ผลไม้ยอดฮิต อร่อย ๆ สำหรับแมว

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อหรือไม่! น้องแมวที่คุณเห็น ๆ กันอยู่ว่า ชอบกินขนมหวานหรือชอบกินแต่อาหารแมวนู่นนั่นนี่จนต้องอ้อนเจ้าของอย่างเราบ่อย ๆ ความจริงแล้วหากลองให้พวกเขากินผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย พวกน้องแมวก็สามารถกินได้เช่นเดียวกันและอาจจะลืมความอร่อยของขนมหวานไปเลย เพราะโดนตกด้วยความหวานสดชื่นของผลไม้ที่แสนอร่อยแบบมีรสชาติที่ไม่ปรุงแต่ง เป็นธรรมชาติ ทำให้ร่างกายของน้องแมวต่างก็แข็งแรงกันถ้วนหน้า อีกทั้งยังสามารถนำมาประยุกต์ทำอาหารเหลว ๆ ระหว่างมื้อให้เขากินได้เช่นเดียวกันด้วย หรือจะใส่ผสมกับอาหารเปียกให้น้องกินในผลไม้บางชนิดที่ทำได้ก็จะเป็นเมนูที่ชวนให้น้องแมวโปรดปรานสุด ๆ ซึ่งจะมีผลไม้ชนิดใดบ้างที่อร่อยจนแมวทุกสายพันธุ์โปรดปรานชื่นชอบและมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยตรงที่สุด มา ๆ! เรามาดู 3 อันดับผลไม้เหล่านี้ที่เป็น ผลไม้ยอดฮิต ติดใจน้องแมวกันเลยดีกว่าเหล่าทาสแมวทั้งหลายจ๋า!

3 ผลไม้ยอดฮิต อร่อย ๆ สำหรับแมว

รูปภาพ : https://www.thesprucepets.com/

“แคนตาลูป” ผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว

            “แคนตาลูป” เป็นผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว ด้วยความที่แคนตาลูปถือเป็นผลไม้แหล่งอาหารที่ดีของเส้นใยอาหารซึ่งเหมาะกับวงศ์น้องแมวโดยตรงอย่างมาก อันประกอบไปด้วยโฟเลต วิตามิน B6, A และ C, ไนอาซิน และโพแทสเซียม อีกทั้งยังมีแคลอรี่ที่ต่ำและอุดมไปด้วยทั้งไฟเบอร์กับน้ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถชะลอกระบวนการชราของแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการทำงานของเซลล์ของน้องแมวให้แข็งแรง รับรองว่าน้องแมวกินผลไม้นี้แล้วจะเย็นสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า กระโดดเก่งวิ่งเร็วทีเดียว ให้เป็นผลไม้สำหรับน้องแมวที่ฟักฟื้นจากอาการป่วยก็ได้

รูปภาพ : https://www.allrecipes.com/

“แตงโม” ผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว

            “แตงโม” เป็นผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว มีสรรพคุณที่ดีที่สุดในการช่วยคลายร้อนและยังมีความหวานจากน้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในเนื้อแตงโม ป้องกันการขาดน้ำได้ดี ยิ่งแมวสายพันธุ์ตะวันตกที่ต้องมาอยู่เมืองร้อนคงมีภาวะขาดน้ำง่าย ยิ่งฤดูร้อนยิ่งอันตราย จึงต้องให้ความหวานอร่อยจากแตงโมที่จะให้เป็นเนื้อหรือทำน้ำแตงโมให้น้องก็ได้ แต่ถ้าให้เป็นเนื้อแตงโม น้องแมวก็จะได้รับทั้งวิตามิน A และ C สูงเลย เหมาะกับการเป็นของว่างที่หั่นชิ้นเล็ก ๆ ให้กินระหว่างมื้อ และเน้นย้ำว่าต้องนำเม็ดออกทุกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้น้องแมวเกิดการสำลักด้วย

รูปภาพ : https://www.thedailymeal.com/

“กล้วย” ผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว

            “กล้วย” เป็นผลไม้อร่อย ๆ สำหรับแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นกล้วยหอมก็จะดีมาก เนื่องจากกล้วยเป็นผลไม้ที่มีเนื้อแน่น หอม และละลายในปากเวลากิน ปลอดภัยสูงและดีต่อสุขภาพของน้องแมวที่จะได้รับวิตามินบี 6 วิตามิน C และแร่ธาตุ โดยเฉพาะโพแทสเซียม แต่ไม่ควรจะให้ร่วมกับนม เพราะอาจทำให้น้องแมวท้องเสียได้ ควรให้เป็นกล้วยเพียว ๆ ไปเลย

รูปภาพ : https://www.thedailymeal.com/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #ทาสแมว

เรื่องบ้านๆ

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »
สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น

Read More »
สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้แมวจ้องสิ่งรอบตัวตาไม่กะพริบ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าแมวมักจับจ้องสิ่งที่อยู่รอบตัวแบบที่ตาไม่กะพริบ นาน ๆ

Read More »