เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว ซึ่งหากรอให้เขาโตขนาดนั้นมันอาจจะสายเกินไปกับการที่ให้เขาได้มีพัฒนาการเรียนรู้โลกและสังคมสุนัขด้วยกันจากความกล้าของเขาที่ช้ากว่าสุนัขทั่วไปได้ การปล่อยให้สุนัขได้เรียนรู้มีประสบการณ์ชีวิตจึงต้องปล่อยเขาออกจากกรงตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นลูกสุนัข เพียงแค่ต้องรอเวลาสักเล็กน้อยให้ลูกสุนัขพร้อมในสิ่งเหล่านี้ที่เราจะนำมาบอกทุกคนกันในวันนี้เสียก่อน แล้วเมื่อเขาพร้อมทำสิ่งนั้น ๆ ด้วยตัวเองได้ก็ควรจะปล่อยและ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง ได้แล้วเพื่ออิสรภาพและความสุขตามธรรมชาติของลูกสุนัข

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

รูปภาพ : https://www.eukanuba.com/

เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรงเมื่อดูแลตัวเองจากอันตรายได้

            เมื่อลูกสุนัขสามารถเรียนรู้ในสิ่งรอบตัวที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตของพวกเขาได้จากการที่คุณให้พวกเขาออกมาวิ่งเล่นนอกกรงโดยมีการดูแลอย่างทั่วถึงยามไปในสถานที่ต่าง ๆ ของบ้านหรือเห็นบรรยากาศนอกบ้านช่วงที่ปล่อยมากินอาหารแต่ละมื้อพร้อมขับถ่ายก็จะทำให้พวกเขาเข้าใจมากขึ้นว่า จุดใดที่เสี่ยงต่อการไปวิ่งเล่นบ้างและช่วงเวลาใดที่ไม่ควรเข้าใกล้สถานที่นั้น เมื่อเข้าใจแล้วและดูแลตัวเองได้มากขึ้นก็ถึงเวลาที่สามารถเลี้ยงลูกสุนัขนอกกรงได้

เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรงเมื่อเขากลับนอนเป็นเวลาได้

รูปภาพ : https://www.padfoot.com.au/

            คุณสามารถเลี้ยงลูกสุนัขนอกกรงได้เมื่อเขารู้จักเวลาการพักผ่อนที่เหมาะสมอย่างการหลับนอนที่เป็นเวลา เหมาะสมกับร่างกายตามวัยของพวกเขาได้ โดยในช่วงแรกคุณจะต้องมีการนำพวกเขาเข้ากรงเมื่อถึงเวลานอนให้เป็นประจำในทุกวัน เช่น หากจะให้นอนช่วง 11 โมงเช้าก็ต้องพาลูกสุนัขเข้ากรงนอนช่วงนั้นทุกวัน ไม่ขาดไม่เกิน แล้วพวกเขาจะคุ้นชินกับการนอนในเวลานั้น ๆ เองจนสามารถเลี้ยงนอกกรงให้พวกเขาจัดการเวลาพักผ่อนของตัวเองได้

เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรงเมื่อเขารู้จักเชื่อฟังคำสั่งเจ้าของ

รูปภาพ : https://www.akc.org/

            การที่คุณหมั่นพูดหรือปฏิบัติตังสั่งสอน ส่งสัญญาณต่าง ๆ ให้สุนัขเข้าใจวิธีการอยู่ร่วมกับเจ้าของมนุษย์ได้อย่างเรียบร้อย รู้จักเชื่อฟังคำสั่งเจ้าของจนปฏิบัติตนดูแลตัวเองไม่ให้ซนและเข้าถึงระเบียบของบ้านคุณได้แล้วก็สามารถปล่อยให้ลูกสุนัขสามารถออกจากกรงและเลี้ยงดูเขาได้โดยไม่ต้องกลัวว่าเขาจะแอบขัดคำสั่งหรือเล่นซนจนเดือดร้อนกัน เขาจะเป็นสมาชิกที่ดีของบ้านและช่วยดูแลความปลอดภัยในบ้านได้อย่างแน่นอน

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #การเลี้ยงลูกสุนัข

เรื่องบ้านๆ

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

วิธีสร้างความสนิท กับแมวจรจัดที่คุณอยากเลี้ยง

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก หากในเวลานี้คุณกำลังอยู่ในช่วงช่วยเหลือแมวจรจัดที่หลงมาอยู่บริเวณบ้านของคุณซึ่งเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือเมื่อคุณเห็นว่าหากปล่อยเขาไว้ตัวเดียวก็คงจะมีภัยมาซื้อน้องแมวจรจัดตัวนี้แน่ ๆ ก็คงจะอยากเป็นบ้านให้กับเขาหรือเป็นคนเลี้ยงในฐานะเจ้าของเขาด้วย

Read More »
สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

สิ่งของมีสีสันที่ช่วยให้ ตู้เลี้ยงปลาสวยงาม

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก สำหรับคนที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงปลาเป็นชีวิตจิตใจ ได้เห็นปลาสีสันสวยงามที่แหวกว่ายผ่านใต้น้ำราวกับได้ดำน้ำอยู่ใต้ทะเลภายในบ้านของเราที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์มากมายทำให้เกิดความสวยงาม นอกจากจะทำให้ไม่รู้สึกว้าเหว่

Read More »
Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

Content สุนัข ที่น่าลงบล็อกออนไลน์

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก ในยุคสมัยนี้การลง Content สัตว์เลี้ยงกำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงทุกประเภท

Read More »
เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

เวลาที่เหมาะจะ เลี้ยงลูกสุนัขนอกกรง

          พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เมื่อบ้านของเรามีลูกสุนัข แน่นอนว่าทุกคนที่เป็นเจ้าของสุนัขย่อมจะไม่ต้องการให้ลูกสุนัขที่แสนซนและช่างอยากรู้อยากเห็นในโลกที่ตัวเองเพิ่งลืมตาขึ้นมาต้องออกไปเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งโดยรอบบ้านและนอกบ้านจึงต้องให้พวกลูกสุนัขถูกเลี้ยงในกรงไปก่อน ซึ่งบางคนกว่าจะยอมปล่อยให้ลูกสุนัขออกจากกรงได้ก็ต้องรอจนกลายเป็นสุนัขโตทีเดียว

Read More »