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกจังหวัด เพราะเป็นคาเฟ่ที่จำกัดแวดวงเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์ที่จะนิยมมากันเท่านั้นและเป็นคาเฟ่ที่ส่วนมากจะเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในบ้านได้ ไม่มีกลิ่นเหม็น เช่น แมว สุนัข หมาจิ้งจอก พังพอน หรือหนูแฮมสเตอร์ และคาเฟ่ก็เป็นห้องปรับอากาศติดแอร์เย็นสบายด้วยจึงทำให้ “ความสะอาด” เป็นจุดสำคัญที่สุดของสัตว์เลี้ยงที่เราได้ทำการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนในเรื่องนิสัยและอารมณ์ที่มีความฉลาด แสนรู้ เข้ากับลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกลัวหรือระแวงกันจึงไม่ต้องห่วงในด้านนี้ แต่เรื่องความสะอาดถือเป็นหัวใจสำคัญของคาเฟ่ที่มีการเปิดแอร์ในพื้นที่จำกัดและยังต้องเสิร์ฟเครื่องดื่มกับอาหารให้ลูกค้าได้คลายความหิวกันด้วย จึงอาจทำให้บางคนห่วงในเรื่องความอนามัยและเรื่องเชื้อโรคที่จะมาหรือไม่ วันนี้เราจึงมีวิธีการ ทำคาเฟ่สัตว์ ให้สะอาดอนามัยดีที่จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ทันทีที่เข้ามาเลย

3 วิธี ทำคาเฟ่สัตว์ ให้สะอาดอนามัยดี

รูปภาพ : https://www.chillpainai.com/

มีน้ำยาฆ่าเชื้อในคาเฟ่สัตว์

            ก่อนที่จะให้ลูกค้าได้เข้ามาในคาเฟ่สัตว์ของคุณ คุณจะต้องให้ลูกค้าถอดรองเท้าของตัวเองไว้ด้านหน้าแล้วเปลี่ยนเป็นรองเท้าฟองน้ำที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ใส่ไปข้างในคาเฟ่สัตว์เพื่อที่รองเท้าของคุณซึ่งบางทีก็เปื้อนสิ่งสกปรกหรือเศษดินเศษต่าง ๆ มาอาจมีเชื้อโรคที่นำไปติดน้องสัตว์ที่น่ารักได้ และต้องมีเจลล์แอลกอฮองล์ฆ่าเชื้อให้ลูกค้าบีบใส่มือเพื่อทำความสะอาดทั้งบริเวณประตูทางเข้าและบริเวณห้องน้ำที่ล้างมือหลังเล่นกับสัตว์ด้วย นอกจากนี้ในคาเฟ่ก็ต้องมีการฆ่าเชื้อด้วยสเปรย์ในอากาศมาแล้วเช่นกัน

แยกโซนสัตว์กับโซนรับประทานอาหารออกจากกันในคาเฟ่สัตว์

รูปภาพ : https://www.thaihealth.or.th/

            โซนเล่นสัตว์กับโซนรับประทานอาหารในคาเฟ่สัตว์ไม่ควรจะให้อยู่ในห้องเดียวกัน แต่ต้องแยกออกเป็นโซน หากร้านคุณมีสองชั้นก็แนะนำให้ทำชั้นบนเป็นโซนเล่นกับสัตว์ และ ชั้นล่างเป็นโซนสั่งอาหารและเครื่องดื่มทำกิจกรรมสังสรรค์ทั่วไปจะทำให้มีความอนามัยในห้องปรับอากาศได้อย่างดี ไม่ต้องกังวลเรื่องขนแมวหรือขนสุนัขที่จะลอยมาทำให้เมนูอาหารและเครื่องดื่มไม่ปลอดภัยเลย

มีการฝึกสัตว์ขับถ่ายเป็นที่คาเฟ่สัตว์

รูปภาพ : https://www.tripgether.com/

            ในคาเฟ่สัตว์ ก่อนที่คุณจะทำการเปิดคาเฟ่ให้ลูกค้าเข้ามากันก็ย่อมต้องมีการฝึกฝนให้สัตว์เลี้ยงของคุณขับถ่ายเป็นที่เป็นทางเป็นเวลามาแล้วด้วย ไม่เช่นนั้นคุณต้องมาทำความสะอาดครั้งใหญ่ในทุกวันหรือทำระหว่างวันแน่ ๆ เพราะลูกค้าจะเสียอารมณ์ได้หากเล่นกับน้องแมวหรือน้องสุนัขไปแล้วจู่ ๆ เขาฉี่หรือถ่ายมูลใส่ ต้องใช้เวลาสักพักใหญ่จนพวกสัตว์ชิน คุณจึงจะทำการเปิดคาเฟ่สัตว์ได้

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#วิธีทำความสะอาด #คาเฟ่สัตว์

เรื่องบ้านๆ

ของเล่น ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฟันสุนัข

ของเล่น ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ฟันสุนัข

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง น่ารัก หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอวัยวะของสุนัขที่มีความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึง

Read More »
ทำไมไม่ควร "ตามใจสุนัขมากไป"

ทำไมไม่ควร “ตามใจสุนัขมากไป”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง น่ารัก หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในการเลี้ยงสุนัขมาก เลี้ยงสุนัขอย่างดีราวกับลูกราวกับพี่น้องจนเรียกได้ว่าทำให้สนิทกันอย่างแน่นแฟ้น

Read More »
ความเสี่ยงของคน "อาบน้ำตัดขนสุนัข"

ความเสี่ยงของคน “อาบน้ำตัดขนสุนัข”

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง น่ารัก หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบในการอยู่กับสุนัขแล้วล่ะก็แน่นอนว่าบางคนคงมีความคิดอยากจะทำธุรกิจส่วนตัวในการเปิดร้านอาบน้ำตัดขนสุนัขกันมาก เพราะในยุคสมัยนี้ผู้คนได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์จากต่างประเทศที่เน้นขนฟูสวยและขนยาวมาเลี้ยงกันเป็นจำนวนมากจนไปบ้านไหน

Read More »