สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก เชื่อว่าเวลาที่เราเดินทางไปอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ แล้วผ่านบ้านของชาวบ้านบางคนในชุมชนนั้น ๆ ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องเคยประสบพบเจอกับการถูกสุนัขในบ้านหลังนั้นไล่กวดกันแบบที่ไม่ต้องถามว่าเป็นคนบ้านเดียวกันหรืออยู่ต่างถิ่น หน้าที่ของฉันคือไล่ ไล่ และไล่ให้ไปพ้น ๆ จากถิ่นของฉันหากไม่ใช่เจ้าของที่ตัวเองรัก บางบ้านก็ไม่ได้แค่ไล่อย่างเดียว แต่ยังกัดเราที่ขับขี่รถผ่านด้วยจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งทำให้บางคนก็กลัวการขับขี่รถเข้าไปตามหมู่บ้านคนที่มีเส้นทางแคบ ๆ อย่างมาก ด้วยกลัวว่าจะเจอสุนัขดักและไล่กวด แต่บางบ้านสุนัขก็อยู่แบบนิ่งสงบและเวลาที่ขับขี่รถผ่านก็ยังมองแบบตาแป๋วด้วยอารมณ์มาเล่นกันเถอะ ๆ คำถามคือ “อะไรที่ทำให้สุนัขแต่ละบ้านมีนิสัยที่ต่างกันขนาดนี้?” คำตอบดังกล่าว คือ “สภาพแวดล้อมใกล้บ้านของสุนัข” หากสุนัขอยู่ในพื้นที่สภาพแวดล้อมที่ไม่ดีก็จะทำให้กลายเป็นสุนัขดุได้ แล้วสภาพแวดล้อมใกล้บ้านแบบใดกันที่ทำให้ สุนัขดุ ? จะได้หลีกเลี่ยงสถานที่แนวนั้นหากเลี่ยงได้มาดูกัน!

สภาพแวดล้อมใกล้บ้านที่ทำให้ สุนัขดุ ควรหลีกเลี่ยง

รูปภาพ : https://www.istockphoto.com/

บ้านใกล้ป่าลึกทำให้สุนัขดุ

            บ้านที่อยู่ใกล้ป่าหรือสวนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างขวางย่อมจะหล่อหลอมให้สุนัขมีนิสัยดุและได้เลือดนักล่าคนแปลกหน้ามาเต็ม ๆ จากการที่สุนัขมักจะเข้าไปวิ่งเล่นนอกบ้านในป่าและเจอกับสัตว์หลากหลายชนิดที่เป็นทั้งเหยื่อกับสัตว์คู่ปรับของตัวเองที่มีพิษภัยมากมายจนปลูกฝังสัญชาตญาณนักล่าให้เกิดขึ้นจนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของสุนัขในบ้านที่ใกล้ป่าในวันนี้ซึ่งจะมีความเลือดร้อนชอบไล่คนนู้นคนนี้ด้วยความท้าทาย ไว้ใจคนยากมาก ยิ่งหากเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าสวนด้วยยิ่งต้องดุเป็นพิเศษเลย

รูปภาพ : https://nongpets.com/

บ้านใกล้ชุมชนสุนัขจรจัดทำให้สุนัขดุ

            บ้านที่มีสภาพแวดล้อมอยู่ใกล้ชุมชนที่เต็มไปด้วยสุนัขจรจัดจะทำให้สุนัขบ้านกลายเป็นสุนัขที่ดุได้จากการที่สุนัขเหล่านี้หากบ้านใดปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นได้ก็จะไปตีสนิทกับสุนัขจรจัดจนติดนิสัยชอบกัดชอบฟัดและยกฝูงมากัดกันประหนึ่งนักเลงจนทำให้กลายเป็นสุนัขดุที่ยิ่งใครมาหยามหรือมาหยอกล้อ สุนัขตัวนั้นยิ่งดุดันไม่เหมือนสุนัขอื่น ๆ ในชุมชนที่สงบ ๆ

รูปภาพ : https://www.prachachat.net/

บ้านใกล้แหล่งมั่วสุมทำให้สุนัขดุ

            บ้านที่อยู่ใกล้แหล่งมั่วสุมและสถานบันเทิงที่รวมอบายมุขไว้ย่อมจะทำให้มีการกระทำของมนุษย์ที่เป็นทั้งสีเทาและสีดำในชุมชนนั้น ๆ เยอะจนอาจไปปฏิบัติไม่ดีต่อสุนัขบ้านที่ออกมาวิ่งเล่นหรือไปหยอกล้อสุนัขที่อยู่บริเวณประตูรั้วภายในบ้านของคนอื่นแล้วทำให้สุนัขบาดเจ็บ มีการติดยา หรืออยู่กับความหวาดระแวงว่าจะโดนล่อมาทำร้ายได้ง่ายจึงทำให้กลายเป็นสุนัขดุที่ไว้ใจคนยาก เห็นใครแปลกหน้าก็คิดว่าเป็นศัตรูไปเสียหมด

รูปภาพ : https://www.thairath.co.th/

อัพเดทสาระน่ารู้เกี่ยวกับ สัตว์เลี้ยง เพิ่มเติมที่ ต้าวววของบ้าน

#สัตว์เลี้ยงน่ารู้ #สุนัขดุ

เรื่องบ้านๆ

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

สถานที่เล่น กับสัตว์น่ารักเมื่อคุณเลี้ยงไม่ได้

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง นับเป็นเรื่องปกติที่หากเราจะนำสัตว์ที่แสนน่ารักเข้ามาเลี้ยงในคอนโดมิเนียม หอพัก หรือโรงแรมก็มักจะไม่ได้รับการอนุญาตให้เอาเข้ามาได้

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

ทำอย่างไรเมื่อไม่สะดวกพาสุนัขไป ฉีดวัคซีน ?

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง เมื่อถึงช่วงเวลาที่สัตวแพทย์นัดสุนัขไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค เราก็ต้องไม่ผิดนัดจากที่สัตวแพทย์ได้นัด ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ระยะเวลาการรับวัคซีนของสุนัขเกิดเปลี่ยนแปลงจนรวนในการคำนวณวัน

Read More »
ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

ทำอย่างไรเมื่อ สุนัขเกิดอาการไอ หอบหืด

            พบกันอีกครั้งกับ สัตว์เลี้ยง ในบางเวลาที่สุนัขของคุณเกิดอาการไอขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยเพราะปัจจัยด้านสภาพอากาศหรือปัจจัยด้านอาการป่วยของตัวเองที่กำลังประสบอยู่ หากเกิดอาการที่รุนแรงถึงขั้นเป็นหอบหืดก็อาจจะทำให้สุนัขเกิดอันตรายได้อย่างรวดเร็วแบบที่คุณคาดคิดซึ่งสุนัขแต่ละตัวจะมีอาการหอบหืดที่ส่งผลมาจากความแตกต่างกันร่วมกับปัจจัยดังกล่าวด้วย ไม่ว่าจะเป็นมวลน้ำหนักร่างกาย

Read More »