ทำไมไม่ควรเลี้ยง ไก่ชน

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าคงมีคนมากมายที่ชื่นชอบการเลี้ยงไก่ชนอย่างมากจนถึงขนาดมีการแข่งขันความสวยงามของไก่ชนที่ตัวเองเลี้ยงกันว่า จะให้ไก่ชนของใครเป็นผู้ชนะเลิศ และ ยังมีการแข่งขันความสามารถด้านการต่อสู้ของไก่ชนด้วย ซึ่งไก่ชนเป็นไก่ที่มีความสวยงามมากที่สุดอีกสายพันธุ์หนึ่งเมื่อเทียบกับไก่ทั่วไป ด้วยเป็นไก่สายพันธุ์พื้นเมือง รูปร่างสันทัดไม่เล็กไม่ใหญ่ ขนาดปานกลาง ทำให้ผู้คนนิยมมีเลี้ยงติดบ้านกันเอาไว้ค่อนข้างแพร่หลายกว่าไก่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในบ้านของผู้คนที่ทำฟาร์มไก่หรือไม่ได้ทำฟาร์มไก่ก็ยังคงเลี้ยงไก่ชนกัน แต่ความจริงแล้วคุณไม่ควรจะเลี้ยงไก่ชนอย่างมากหากมีความรู้น้อย หรือไม่ชอบความวุ่นวายปั่นป่วนกับชีวิตประจำวันอันสงบ เพราะไก่ชนนี้หนาจะสร้างสิ่งเหล่านี้ให้คุณได้หากคุณนำมันมาเลี้ยง คุณก็ต้องยอมรับในข้อเสียเหล่านี้ของ ไก่ชน อยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วยในตอนที่เขาเติบโตมาเป็นไก่ผู้ใหญ่เต็มตัว

ข้อควรรู้ทำไมไม่ควรเลี้ยง ไก่ชน

รูปภาพ : https://pasusat.com/

คุณไม่ควรเลี้ยงไก่ชนเพราะ “อารมณ์ดุร้าย”

            “อารมณ์ดุร้าย” เป็นนิสัยของไก่ชนที่หากคุณไม่ใช่คนที่สามารถคุมสถานการณ์รุนแรงหรือควบคุมอารมณ์ไก่ได้ก็ไม่ควรจะเลี้ยงไก่ชน เพราะไก่ชนเมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ชวนให้มันขัดใจหรือเจอไก่อื่นที่เข้ามาท้าทายและจะทำร้ายมัน ไม่ว่าตะเป็นไก่ชนด้วยกันเองหรือไก่สายพันธุ์อื่น มันก็จะเป็นผู้เปิดศึกตะลุมบอนก่อนและพาให้ไก่อื่น ๆ เข้ามาร่วมด้วยได้จนกลายเป็นสงครามที่คุณต้องจัดการอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน

คุณไม่ควรเลี้ยงไก่ชนเพราะ “ขี้ตกใจง่าย”

รูปภาพ : https://ncaquaculture.org/

            “การขี้ตกใจง่าย” เป็นสิ่งที่ทำให้คุณไม่ควรเลี้ยงไก่ชน เพราะไก่ชนมักจะขี้ตกใจจนเผลอประมาทและชอบกระโดดไปนู่นมานี่ชนข้าวของและทำลายทุกอย่างหล่นลงมาจนอาณาเขตบ้านของคุณที่อยู่ภายนอกอาจต้องทำความสะอาดบ่อยครั้ง ซึ่งมันก็หลีกเลี่ยงยากมากหากจะมีสิ่งเร้ามากระตุ้นให้ไก่ชนของคุณเกิดความตกใจได้ คุณต้องรับกับเรื่องนี้ไว้ให้ไหว

คุณไม่ควรเลี้ยงไก่ชนเพราะ “ภาวะโรคลมร้อน”

รูปภาพ : https://www.tvpoolonline.com/

            “ภาวะโรคลมร้อน” เป็นอีกหนึ่งข้อเสียที่ทำให้คุณไม่ควรเลี้ยงไก่ชน ด้วยโลกของเราในยุคปัจจุบันนั้นร้อนมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ทำให้แม้แต่ผู้คนยังเป็นโรคลมแดดหรือฮีทสโตรกเลย แล้วไก่ที่อยู่กับอากาศร้อน ๆ ข้างนอกจะไม่ได้รับผลกระทบหนักกว่ามนุษย์ได้อย่างไร โดยเฉพาะกับไก่ชนที่มีนิสัยใจคอร้อนรนและไม่หยุดนิ่งอยู่แล้ว เมื่ออากาศร้อนจัดก็จะทำให้พวกเขาเกิดภาวะโรคลมร้อนที่ทำให้ระบบภายในทำงานขัดข้อง ออกซิเจนลดลง รวมถึงอุณหภูมิของร่างกายก็จะขึ้นสู่จุดที่สูงอย่างรวดเร็วจนไก่ชนตายได้ง่าย ๆ

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #การเลี้ยงไก่ชน

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »